Dịch COVID-19: Trung Quốc công bố nhiều biện pháp hỗ trợ kinh tế

08:52' - 26/02/2020
BNEWS Ngày 25/2, Quốc vụ viện Trung Quốc đã công bố một loạt biện pháp nhằm giảm thiểu tác động của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đối với nền kinh tế nước này.
Khu chợ hải sản Huanan ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, bị đóng cửa sau khi phát hiện trường hợp nhiễm virus corona, ngày 11/1/2020. Ảnh: AFP/ TTXVN 

Các biện pháp trên bao gồm tạo điều kiện tuyển dụng các sinh viên mới tốt nghiệp và các lao động di cư từ nông thôn, hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, cũng như giải quyết những khó khăn của các cá nhân tự làm chủ.

Cùng ngày, Bộ Tư pháp Trung Quốc đã ban hành thông tư kêu gọi các cơ quan hành chính và tư pháp nhà nước thực hiện các dịch vụ pháp lý hiệu quả và thuận tiện hơn nhằm bảo vệ lợi ích của lao động di cư từ nông thôn trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

Trong khi đó, quan chức của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, ông He Qinghua cho rằng tâm dịch – thủ phủ Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, vẫn là mặt trận chính trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại nước này.

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Bắc Kinh, ông He Qinghua nhấn mạnh cần phải nỗ lực quyết liệt ngăn chặn gia tăng các ca nhiễm tại các vùng lân cận Hồ Bắc cũng như tại các khu vực cấp tỉnh chủ chốt khác.

Theo ông, cần lập một cơ chế phòng ngừa và kiểm soát chung giữa tỉnh Hồ Bắc và các tỉnh lân cận nhằm ngăn virus lây lan sang các vùng xung quanh, đồng thời hỗ trợ vật tư và nhân lực cần thiết tại tỉnh Hồ Bắc.

Đối với những vùng có nguy cơ thấp, cần tiến hành các biện pháp phòng ngừa ở các cấp địa phương nhằm tránh dịch bệnh bùng phát và nối lại hoạt động sản xuất càng sớm càng tốt.

Sáng 25/2, Trung Quốc thông báo thêm 508 ca mới nhiễm virus SARS-CoV-2 gây COVID-19 tại Trung Quốc đại lục, trong đó 499 ca tại tỉnh Hồ Bắc.

Theo đó, tổng số ca nhiễm tại Trung Quốc đại lục là 77.658 người và số ca tử vong là 2.663 người kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào tháng 12/2019.

Cùng ngày, Đại sứ Trung Quốc tại Tehran Chang Hua đã tặng 250.000 khẩu trang cho Bộ Y tế và Đào tạo Y khoa Iran nhằm hỗ trợ người dân nước này phòng chống dịch.

Đến nay, đã có 16 người tử vong do COVID-19 tại Iran và tổng số trường hợp nhiễm bệnh ở nước này là 95 người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục