Dịch COVID-19: Hyundai, Kia, Samsung, LG tạm dừng hoạt động tại Ấn Độ

16:05' - 23/03/2020
BNEWS Các hãng ô tô Hyundai, Kia cùng các hãng điện tử Samsung và LG đã và đang tạm dừng hoạt động chế tạo tại Ấn Độ do dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Hội đồng nghiên cứu y học Ấn Độ (ICMR) cho biết tính đến ngày 23/3, nước này đã lấy hơn 18.000 mẫu phẩm từ 17.493 cá nhân để xét nghiệm COVID-19. Tổng cộng có 415 người đã có xét nghiệm dương tính trong số các trường hợp nghi nhiễm và những người tiếp xúc với các ca bệnh được biết đến.

Từ ngày 23-31/3, Ấn Độ đã thực hiện lệnh phong tỏa ở thủ đô New Delhi và hơn 80 quận huyện trên cả nước, ở những nơi báo cáo về các ca nhiễm bệnh, nhằm ngăn ngừa sự lây lan của COVID-19.

Trước những biện pháp phong tỏa của Chính phủ Ấn Độ, hãng ô tô Hyundai của Hàn Quốc thông báo sẽ dừng hoạt động 2 nhà máy tại thành phố Chennai, Ấn Độ, từ ngày 23-31/3 nhằm đảm bảo an toàn cho công nhân viên, cũng như tuân thủ quy định của chính phủ nước sở tại.

Trong khi đó, nhà máy của hãng ô tô Kia ở bang Andhra Pradesh, bang không nằm trong diện bị phong tỏa, cũng đang xem xét tạm dừng hoạt động vì sự an toàn của toàn bộ công nhân viên.

Hãng điện tử Samsung và LG cũng tạm dừng hoạt động nhà máy tại Ấn Độ. Samsung cho biết sẽ dừng hoạt động nhà máy sản xuất smartphone ở Noida, bang Uttar Pradesh từ ngày 23-25/3. Hãng LG tuyên bố tạm dừng sản xuất nhà máy điện tử gia dụng ở Noida và nhà máy sản xuất điện thoại thông minh ở Pune, bang Maharashtra từ ngày 23-31/3./.

Xem thêm:

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục