Dịch COVID-19: Hơn 300 chiến sĩ công an tỉnh Phú Yên hiến máu

11:21' - 17/04/2020
BNEWS Ngày 17/4, tại Bệnh viện Công an tỉnh Phú Yên, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Công an tỉnh tổ chức hiến máu tình nguyện, góp phần tăng nguồn dự trữ máu trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.

Hơn 300 cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các đơn vị của Công an tỉnh Phú Yên đã tham gia hoạt động này.  

Với phương châm "Lực lượng Công an nhân dân-Hành trình giọt máu nghĩa tình", lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên mong muốn mỗi cán bộ, chiến sĩ trong các đơn vị là những người tiên phong, đi đầu hưởng ứng phong trào tình nguyện hiến máu.

Để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh, tất cả mọi người khi tham gia hiến máu đều được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách 2 mét…

Trung tá Đào Tấn Tâm, Công an tỉnh Phú Yên cho biết: Qua thông tin trên báo chí, tôi biết nguồn máu dự trữ cho công tác điều trị, cấp cứu bệnh nhân đang thiếu hụt nhiều. Khi được vận động tôi và đồng đội đã tự nguyện tham gia với mong muốn những giọt máu của mình sẽ góp phần cứu sống người bệnh. Đây là lần thứ 8 tôi tham gia hiến máu.

Hoạt động hiến máu tình nguyện của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Phú Yên còn được duy trì thêm hai đợt nữa với mục tiêu đề ra là tiếp nhận được 1.000 đơn vị máu.

Ông Huỳnh Tấn Tịnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên cho biết: Nghĩa cử cao đẹp, kịp thời của lực lượng Công an đã giúp người bệnh, giúp các thầy thuốc có thêm nguồn máu trong giai đoạn khó khăn này. 300 đơn vị máu đã được tiếp nhận có đầy đủ các nhóm máu cơ bản như nhóm A, O, AB…

Hội Chữ thập đỏ sẽ phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên phân bổ, quản lý và sử dụng nguồn máu đúng theo quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục