Dịch COVID-19: Gần một nửa người lao động Thụy Sỹ làm việc tại nhà

17:13' - 17/05/2020
BNEWS Theo cuộc khảo sát của các chuyên gia tư vấn Deloitte Thụy Sỹ, gần một nửa lực lượng lao động Thụy Sỹ hiện đang làm việc tại nhà.

Cách thức làm việc từ xa hấp dẫn nhiều người trong số đó đến mức họ không còn muốn dành toàn bộ thời gian làm việc tại văn phòng trong tương lai.
Khoảng 41% trong số 1.500 người được khảo sát cho biết họ làm việc hiệu quả hơn ở nhà cho dù ít tương tác với đồng nghiệp và mất tập trung khi có con cái bên cạnh.
Trong khoảng thời gian trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng COVID-19, tỷ lệ làm việc tại nhà chỉ có 25%, nhưng hiện tỷ lệ này đã tăng lên 48%.

Khoảng 34% số người được hỏi cho biết họ muốn tiếp tục làm việc tại nhà sau khi chấm dứt các biện pháp phong tỏa hạn chế lây nhiễm dịch bệnh.
Thực tế là cuộc khủng hoảng COVID-19 có thể sẽ đẩy nhanh xu hướng làm việc từ xa lâu dài thể hiện qua kết quả cuộc khảo sát của Deloitte Thụy Sỹ.
Thống kê năm 2019 cho thấy ngay cả trước khi xảy đại dịch COVID-19 làm việc tại nhà đã trở thành một thông lệ tại Thụy Sỹ. Giờ làm việc linh hoạt cũng đã tăng lên.
Các lĩnh vực phổ biến nhất là giảng dạy, công nghệ thông tin và truyền thông với hơn 60% nhân viên từ các khu vực này làm việc tại nhà ít nhất một lần trong năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục