Điểm đến mới cho du khách Việt

13:00' - 04/03/2024
BNEWS Nhiều chương trình khảo sát, xây dựng các sản phẩm du lịch tại thị trường Trung Quốc nhằm đưa ra đa dạng các sản phẩm đa dạng tạo điều kiện cho du khách lựa chọn.

Trung Quốc là một trong những điểm đến đang được nhiều du khách Việt Nam lựa chọn trong những năm gần đây. Nhiều chương trình khảo sát, xây dựng các sản phẩm du lịch thị trường Trung Quốc được các công ty du lịch trong nước triển khai, nhằm đưa ra đa dạng các sản phẩm du lịch, tạo điều kiện cho du khách lựa chọn.

Với mong muốn tăng trải nghiệm cho du khách, từ 1-2/3, Công ty FiveStar Travel – Thành viên của Vietnam Tour Club (Việt Nam) liên kết với Công ty Du lịch Hải ngoại Quảng Tây (Trung Quốc) tổ chức đoàn Framtrip Hà Nội – Tây Tĩnh (Trung Quốc).

Ông Lương Duy Doanh –  Giám đốc Công ty FiveStar Travel cho biết, tour Hà Nội – Tây Tĩnh, qua đường cửa khẩu Trà Lĩnh tỉnh Cao Bằng (Việt Nam) du khách chỉ cần 1-2 ngày là có thể thăm quan được nhiều điểm hết sức độc đáo và hấp dẫn như: làng Cổ Cựu Châu - “Cựu Châu Cổ trấn”-  nơi lưu giữ những giá trị văn hóa của dân tộc Choang tại khu tự trị Quảng Tây.

Thăm quan khu du lịch Suối Thiên Nga - là một trong ba con suối nổi tiếng nhất Tây Nam Trung Quốc, là một trong những điểm du lịch đẹp và nổi tiếng gần Việt Nam nhất của Trung Quốc và được xây dựng kiến trúc cầu bắc ngang, lầu các… đậm nét cổ phong Trung Hoa. Tiếp đến du khách tham quan Nhà lưu niệm Hồ Chí Minh; Cổ Long Đại Hiệp Cốc, đây là một hệ thống hang động - thác nước rất hùng vĩ, kỳ ảo của Tịnh Tây.

Theo ông Lương Duy Doanh, với những tour đường bộ sang Trung Quốc khách du lịch chỉ cần cung cấp ảnh chân dung và thẻ căn cước công dân để làm Giấy thông hành. Những tour như thế này thường ngắn ngày, chi phí thấp. 

“Đơn cử như tour Tĩnh Tây thời gian từ 2-3 ngày chúng tôi đang dự kiến xây dựng mức giá từ 2-3,5 triệu đồng/khách. Mỗi gia đình 4-6 người chỉ cần hơn 10-15 triệu đồng là đã có một chuyến du xuân, khám phá trải nghiệp tại các điểm di tích, danh thắng nổi tiếng độc đáo ở Tĩnh Tây.”- ông Doanh nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Lệ Bình – Công ty Du lịch Hải ngoại Quảng Tây (Trung Quốc) - đối tác của nhiều hãng du lịch lữ hành hàng đầu tại Việt Nam chia sẻ, Tĩnh Tây có lợi thế phong cảnh thiên nhiên hữu tình có núi non và nước, hòa quện với nhau rất đẹp, mùa Hè thời tiết ở Tĩnh Tây rất mát mẻ, ngoài phong cảnh thì còn có các điểm di tích về Chủ tịch Hồ Chí Minh với dân tộc Choang ở Tĩnh Tây như Nhà tưởng niệm Bác Hồ, hay nơi Bác đã từng ở trong thời gian hoạt động cách mạng và giờ được nước Bạn giữ gìn trở thành môt điểm thăm quan gọi là Hang động Hồ Chí Minh (Hang động Bác Hồ).

Đặc biệt, cuối tháng 12/2023 vừa qua cửa khẩu Trà Lĩnh (Việt Nam) và cửa khẩu Long Bang (Trung Quốc) được nâng cấp thành cửa khẩu quốc tế, đây là cơ hội để du lịch đường bộ của 2 nước qua tuyến cửa khẩu này phát triển.

Việc cửa khẩu Trà Lĩnh (Việt Nam) và Long Bang (Trung Quốc) được nâng cấp thành cửa khẩu quốc tế, thủ tục xuất nhập cảnh cho du khách đơn giản nhanh chóng sẽ tạo điều kiện cho du khách có quỹ thời gian ngắn ngày mà vẫn thăm quan khám phá cảnh đẹp giữa 2 nước.

Bà Lệ Bình kỳ vọng sẽ đón được nhiều du khách Việt Nam đi đường bộ qua tuyến này, chỉ với tour 3 ngày 2 đêm là du khách có thể cảm nhận được vẻ đẹp của Tĩnh Tây. 

Theo đánh giá của các công ty du lịch, những điểm đến tại Tĩnh Tây là những điểm mới lạ sẽ thu hút được nhu nhiều du khách Việt bới các điểm nhấn, với quần thể như: hẻm núi Cổ Long Sơn bao gồm hang động và hẻm núi sinh thái nguyên thủy lớn nhất Trung Quốc, với chiều dài 3 km, rộng 100 m, hẻm núi có nhiều đỉnh, tham thực vật nguyên sinh tươi tốt, hang động vúi đã vôi và dòng sông ngầm bí ẩn thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm của du khách.

Nhận định về thị trường du lịch năm 2024, ông Nguyễn Tiến Đạt Giám đốc Công ty AZA Trevel cho hay: thị trường du lịch inbound và outbound năm 2024 sẽ có sự tăng trưởng thấp, do nền kinh tế của Việt Nam vẫn đang gặp khó khăn, những tour đắt tiền, dài ngày ở nước ngoài du khách sẽ cân nhắc kỹ lưỡng hơn, do vậy, những tour đi Trung Quốc đường bộ đang rất hút khách.

Theo ông Đạt, nền kinh tế năm 2024 còn tiếp tục có nhiều khó khăn, để tìm kiếm những sản phẩm du lịch mới đáp ứng được nhu cầu trải nghiệm của du khách nhưng lại không quá dài ngày, với chi phí thấp, gần Việt Nam trong bối cảnh giá vé máy bay nội địa tăng cao thì các tour, tuyến ngắn ngày Trung Quốc đi đường bộ đang được nhiều khách du lịch quan tâm.

>>> Xây dựng Vân Đồn trở thành khu kinh tế biển đa ngành, đa lĩnh vực

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục