Kopi Kenangan trở thành "kỳ lân" đồ uống đầu tiên tại Đông Nam Á
Chuỗi cửa hàng cà phê Kopi Kenangan của Indonesia đã đạt số vốn lên đến 96 triệu USD kết thúc giai đoạn đầu tiên trong vòng gọi vốn C (Series C) trị giá hơn 1 tỷ USD, trở thành "kỳ lân" thực phẩm và đồ uống đầu tiên tại Đông Nam Á.
Ngày 27/12, Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Kopi Kanangan, Edward Tirtanata cho biết: “Vinh dự cho công ty khi công bố khoản tài trợ giúp Kopi Kenangan trở thành kỳ lân thực phẩm và đồ uống đầu tiên tại khu vực”.Series C có sự góp mặt của công ty đầu tư phát triển toàn cầu Tybourne Capital Management có trụ sở tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc). Ngoài ra còn có sự tham gia của nhiều nhà đầu tư lớn khác nhau Horizon Ventures, Kunlun, B Capital, Falcon Edge Capital.
Chuỗi cà phê này đã tăng gấp đôi doanh số bán hàng so với cùng kỳ năm ngoái. Trong năm 2021, Kopi Kenangan đã phục vụ trên 40 triệu cốc cà phê, và đặt mục tiêu tiêu thụ 5,5 triệu cốc mỗi tháng trong quý I/2022. Giám đốc Edward cho biết, công ty sẽ sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng các chuỗi Cerita Roti và Kenangan Manis trên toàn quốc và hướng tới tiếp cận thị trường quốc tế.Công ty sẽ sử dụng nguồn vốn mới tập trung vào việc tăng năng suất bằng cách tận dụng công nghệ để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Ứng dụng đặt hàng trực tuyến Kopi Kenangan cũng là ứng dụng café được tải về nhiều nhất trong năm.
Trong giai đoạn đại dịch lên đến đỉnh điểm tại quốc gia đông dân nhất Đông Nam Á này, Kopi Kenangan đã điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp với tình hình, như triển khai hình thức đặt hàng trực tuyến (online), hạn chế tối đa mức độ tiếp xúc giữa các bên, giúp tăng trưởng doanh thu và đảm bảo an toàn mùa dịch./.>>>Câu chuyện về “chú kỳ lân” tỷ đô phát triển nhanh nhất Ấn Độ
Tin liên quan
-
Phân tích - Dự báo
Sức sống của các công ty “kỳ lân” Trung Quốc
07:08' - 25/10/2021
Số lượng các công ty Internet đang trỗi dậy của Trung Quốc vươn ra nước ngoài nhiều không đếm xuể, và sức ảnh hưởng của những công ty này ở thị trường Âu-Mỹ và Nam Á ngày càng gia tăng.
-
Công nghệ
Những nhà đầu tư lớn nhất Đông Nam Á săn tìm “Kỳ lân công nghệ” tiếp theo
22:10' - 18/10/2021
Một số những nhà tài phiệt thế hệ cũ tại Đông Nam Á đang đẩy mạnh đầu tư vào những công ty startup công nghệ, mong muốn tham gia vào làn sóng đang ngày càng lên giá này.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới
19:52'
Vietravel công bố nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey – Your Value”, định hướng phát triển dựa trên ba trụ cột: Xanh, Số và Kết nối sâu.
-
Chuyển động DN
Facebook đổi luật chơi, các nhà xuất bản tin tức lo ngại
17:49'
Mạng xã hội Facebook bắt đầu thử nghiệm việc tính phí người dùng khi đăng tải các đường dẫn (link) lên nền tảng này.
-
Chuyển động DN
VICEM Tam Điệp tận dụng nhiệt khí thải để phát điện giúp giảm 26.000 tấn CO2/năm
16:40'
VICEM Tam Điệp khánh thành Dự án Tận dụng nhiệt khí thải để phát điện Nhà máy Xi măng Tam Điệp đáp ứng khoảng 30% nhu cầu điện năng của toàn nhà máy, làm lợi khoảng 60 tỷ đồng mỗi năm.
-
Chuyển động DN
VICEM Hà Tiên đầu tư 315 tỷ đồng cho dự án phát điện từ nhiệt khí thải
15:56'
VICEM Hà Tiên khởi công Dự án Tận dụng nhiệt khí thải để phát điện Nhà máy Xi măng Bình Phước theo mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất xi măng với tổng mức đầu tư khoảng 315 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát sẵn sàng cung cấp sản phẩm cho các dự án trọng điểm
13:13'
Sáng 19/12, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Lễ khởi công Dự án Nhà máy Sản xuất Ray và Thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất.
-
Chuyển động DN
Sun Group khởi công loạt dự án trọng điểm, tổng mức đầu tư gần 150.000 tỷ đồng
13:05'
Tập đoàn Sun Group đồng loạt khởi công 5 công trình quy mô lớn khắp ba miền, với tổng mức đầu tư lên tới 148.653 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Vingroup đồng loạt khởi động, khai trương 11 công trình trọng điểm trên toàn quốc
10:39'
Ngày 19/12, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Tập đoàn Vingroup đồng loạt xúc tiến 11 công trình trên toàn quốc.
-
Chuyển động DN
Niêm yết MCH trên HoSE là bước đi chiến lược giúp Masan lan tỏa ẩm thực Việt ra thế giới
08:53'
Suốt gần 30 năm, MCH đã hình thành một hệ sinh thái tiêu dùng rộng lớn, trong đó các thương hiệu như Nam Ngư, Chinsu, Omachi, Kokomi, Wake-Up 247…
-
Chuyển động DN
TikTok ký thỏa thuận bán chi nhánh tại Mỹ
07:43'
Trang tin Axios ngày 18/12 (giờ địa phương) dẫn một bản ghi nhớ nội bộ cho biết TikTok đã ký thỏa thuận bán đơn vị hoạt động tại Mỹ cho một liên doanh do các nhà đầu tư Mỹ kiểm soát.

Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Kopi Kanangan, Edward Tirtanata. Ảnh: triznesia.com