Dịch do virus Corona mới: Hơn 40 nước hạn chế nhập cảnh với người đến từ Hàn Quốc

16:19' - 27/02/2020
BNEWS Tính đến ngày 27/2, tổng cộng 42 quốc gia và vùng lãnh thổ đã áp dụng biện pháp hạn chế nhập cảnh với người đến từ Hàn Quốc.
Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 lên xe cứu thương tại thành phố Daegu, Hàn Quốc ngày 21/2/2020. Ảnh: AFP/TTXVN 

Theo hãng thông tấn Yonhap, thêm nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ cùng một số địa phương ở Trung Quốc đã áp đặt biện pháp hạn chế nhập cảnh đối với những người đến từ Hàn Quốc do lo ngại dịch COVID-19.

Theo đó, tính đến ngày 27/2, tổng cộng 42 quốc gia và vùng lãnh thổ đã áp dụng biện pháp này, so với con số 30 một ngày trước đó.

Trong thông báo ngày 27/2, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết 5 tỉnh ở Trung Quốc đã thắt chặt quy trình cách ly, kiểm dịch đối với khách du lịch hàng không quốc tế, trong đó có một số hạn chế áp dụng cho tất cả hành khách và một số chỉ áp dụng với những người đến từ Hàn Quốc hoặc Nhật Bản.

Trong khi đó, Mông Cổ, Fiji, Philippines và Seychelles đã cấm nhập cảnh đối với công dân Hàn Quốc và những du khách đã tới quốc gia châu Á này trong 2 tuần qua.

Bảy quốc gia khác gồm Ấn Độ, vùng Polynesia thuộc Pháp, Belarus, Maroc và Paraguay cũng siết chặt quy trình cách ly, kiểm dịch.

Số ca nhiễm virus SARS-C0V-2 ở Hàn Quốc đã gia tăng nhanh chóng trong những tuần gần đây. Tính đến sáng 27/2, Hàn Quốc ghi nhận 1.595 trường hợp lây nhiễm, trong đó 13 người đã tử vong.

Cùng ngày, hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin Triều Tiên đang thu xếp một chuyến bay đặc biệt để đưa những công dân nước ngoài đang ở Triều Tiên có nguyện vọng rời khỏi nước này.

Chuyến bay này sẽ xuất phát từ Bình Nhưỡng và tới thành phố Vladivostok, vùng viễn Đông Nga. Động thái này diễn ra sau khi Bình Nhưỡng phong tỏa toàn bộ các tuyến vận tải quốc tế do lo ngại dịch COVID-19.

TASS dẫn lời một nhà ngoại giao châu Âu tại Bình Nhưỡng cho biết Chính phủ Triều Tiên đã đưa ra thông cáo về chuyến bay đặc biệt này, với cảnh báo những người rời khỏi Triều Tiên sẽ không được trở lại đây trước khi tất cả các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh được dỡ bỏ. Hiện chưa rõ thời điểm chính xác thực hiện chuyến bay nói trên.

Trong khi đó, tại Nhật Bản, các thành viên thủy thủ đoàn trên tàu du lịch Diamond Princess neo đậu ngoài khơi cảng Yokohama đã bắt đầu rời tàu để tham gia cách ly trên bờ.

Theo một quan chức Bộ Y tế Nhật Bản, 240 thành viên thủy thủ đoàn trên du thuyền Diamond Princess sẽ rời tàu trong ngày 27/2 và quá trình đưa thủy thủ đoàn lên bờ có thể diễn ra trong vài ngày.

Những thành viên thủy thủ đoàn sau đó sẽ được theo dõi y tế trong 14 ngày tại các khu cách ly được chính phủ Nhật Bản chỉ định trước khi được phép rời khỏi nước này.

Hiện còn khoảng hàng trăm thành viên thủy thủ đoàn trên tàu Diamond Princess sau khi tất cả các hành khách đã được đưa lên bờ.

Trước đó, giới chức Nhật Bản đã tiến hành cách ly hàng nghìn hành khách sau khi tàu này cập cảng Yokohama hôm 3/2 vừa qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục