Dịch COVID-19: Ngân hàng tiếp tục ưu đãi cho giao dịch trực tuyến

20:17' - 06/04/2020
Bnews Một số ngân hàng thương mại tiếp tục tung ra các chương trình khuyến mại nhằm khuyến khích khách hàng giao dịch trực tuyến thay vì đến các điểm giao dịch để thực hiện giãn cách xã hội.

Trong thời điểm giãn cách xã hội, một số ngân hàng thương mại tiếp tục tung ra các chương trình khuyến mại nhằm khuyến khích khách hàng giao dịch trực tuyến thay vì đến các điểm giao dịch để ngăn ngừa dịch COVID-19 lây lan ra cộng đồng.
Chiều 6/4, đại diện Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) cho biết, từ nay đến 31/12/2020, khách hàng tổ chức và cá nhân đang sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 tại Nam A Bank sẽ được ưu đãi miễn phí.

Cụ thể, khi khách hàng cá nhân và tổ chức thực hiện chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 online sẽ được miễn phí đối với lệnh chuyển có giá trị từ 500.000 đồng trở xuống.
Đối với khách hàng tổ chức, Nam A Bank cũng đang triển khai chương trình ưu đãi “Giao dịch miễn phí cùng Nam A Bank” với hàng loạt ưu đãi miễn phí các dịch vụ thanh toán; chuyển khoản; ngân quỹ; quản lý tiền mặt; dịch vụ ngân hàng điện tử; thu ngân sách nhà nước; combo tài khoản thanh toán…

Tổng giá trị ưu đãi miễn phí lên đến 20 triệu đồng, áp dụng từ nay đến hết năm 2020.
Bên cạnh đó, khách hàng cá nhân cũng được ưu đãi miễn 100% hơn 11 khoản mục phí dịch vụ với chương trình “Ưu đãi vô cực” như: miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống; phí sử dụng dịch vụ ngân hàng số (SMS banking, Mobile banking, Open Banking, Internet Banking); phí sử dụng Gói Combo; phí duy trì số dư bình quân tối thiểu Gói Tài khoản tối ưu; phí nộp, rút tiền mặt…
Theo ông Hoàng Việt Cường, Phó Tổng Giám đốc Nam A Bank, bên cạnh việc tích cực thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Nam A Bank liên tục triển khai các giải pháp tài chính tối ưu để đáp ứng và hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch.

Việc miễn phí chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 là giải pháp góp phần khuyến khích khách hàng giao dịch trực tuyến, hạn chế sử dụng, tiếp xúc với tiền mặt tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Hiện Nam A Bank cũng đang triển khai các chương trình ưu đãi lãi vay phù hợp để hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng từ dịch COVID-19.
Cách đây vài ngày, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) cũng triển khai chuỗi chương trình mang thông điệp "stayhome_letOCBserveU". Khi khách hàng ở nhà, chọn lựa các kênh giao dịch online, sẽ được phục vụ nhanh chóng, an toàn và nhiều ưu đãi.
Hiện các ngân hàng số như OCB OMNI tích hợp hàng loạt dịch vụ phục vụ đầy đủ nhu cầu thanh toán 24/7 như: thanh toán các loại hóa đơn, nạp tiền điện thoại, chuyển khoản liên ngân hàng…

Tất cả giao dịch này đều được miễn phí. Các giao dịch online còn có cơ chế tích điểm thưởng cho phép đổi quà tặng với nhiều lựa chọn như voucher đi chợ online, mua sắm, ăn uống, du lịch, dịch vụ…
Đặc biệt, khách hàng có nhu cầu gửi tiết kiệm không cần tới quầy trực tiếp giao dịch mà có thể thực hiện trên OCB OMNI, với mức lãi suất cộng thêm lên đến 0,3% so với việc tiến hành trực tiếp tại quầy, áp dụng cho từng kỳ hạn và số tiền gửi.

Riêng đối với khách hàng tại Tp.Hồ Chí Minh, khi có nhu cầu mở tài khoản để giao dịch trực tuyến chỉ cần đăng ký online. Đội ngũ OCB sẽ đến mở tài khoản tại nhà.
Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cũng tiếp tục triển khai chính sách giảm phí dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 cho các giao dịch giá trị thấp, từ 2 triệu đồng trở xuống kể từ ngày 26/3.
Việc ngân hàng điều chỉnh giảm phí giao dịch không chỉ góp phần ứng phó với tình hình dịch bệnh đang ngày càng phức tạp mà còn tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt, hướng đến xã hội không tiền mặt như định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.
Trên thực tế, không chỉ đến thời điểm hiện nay các ngân hàng mới tung ra các chương trình ưu đãi khuyến khích giao dịch trực tuyến mà ngay từ đầu mùa dịch, nhiều ngân hàng cũng từng bước giảm dần phí thanh toán trực tuyến để hỗ trợ khách hàng.
Việc điều chỉnh phí thanh toán trực tuyến đợt này được các ngân hàng thực hiện theo nội dung Thông tư số 04/2020/TT-NHNN liên quan đến việc ban hành biểu phí dịch vụ thanh toán qua Ngân hàng Nhà nước; trong đó, có nội dụng điều chỉnh giảm 50% phí giao dịch thanh toán qua hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng có hiệu lực kể từ ngày 1/4/2020.
Theo thông tư này, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài khẩn trương, tập trung thực hiện điều chỉnh giảm phí dịch vụ chuyển tiền qua hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng cho khách hàng với mức giảm tối thiểu bằng số tiền giảm phí mà Ngân nhà Nhà nước đã điều chỉnh giảm cho tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Đồng thời, khuyến khích các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện giảm phí lớn hơn mức giảm phí của Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện. Thời gian thực hiện từ ngày 01/4/2020 đến hết ngày 31/12/2020…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục