Lợi nhuận của AmEx tăng vượt dự báo quý thứ tư liên tiếp

08:40' - 23/10/2021
BNEWS Lợi nhuận quý III/2021 của Công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia American Express Co. (AmEx) của Mỹ đã vượt dự báo của Phố Wall 4 quý liên tiếp cho thấy sự phục hồi chi tiêu của người tiêu dùng.
Công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia American Express Co. (AmEx) của Mỹ công bố lợi nhuận vượt dự báo của Phố Wall trong quý thứ tư liên tiếp trong quý III/2021, cho thấy sự phục hồi trong chi tiêu của người tiêu dùng do việc nới lỏng các hạn chế liên quan tới đại dịch COVID-19.

Sau nhiều tháng chứng kiến sự đình trệ trong chi tiêu, các công ty phát hành thẻ tín dụng như AmEx đang bắt đầu nhận thấy sự thay đổi với việc nối lại các hoạt động xã hội nhờ sự gia tăng số người được tiêm chủng đầy đủ.

Báo cáo của AmEx cho hay, lợi nhuận ròng của công ty này đạt 1,83 tỷ USD trong quý III/2021, tương đương 2,27 USD/cổ phiếu, tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, các nhà phân tích dự đoán mức lợi nhuận của AmEx là 1,8 USD/cổ phiếu.

AmEx cho biết, sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi hoạt động chi tiêu mạnh hơn cho hàng hóa và dịch vụ của người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ, cũng như các khách hàng thuộc thế hệ trẻ, đặc biệt là Gen Z (thuật ngữ được dùng để chỉ nhóm người được sinh ra vào khoảng thời gian từ 1996 đến 2010).

Chi tiêu cho du lịch và giải trí trong quý III vừa qua cũng tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2020, trong đó chi tiêu cho nhà hàng tăng trên mức trước đại dịch khi các hạn chế mới được nới lỏng và nhiều người đã rời khỏi nhà của họ để tận hưởng không khí ngoài hàng quán như trước đại dịch.

Công ty có trụ sở tại New York đã công bố khoản tiền dự trữ 393 triệu USD trong quý III/221, phản ánh triển vọng chung trong lĩnh vực tín dụng đang được cải thiện.

Thu nhập lãi thuần của AmEx, một chỉ số cho thấy số tiền mà các công ty thẻ tín dụng kiếm được từ việc trả lãi, đã tăng 6% lên 1,99 tỷ USD trong quý III vừa qua. Nếu trừ chi phí lãi vay, tổng doanh thu của công ty này đã tăng 25% lên khoảng 10,93 tỷ USD trong quý III.

Tuần trước, JPMorgan Chase & Co (JPM.N) và Citigroup Inc (C.N) cũng báo cáo mức chi tiêu trên thẻ tín dụng của họ tại Mỹ tăng vọt trong quý III/2021. Tuy nhiên, do các biện pháp kích thích lớn chưa từng có của Chính phủ, việc tăng chi tiêu đã không giúp họ đạt lợi nhuận bội thu từ hoạt động kinh doanh thẻ, vì người tiêu dùng có đủ tiền mặt để thanh toán các khoản cần thiết mà hạn chế dùng thẻ để tránh được các khoản thanh toán lãi suất hoặc phí trả chậm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục