Dịch COVID-19: Mỹ viện trợ 13 triệu USD cho Nam Phi chống dịch

08:59' - 23/04/2020
BNEWS Mỹ vừa viện trợ cho Nam Phi thêm 250 triệu Rand (tương đương 13 triệu USD) đễ ứng phó hiệu quả hơn trước tốc độ lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Ngày 22/4, Đại sứ quán Mỹ tại Nam Phi thông báo Washington vừa viện trợ cho Pretoria thêm 250 triệu Rand (tương đương 13 triệu USD) đễ hỗ trợ quốc gia 56 triệu dân này ứng phó hiệu quả hơn trước tốc độ lây lan của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Phóng viên TTXVN tại Pretoria cho biết trong phát biểu tại lễ trao tặng khoản viện trợ, Đại sứ Mỹ tại Nam Phi Lana Marks nhấn mạnh khoản hỗ trợ tài chính trên sẽ giúp Nam Phi nâng cao năng lực tầm soát và xét nghiệm dịch bệnh; tăng cường các biện pháp phòng và kiểm soát dịch; đẩy mạnh quá trình sản xuất vaccine cũng như xúc tiến các nghiên cứu dịch tễ liên quan đến dịch COVID-19.
Đây là khoản viện trợ mới nhất của Mỹ dành cho Nam Phi sau khoản viện trợ 8,4 triệu USD trước đó được thực hiện thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID).  Tính đến thời điểm này, Mỹ đã viện trợ tổng cộng 21,5 triệu USD cho Nam Phi để ứng phó với đại dịch COVID-19.
Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cũng đang hỗ trợ kỹ thuật cho Bộ Y tế (DoH) và Viện Các bệnh truyền nhiễm quốc gia (NICD) của Nam Phi nhằm ngăn chặn dịch lây lan và giảm thiểu tác động của COVID-19.

Các hỗ trợ kỹ thuật bao gồm xây dựng hướng dẫn về truyền thông rủi ro, nhận dạng, cách ly, xét nghiệm và theo dõi tiếp xúc của những người có nguy cơ nhiễm COVID-19.
Trước đó, hôm 21/4, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đã công bố gói hỗ trợ tài chính trị giá 500 tỷ rand (tương đương 26 tỷ USD) nhằm giúp giảm thiểu những thiệt hại do đại dịch COVID-19 gây ra đối với nền kinh tế cũng như cuộc sống người dân ở quốc gia phát triển nhất châu Phi này.  

Bộ Y tế Nam Phi cho biết đến thời điểm ngày 22/4, nước này ghi nhận 3.635 ca mắc COVID-19 (tăng 170 ca), trong đó có 65 ca tử vong (tăng 7 ca).

Nam Phi đã tiến hành đo thân nhiệt cho hơn 2 triệu người và xét nghiệm COVID-19 cho 133.774 trường hợp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục