Dịch COVID-19: Mỹ nâng cảnh báo đi lại lên mức độ cao nhất

09:20' - 20/03/2020
BNEWS Ngày 19/3, Mỹ đã nâng cấp độ cảnh báo đi lại lên cao nhất, hối thúc người dân Mỹ không đi ra nước ngoài và kêu gọi người Mỹ tại nước ngoài nhanh chóng trở về Mỹ do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 19/3, Mỹ đã nâng cấp độ cảnh báo đi lại lên cao nhất, hối thúc người dân Mỹ không đi ra nước ngoài, đồng thời kêu gọi người Mỹ tại nước ngoài nhanh chóng trở về Mỹ do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Bộ Ngoại giao Mỹ khuyến nghị: "Tại các nước vẫn còn các chuyến bay thương mại, công dân Mỹ đang lưu trú nên tính đến việc nhanh chóng quay lại đất nước  trừ phi họ đã sẵn sàng ở nước ngoài trong một khoảng thời gian không xác định".

Bộ trên cũng yêu cầu người dân Mỹ có kế hoạch đi lại không dựa vào Chính phủ Mỹ. "Nếu các bạn lựa chọn đi du lịch quốc tế, những kế hoạch đi lại của bàn có thể bị gián đoạn nghiêm trọng, và các bạn có thể buộc phải ở lại bên ngoài nước Mỹ trong một khoảng thời gian không xác định".

Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra khuyến nghị nói trên một ngày sau khi bộ này cho biết sẽ hoãn cấp thị thực thông thường đối với hầu hết các nước trên thế giới do dịch bệnh COVID-19, một động thái có khả năng tác động đến hàng trăm nghìn người.

Mỹ hiện đang phải đối mặt với sự lây lan nhanh chóng của dịch COVID-19 trên 50 bang và các vùng lãnh thổ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân và có thể khiến nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái.

Tính tới ngày 19/3, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) đã ghi nhận 10.493 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, tăng 3.404 ca so với thống kê trước đó. CDC cũng lưu ý rằng tại Mỹ đã có thêm 53 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong lên 150./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục