Dịch vụ tài chính của Anh tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất kể từ giữa năm 2017

08:00' - 22/01/2022
BNEWS Trong ba tháng đầu năm 2022, các công ty dịch vụ tài chính Anh kỳ vọng hoạt động của họ sẽ tiếp tục diễn ra mạnh mẽ và với tốc độ tăng trưởng cao.

Dịch vụ tài chính của Vương quốc Anh đã tăng trưởng quý thứ ba liên tiếp trong ba tháng cuối năm 2021 và với tốc độ nhanh nhất kể từ giữa năm 2017, mặc dù đại dịch COVID-19 làm giảm bớt phần nào sự lạc quan của của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.

Cuộc khảo sát đối với 105 công ty trong lĩnh vực dịch vụ tài chính tại Anh của tổ chức kinh doanh CBI và công ty kiểm toán PwC cho thấy, một năm kể từ khi giai đoạn chuyển tiếp Brexit (chỉ việc Anh rời Liên minh châu Âu) kết thúc, “sức khỏe”của các dịch vụ tài chính tại Anh đang được theo dõi chặt chẽ sau khi trung tâm tài chính hàng đầu khu vực là London bị tách rời phần lớn khỏi Liên minh châu Âu (EU).

 

Nhà kinh tế trưởng của CBI Rain Newton-Smith cho biết: "Mặc dù khối lượng giao dịch và tăng trưởng lợi nhuận trong lĩnh vực dịch vụ tài chính vẫn còn khả quan, những sự lạc quan trong ngành giảm bớt là điều cần theo dõi chặt chẽ, do sự bất ổn gia tăng liên quan tới đại dịch COVID-19 phủ bóng đen lên triển vọng kinh tế trong ngắn hạn".

Cuộc khảo sát trên đã được hoàn thành ngay trước khi các hạn chế mới được đưa ra ở Anh vào tháng trước để ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của biến thể mới Omicron. Cuộc khảo sát cho thấy, trong ba tháng đầu năm 2022, các công ty dịch vụ tài chính Anh kỳ vọng hoạt động của họ sẽ tiếp tục diễn ra mạnh mẽ và với tốc độ tăng trưởng cao.

Tăng trưởng khả năng sinh lời trong lĩnh vực dịch vụ tài chính của Anh dự kiến sẽ giảm bớt phần nào trong những tháng tới, với số lượng nhân viên được dự đoán sẽ tăng mạnh và việc “giữ chân” nhân tài là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp.

Sau quý I/2022, Chính phủ Anh đã nói rằng các doanh nghiệp lớn phải tiết lộ dữ liệu tài chính liên quan đến khí hậu từ tháng Tư năm nay bằng cách sử dụng một bộ hướng dẫn đã được thống nhất trên toàn cầu.

Cuộc khảo sát cho thấy 40% công ty đã "chuẩn bị sẵn sàng" cho việc này, trong khi 14% cho biết họ chưa sẵn sàng, và các doanh nghiệp còn lại cho biết họ đã chuẩn bị khá hoặc rất kỹ lưỡng cho sự điều chỉnh vào tháng Tư tới./.

>>>Lợi nhuận của AmEx tăng vượt dự báo quý thứ tư liên tiếp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục