Dịch COVID-19: New Zealand gia hạn lệnh cấm các tàu du lịch lữ hành

16:43' - 22/06/2020
BNEWS New Zealand ngày 22/6 đã gia hạn lệnh cấm các tàu du lịch lữ hành tới nước này và siết chặt hơn các điều kiện cho phép du khách rời khỏi khu cách ly sau khi nước này ghi nhận các ca mắc COVID-19 mới.

Theo Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern, sở dĩ chính quyền nước này gia hạn lệnh cấm trên là vì lệnh cấm này sẽ hết hiệu lực vào ngày 30/6 tới. Cụ thể, theo lệnh cấm này, các tàu chở hàng hóa sẽ vẫn được phép chất hàng hoặc bốc dỡ hàng hóa, trong khi các tàu đánh cá sẽ vẫn được phép bốc dỡ và tái cung cấp hàng hóa.

Ngoài ra, các tàu, thuyền có thể tới New Zealand để sửa chữa và tân trang. Tuy nhiên, để đề phòng nguy cơ lây nhiễm từ người, nước này thắt chặt hơn các quy định liên quan đến việc cho phép rời khỏi khu cách ly, theo đó những người đang ở tại các khu cách ly có thể cần phải xét nghiệm virus SARS-CoV-2 nhiều lần và phải có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi rời khỏi những cơ sở này.

New Zealand là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới dỡ bỏ toàn bộ các lệnh phong tỏa sau khi tuyên bố không phát hiện thêm ca mắc COVID-19 mới nào ở nước này, tuy nhiên trong những ngày gần đây, quốc gia trên đã ghi nhận một số ca mắc mới.

Theo chính quyền New Zealand, toàn bộ những du khách mắc COVID-19 vẫn đang được cách ly sau khi nhập cảnh vào nước này và cho đến nay quốc gia vẫn chưa tìm thấy bằng chứng nào về sự lây nhiễm bệnh này trong cộng đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục