Điểm mới dịp lễ mua sắm “Ngày Độc thân” 11/11 của Alibaba

17:39' - 01/11/2021
BNEWS Alibaba cũng khẳng định “Ngày Độc thân” là sự kiện có tầm ảnh hưởng và sẽ tận dụng dịp này để thúc đẩy các sáng kiến về môi trường, xã hội và quản trị của hãng trong năm nay.

Trong dịp lễ hội mua sắm hằng năm “Ngày Độc thân” 11/11 năm nay ở Trung Quốc, Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba dự kiến sẽ kêu gọi thúc đẩy sự bền vững thay vì chỉ đề cao tăng doanh số như mọi năm trong bối cảnh chính phủ nước này đang nỗ lực thúc đẩy "sự thịnh vượng chung".

Năm ngoái, Alibaba đã mở rộng cái mà tập đoàn này gọi là lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới từ sự kiện chỉ diễn ra trong ngày 11/11 thành một chương trình hoành tráng kéo dài 11 ngày, với màn trình diễn của những người nổi tiếng và chỉ số bán hàng được hiển thị trực tiếp trên bảng điểm.

Thời điểm đó, Alibaba ghi nhận mức doanh thu “khủng” 74 tỷ USD giữa bối cảnh đại dịch COVID-19. Năm nay, sự kiện diễn ra vào thời điểm chính quyền trung ương tăng cường giám sát chặt chẽ hơn về mặt pháp lý đối với các tập đoàn lớn nhất của Trung Quốc, trong đó có cả Alibaba, cùng lời kêu gọi thúc đẩy "sự thịnh vượng chung”. Năm 2021, Alibaba chính thức quảng bá nỗ lực "phát triển bền vững" và "bao trùm".

Dự kiến, trong dịp sự kiện mua sắm này sẽ có 290.000 thương hiệu sẽ tham gia bán hàng trên nền tảng của Alibaba. Mặc dù sự xuất hiện của các ngôi sao trực tiếp quảng bá sản phẩm và những chương trình ưu đãi giảm giá sâu vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng trong “Ngày Độc thân” năm nay, Alibaba đã nhấn mạnh ưu tiên khuyến khích "tiêu dùng thân thiện với môi trường" và "hỗ trợ các nhóm dân cư dễ bị tổn thương”.

Alibaba cũng khẳng định “Ngày Độc thân” là sự kiện có tầm ảnh hưởng và sẽ tận dụng dịp này để thúc đẩy các sáng kiến về môi trường, xã hội và quản trị của hãng trong năm nay. Trước đó, trao đổi với báo giới, Giám đốc tiếp thị Alibaba Chris Tung nêu rõ: “Chúng tôi đã và đang chuyển trọng tâm từ tăng trưởng Tổng giá tri hàng hóa giao dịch (GMV) thuần túy sang tăng trưởng bền vững".

Tuần trước, giới chức Trung Quốc cho biết đã yêu cầu các trang thương mại điện tử hạn chế thư rác trước “Ngày Độc thân”. Họ cũng soạn thảo một danh sách gồm các trách nhiệm mà các công ty được kỳ vọng sẽ duy trì. Trước những diễn biến này, tháng 9 vừa qua, Alibaba thông báo sẽ đầu tư 100 tỷ nhân dân tệ (16 tỷ USD)vào năm 2025 để ủng hộ chiến lược thúc đẩy "sự thịnh vượng chung".

Tháng 10 vừa qua, hãng cũng ra mắt một phiên bản của nền tảng thương mại điện tử Taobao được thiết kế phù hợp với người cao tuổi. Đối với “Ngày Độc thân” năm nay, Alibaba cho biết sẽ phối hợp với các đối tác để phát triển các sản phẩm mới với lượng phát thải carbon thấp hơn, cũng như cam kết đóng góp các khoản từ thiện./.

>>>Ông chủ hãng nước khoáng đóng chai soán ngôi giàu nhất Trung Quốc của Jack Ma

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục