Dịch COVID-19: Khuyến cáo người dân không nên mua hàng hóa dự trữ

16:46' - 28/03/2020
BNEWS Sau khi Bạc Liêu công bố 2 trường hợp dương tính với COVID-19 ngày 27/3, người dân trong tỉnh có xu hướng đi mua hàng hóa dự trữ khiến một số mặt hàng tăng giá, cung thiếu cầu.

Theo ghi nhận sáng ngày 28/3, người dân đi mua hàng hóa tại các chợ tăng đột biến. Các mặt hàng được người dân mua nhiều như: thức ăn nhanh, gạo, mỳ, nước tẩy rửa vệ sinh, xà phòng giặt, các loại thực phẩm…; trong đó gạo là mặt hàng được mua nhiều nhất.

Cùng với đó, ở một số chợ đầu mối, điểm bán lẻ, nhiều mặt hàng cung thiếu cầu, sốt giá, như: trứng gà, vịt; các loại cá khô, thực phẩm đóng gói.

Chị Nguyễn Kim Tuyền ở phường 2, thành phố Bạc Liêu cho biết, nếu như trước đó giá trứng vịt dao động từ khoảng 20.000 đồng/chục thì nay tăng lên gần gấp đôi, nhưng vẫn không có hàng để bán.

Ngoài các mặt hàng nhu yếu phẩm, tiêu dùng hàng ngày, người dân còn mua sữa, đồ dùng dự trữ cho trẻ em. Tuy nhiên, các mặt hàng thủy sản tươi sống như: cua, tôm, cá… rớt giá thê thảm, ít người tiêu thụ.

Nhằm tránh tình trạng khan hàng, sốt giá ảo, ông Huỳnh Thanh Điền, Giám đốc siêu thị Co.opmart Bạc Liêu cho biết, siêu thị bảo đảm đủ nguồn cung các mặt hàng thiết yếu đến người dân và bán giá bình ổn. Không có tình trạng găm hàng, tăng giá nên bà con yên tâm và mua sắm đủ dùng, không nên tích trữ hàng hóa.

Theo ngành công thương và chính quyền địa phương, tình hình dịch COVID-19 đang được kiểm soát chặt chẽ, do đó người dân tránh hoang mang, lo lắng, đặc biệt không nên chạy theo tâm lý đám đông mua hàng hóa dự trữ ồ ạt.

Để đảm bảo hàng hóa phục vụ người dân, tỉnh Bạc Liêu tiếp tục nhập hàng hóa về phục vụ thị trường; tăng cường công tác kiểm tra, niêm yết giá cả, đặc biệt kiểm soát chặt chẽ thị trường, không để hàng hóa không rõ nguồn gốc, kém chất lượng xuất hiện trên thị trường; đồng thời xử lý nghiêm tình trạng găm hàng, tăng giá…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục