Hàn Quốc mạnh tay xử lý các công ty du lịch "bán phá giá”

10:16' - 04/03/2024
BNEWS Chính quyền thành phố Seoul mới đây đã tiến hành cuộc khảo sát toàn diện về các gói du lịch Seoul được cung cấp tại thị trường Trung Quốc, nơi chiếm phần lớn lượng du khách đến Hàn Quốc.

Ngày 3/3, chính quyền thủ đô Seoul của Hàn Quốc tuyên bố sẽ tăng cường trấn áp các hành vi du lịch không công bằng, hay còn gọi là “các tour du lịch bán phá giá”, để ngăn chặn tình trạng này làm tổn hại đến danh tiếng của thành phố trong bối cảnh lượng du khách nước ngoài tăng vọt.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, chính quyền thủ đô cho biết “các tour du lịch bán phá giá” là các chuyến du lịch trọn gói do các công ty lữ hành cung cấp với mức giá thấp bất thường, trong khi đó họ dẫn du khách đến các cửa hàng và buộc họ phải mua những sản phẩm đắt đỏ như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và các mặt hàng miễn thuế.

Chính quyền thành phố Seoul đã tiến hành cuộc khảo sát toàn diện về các gói du lịch Seoul được cung cấp tại thị trường Trung Quốc, nơi chiếm phần lớn lượng du khách đến Hàn Quốc. Kết quả cho thấy, trong số 3.097 gói du lịch Seoul được bán trên 4 nền tảng trực tuyến lớn ở Trung Quốc, thì có đến 85% số gói bị nghi ngờ quảng bá cho các tour bán phá giá, vì các gói này có giá bán thấp hơn tổng giá vé máy bay và chi phí lưu trú, nhưng lại có cả việc mua sắm trong lịch trình của du khách. Thậm chí, có tới 45% số gói được xác nhận liên quan đến các chuyến đi mua sắm từ 6 đến 8 lần trong lịch trình du lịch 5 ngày 4 đêm.

Thông thường, các chuyến tham quan này sử dụng hướng dẫn viên không đủ tiêu chuẩn hoặc trả thù lao cho hướng dẫn viên bằng tiền hoa hồng liên quan đến mua sắm thay vì tiền lương. Các địa điểm mua sắm được ghé thăm thường xuyên nhất thông qua các sản phẩm du lịch này là cửa hàng miễn thuế và cửa hàng lưu niệm. Đáng chú ý, ngày càng nhiều khách du lịch phàn nàn về tình trạng này, đặc biệt liên quan đến giá thực phẩm chức năng bán quá cao tại các cửa hàng lưu niệm.

Để giải quyết vấn đề này, chính quyền thành phố Seoul có kế hoạch nỗ lực toàn diện trong việc quản lý chất lượng du lịch bằng cách thực hiện các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt và và có các chế tài đối với các hành vi không công bằng. Trước tiên, thành phố sẽ chia sẻ kết quả khảo sát với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc và với Đại sứ quán Trung Quốc tại Seoul. Chính quyền thành phố Seoul đã đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc hợp tác ngăn chặn các công ty du lịch, đặc biệt là những công ty nhắm đến các nhóm du lịch người nước ngoài nhằm phân phối các tour như vậy.

Ngoài ra, chính quyền Seoul cũng thông báo cho Đại sứ quán Trung Quốc về tình hình, kêu gọi các biện pháp trừng phạt đối với các hành vi không công bằng trong ngành du lịch theo luật pháp Trung Quốc. Tiếp theo, thành phố sẽ mở rộng các trung tâm báo cáo về các hoạt động du lịch bất hợp pháp và trấn áp các hành vi trái phép và không công bằng thông qua hệ thống thanh tra. Chính quyền thành phố cũng sẽ xử lý các hướng dẫn viên du lịch không đủ tiêu chuẩn tại các điểm du lịch nổi tiếng ở Seoul như khu mua sắm Myeong-dong và Yeouido, đồng thời sẽ phối hợp với các nền tảng mạng xã hội xoá bỏ các video quảng cáo “các tour du lịch phá giá”.

Theo Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, hơn 11 triệu lượt khách du lịch đã đến Hàn Quốc vào năm 2023, tăng đáng kể 245% so với năm trước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục