Điểm mới dịp lễ mua sắm “Ngày Độc thân” 11/11 của Alibaba
Trong dịp lễ hội mua sắm hằng năm “Ngày Độc thân” 11/11 năm nay ở Trung Quốc, Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba dự kiến sẽ kêu gọi thúc đẩy sự bền vững thay vì chỉ đề cao tăng doanh số như mọi năm trong bối cảnh chính phủ nước này đang nỗ lực thúc đẩy "sự thịnh vượng chung".
Năm ngoái, Alibaba đã mở rộng cái mà tập đoàn này gọi là lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới từ sự kiện chỉ diễn ra trong ngày 11/11 thành một chương trình hoành tráng kéo dài 11 ngày, với màn trình diễn của những người nổi tiếng và chỉ số bán hàng được hiển thị trực tiếp trên bảng điểm.
Thời điểm đó, Alibaba ghi nhận mức doanh thu “khủng” 74 tỷ USD giữa bối cảnh đại dịch COVID-19. Năm nay, sự kiện diễn ra vào thời điểm chính quyền trung ương tăng cường giám sát chặt chẽ hơn về mặt pháp lý đối với các tập đoàn lớn nhất của Trung Quốc, trong đó có cả Alibaba, cùng lời kêu gọi thúc đẩy "sự thịnh vượng chung”. Năm 2021, Alibaba chính thức quảng bá nỗ lực "phát triển bền vững" và "bao trùm".
Dự kiến, trong dịp sự kiện mua sắm này sẽ có 290.000 thương hiệu sẽ tham gia bán hàng trên nền tảng của Alibaba. Mặc dù sự xuất hiện của các ngôi sao trực tiếp quảng bá sản phẩm và những chương trình ưu đãi giảm giá sâu vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng trong “Ngày Độc thân” năm nay, Alibaba đã nhấn mạnh ưu tiên khuyến khích "tiêu dùng thân thiện với môi trường" và "hỗ trợ các nhóm dân cư dễ bị tổn thương”.
Alibaba cũng khẳng định “Ngày Độc thân” là sự kiện có tầm ảnh hưởng và sẽ tận dụng dịp này để thúc đẩy các sáng kiến về môi trường, xã hội và quản trị của hãng trong năm nay. Trước đó, trao đổi với báo giới, Giám đốc tiếp thị Alibaba Chris Tung nêu rõ: “Chúng tôi đã và đang chuyển trọng tâm từ tăng trưởng Tổng giá tri hàng hóa giao dịch (GMV) thuần túy sang tăng trưởng bền vững".
Tuần trước, giới chức Trung Quốc cho biết đã yêu cầu các trang thương mại điện tử hạn chế thư rác trước “Ngày Độc thân”. Họ cũng soạn thảo một danh sách gồm các trách nhiệm mà các công ty được kỳ vọng sẽ duy trì. Trước những diễn biến này, tháng 9 vừa qua, Alibaba thông báo sẽ đầu tư 100 tỷ nhân dân tệ (16 tỷ USD)vào năm 2025 để ủng hộ chiến lược thúc đẩy "sự thịnh vượng chung".
Tháng 10 vừa qua, hãng cũng ra mắt một phiên bản của nền tảng thương mại điện tử Taobao được thiết kế phù hợp với người cao tuổi. Đối với “Ngày Độc thân” năm nay, Alibaba cho biết sẽ phối hợp với các đối tác để phát triển các sản phẩm mới với lượng phát thải carbon thấp hơn, cũng như cam kết đóng góp các khoản từ thiện./.
>>>Ông chủ hãng nước khoáng đóng chai soán ngôi giàu nhất Trung Quốc của Jack Ma
Tin liên quan
-
Thị trường
Lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm tại Hàn Quốc chính thức bắt đầu
17:26' - 01/11/2021
Lễ hội mua sắm quy mô lớn nhất trong năm của Hàn Quốc "Korea Sale FESTA 2021" đã chính thức bắt đầu ngày 1/11.
-
Hàng hoá
Những điểm nhấn của Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11.11 năm nay
15:38' - 28/10/2021
Theo ông Chris Tung - Giám đốc Tiếp thị của Tập đoàn Alibaba, từ sự khởi đầu khiêm tốn cách đây 13 năm, năm nay, Lễ hội có hơn 290.000 thương hiệu tham gia, cao nhất trong lịch sử của ngày 11.11.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thuế Lào Cai chống thất thu, phấn đấu hoàn thành thu ngân sách 2025
11:38' - 17/09/2025
Theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn, từng khu vực, từng sắc thuế, tổng hợp báo cáo kịp thời kết quả thu, phục vụ tốt cho chỉ đạo, điều hành.
-
Chuyển động DN
EVN nhận giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại Triển lãm thành tựu đất nước
11:10' - 17/09/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là 1 trong số 50 cơ quan, tổ chức vinh dự được trao tặng giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu".
-
Chuyển động DN
Tổ chức Fitch Ratings đánh giá xếp hạng tín nhiệm EVNNPC năm 2024
11:08' - 17/09/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có chương trình làm việc với Tổ chức Fitch Ratings về việc đánh giá xếp hạng tín nhiệm năm 2024.
-
Chuyển động DN
AppotaPay công bố Báo cáo Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025
10:54' - 17/09/2025
Mới đây, Công ty Cổ phần AppotaPay, một trong những đơn vị về giải pháp thanh toán số tại Việt Nam đã chính thức công bố Báo cáo “Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025”.
-
Chuyển động DN
Thương hiệu Hòa Phát được định giá 744 triệu USD
09:21' - 17/09/2025
Với giá trị thương hiệu 744 triệu USD, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025 do Brand Finance công bố mới đây.
-
Chuyển động DN
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO
09:19' - 17/09/2025
Theo kế hoạch, Nông nghiệp Hòa Phát sẽ niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh sớm nhất vào tháng 12/2025 với mã dự kiến là HPA.
-
Chuyển động DN
Tự động hóa và dữ liệu: Chìa khóa mở rộng quy mô bán lẻ bền vững
08:24' - 17/09/2025
Chuyển đổi số không chỉ là một chương trình công nghệ, mà là động lực chiến lược giúp tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị, từ hoạch định, sản xuất, phân phối đến bán lẻ.
-
Chuyển động DN
Chia sẻ tầm nhìn doanh nghiệp trong phát triển bền vững
19:26' - 16/09/2025
Diễn đàn Kinh doanh với chủ đề “Lãnh đạo với tầm nhìn – chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp” đã diễn ra chiều 16/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thuế Thái Nguyên tăng cường quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp
18:13' - 16/09/2025
Thuế tỉnh Thái Nguyên cho biết, thời gian tới tăng cường tham mưu, chỉ đạo điều hành thu ngân sách nhà nước; quản lý thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.