Dịch COVID-19 tại châu Á ảnh hưởng lớn đến các hãng bảo hiểm Canada

15:57' - 06/11/2021
BNEWS Sun Life Financial Inc và Manulife Financial Corp - hai "ông lớn" trong ngành bảo hiểm của Canada - đang tiếp tục phải gánh chịu tác động của đại dịch COVID-19.

Dịch bệnh trỗi dậy tại thị trường châu Á, đi kèm các biện pháp phong tỏa được chính quyền các nước áp dụng để kiểm soát dịch, đã khiến doanh số bán bảo hiểm của hai hãng sụt giảm.

Trong những năm gần đây, Sun Life Financial Inc và Manulife Financial Corp đã nhanh chóng mở rộng thị phần tại châu Á.

 Sun Life, hoạt động tại 8 quốc gia châu Á, đã báo cáo “thu nhập ròng cơ bản” tại thị trường châu Á trong quý III/2021 giảm 12% so với quý III/2020, xuống 145 triệu CAD (khoảng 116 triệu USD). Châu Á đóng góp khoảng 16% tổng lợi nhuận của Sun Life.

Theo Giám đốc điều hành Sun Life, Kevin Strain, làn sóng dịch bệnh vừa qua ở một số thị trường châu Á đã ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh của hãng. Ông Strain cho biết, từ đầu năm đến nay, Sun Life đã thanh toán 700 triệu CAD tiền bồi thường bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe liên quan đến dịch COVID-19  cho khách hàng và gia đình của họ. 

Ông Strain cho biết, Việt Nam là nơi hãng đạt doanh số bán khả quan. Trước khi Việt Nam bị ảnh hưởng bởi một đợt đóng cửa kéo dài vì biến thể Delta, Sun Life đã đặt nhiều kỳ vọng vào thị trường này.

Trong khi đó, Manulife báo cáo “thu nhập cốt lõi” tại thị trường châu Á đạt 533 triệu CAD trong quý III vừa qua, so với mức 559 triệu CAD ở quý III/2020. Lợi nhuận từ các hoạt động tại châu Á chiếm hơn 1/3 tổng thu nhập trong quý.

Theo Giám đốc Tài chính của Manulife, Phil Witherington, các biện pháp hạn chế đi lại giữa Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) và Trung Quốc đại lục, cũng như các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh lây lan ở Việt Nam và Indonesia đã ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của Manulife. 

Anil Wadhwani, Giám đốc điều hành và Chủ tịch của Manulife Asia cho biết, Việt Nam thường “đóng góp lớn” vào thu nhập cốt lõi của Manulife ở châu Á. Ông Anil Wadhwani bày tỏ tin tưởng rằng Manulife đang ở một vị thế rất tốt để có thể nắm bắt cơ hội tăng trưởng tại thị trường trọng yếu này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục