Dịch COVID-19: Quỹ Carlsberg hỗ trợ gần 14 triệu USD

21:00' - 21/03/2020
BNEWS Quỹ Carlsberg đã đóng góp 95 triệu DKK Đan Mạch (13,8 triệu USD) hỗ trợ các nhà nghiên cứu, bảo tàng nghệ thuật và các tổ chức xã hội dân sự đang phát triển khoa học, kinh tế toàn cầu.

Theo đó, đây là số tiền đóng góp chung của cả 3 quỹ là Quỹ Carlsberg (hoạt động trong nghiên cứu khoa học), Quỹ New Carlsberg (được thành lập nhằm thúc đẩy sự phát triển của nghệ thuật) và Quỹ Tuborg (với mục tiêu khuyến khích người trẻ hướng tới tương lai phát triển bền vững) nhằm tiếp sức cho các hoạt động phát triển khoa học, kinh tế và con người trên toàn cầu tại thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Quỹ Carlsberg kỳ vọng với khoản hỗ trợ này sẽ góp phần giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra trên toàn cầu. 

Chủ tịch Quỹ Carlsberg, Giáo sư Flemming Besenbacher chia sẻ: “Dịch bệnh COVID-19 đang lây lan theo cấp số nhân. Chính vì thế, chúng tôi rất vui mừng khi có thể nhanh chóng huy động sự hợp tác của nhiều nhà nghiên cứu hàng đầu thế giới cùng góp phần giải quyết những khó khăn mà thế giới đang gặp phải.

Trong lịch sử, nhà sáng lập Tập đoàn Carlsberg, ông J.C. Jacobsen và Carl Jacobsen, cùng với Quỹ Carlsberg đã nhiều lần chung tay góp sức giúp cộng đồng vượt qua khủng hoảng và giờ là lúc chúng ta cần tới sự trợ giúp từ khoa học hơn bao giờ hết để có thể tháo gỡ những vấn đề hiện tại và kiến tạo một tầm nhìn lâu dài"./. 

Xem thêm:

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục