Dịch COVID-19: Pháp xác nhận thêm nhiều ca nhiễm mới

07:50' - 03/03/2020
BNEWS Phóng viên TTXVN tại Paris dẫn theo thông tin từ cơ quan y tế Pháp đưa tin, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở nước này tiếp tục tăng mạnh.
Các hành khách được kiểm tra thân nhiệt sau khi máy bay sơ tán họ từ Vũ Hán, Trung Quốc hạ cánh xuống căn cứ quân sự Istres ở tỉnh Bouches-du-Rhône, miền Nam Pháp. Ảnh: AFP/TTXVN

Tính đến hết ngày 2/3, ít nhất 61 trường hợp mới nhiễm COVID-19 đã được xác nhận, nâng tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Pháp lên 191 người, trong đó có 4 ca tử vong.

Pháp được đánh giá là “ổ dịch” COVID-19 lớn thứ hai tại châu Âu, sau Italy. Theo Giáo sư Jérôme Salomon, Tổng cục trưởng Tổng cục Y tế - Bộ Đoàn kết và Y tế Pháp, dịch COVID-19 đang lây lan mạnh ở nước này chính thức bước vào “giai đoạn 2”, giai đoạn hoành hành trên lãnh thổ quốc gia.

Quan chức này cũng cho biết chính quyền Pháp đã hạn chế, tạm ngừng, và thâm chí cấm các hoạt động tập thể tập trung số lượng từ khoảng 5.000 người trở lên; tạm ngừng một số dịch vụ du lịch (đóng cửa bảo tàng Louvre), hoạt động thể thao (hoãn giải chạy bán Marathon ngày 1/3).

Tình hình dịch COVID-19 đang tác động mạnh đến đời sống và sinh hoạt của người dân Pháp. Nhiều mặt hàng y tế như khẩu trang, nước sát trùng đang cạn kiện do nhu cầu người mua tăng cao. Dịch COVID-19 cũng gây ra tình trạng kỳ thị trong xã hội Pháp, nhất là đối với người châu Á đến Pháp./.

Xem thêm:

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục