Dịch do virus Corona: Vũ Hán chuyển đổi một số tòa nhà thành bệnh viện dã chiến

11:59' - 04/02/2020
BNEWS Chính quyền thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc - nơi đầu tiên bùng phát dịch bệnh tại Trung Quốc đã bắt đầu chuyển đổi một số tòa nhà trở thành các bệnh viện dã chiến.
Công nhân lắp đặt các giường bệnh chuẩn bị cho bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới tại một trung tâm triển lãm được chuyển đổi thành bệnh viện dã chiến ở Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 4/2/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra, nhằm đảm bảo có thêm các cơ sở y tế chăm sóc người bệnh, chính quyền thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc - nơi đầu tiên bùng phát dịch bệnh tại Trung Quốc - đã bắt đầu chuyển đổi một số tòa nhà trở thành các bệnh viện dã chiến.

Theo Tân Hoa Xã, các hoạt động chuyển đổi mục đích sử dụng của 3 tòa nhà - phòng tập Gym Hồng Sơn, Trung tâm Triển lãm và Hội nghị quốc tế Vũ Hán và một khu phức hợp văn hóa có tên là "Phòng khách Vũ Hán" - đã được triển khai từ đêm 3/2 đến sáng 4/2.

Các địa điểm nằm ở các quận Giang Hán, Vũ Xương và Đông Tây Hồ này sẽ tiếp nhận những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ do virus 2019-nCoV gây ra. Các cơ sở y tế dã chiến sẽ cung cấp thêm 3.400 giường bệnh, có chức năng điều trị khẩn cấp và xét nghiệm lâm sàng. Hàng trăm giường bệnh đã được bố trí sẵn sàng đón bệnh nhân.

Ngoài ra, tại Vũ Hán còn có hai bệnh viện dã chiến khác là Hỏa Thần Sơn và Lôi Thần Sơn với sức chứa tổng cộng 2.600 giường bệnh. Bệnh viện Hỏa Thần Sơn với 1.000 giường bệnh đã xây dựng xong và đã bắt đầu tiếp nhận các bệnh nhân. Trong khi đó, bệnh viện Lôi Thần Sơn với 1.600 giường bệnh đang trong giai đoạn cuối hoàn tất và sẽ tiếp nhận bệnh nhân trong những ngày tới.

Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, là tâm điểm bùng phát của dịch viêm đường hô hấp cấp do nhiễm virus 2019-nCoV gây ra. Ngày 3/2, chính quyền thành phố xác nhận đã có thêm 1.242 trường hợp mới nhiễm mới, nâng số người nhiễm bệnh tại thành phố này lên 6.384 người.

Tính đến nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nhiễm chủng mới của virus corona đã làm 313 người tại Vũ Hán tử vong.

Theo cập nhật của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, tính tới sáng 4/2, số người chết do nhiễm virus 2019-nCoV tại Trung Quốc đại lục đã lên tới 425 người, tăng 64 người so với ngày trước và tổng số ca nhiễm bệnh đã vượt quá con số 20.400 người. Dịch bệnh đã lây lan ra 24 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới./.

Xem thêm:

>>Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

>>Đề nghị Bộ Y tế có ý kiến về phương tiện kiểm tra nồng độ cồn có thể lây nCoV

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục