Điểm mới dịp lễ mua sắm “Ngày Độc thân” 11/11 của Alibaba
Trong dịp lễ hội mua sắm hằng năm “Ngày Độc thân” 11/11 năm nay ở Trung Quốc, Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba dự kiến sẽ kêu gọi thúc đẩy sự bền vững thay vì chỉ đề cao tăng doanh số như mọi năm trong bối cảnh chính phủ nước này đang nỗ lực thúc đẩy "sự thịnh vượng chung".
Năm ngoái, Alibaba đã mở rộng cái mà tập đoàn này gọi là lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới từ sự kiện chỉ diễn ra trong ngày 11/11 thành một chương trình hoành tráng kéo dài 11 ngày, với màn trình diễn của những người nổi tiếng và chỉ số bán hàng được hiển thị trực tiếp trên bảng điểm.
Thời điểm đó, Alibaba ghi nhận mức doanh thu “khủng” 74 tỷ USD giữa bối cảnh đại dịch COVID-19. Năm nay, sự kiện diễn ra vào thời điểm chính quyền trung ương tăng cường giám sát chặt chẽ hơn về mặt pháp lý đối với các tập đoàn lớn nhất của Trung Quốc, trong đó có cả Alibaba, cùng lời kêu gọi thúc đẩy "sự thịnh vượng chung”. Năm 2021, Alibaba chính thức quảng bá nỗ lực "phát triển bền vững" và "bao trùm".
Dự kiến, trong dịp sự kiện mua sắm này sẽ có 290.000 thương hiệu sẽ tham gia bán hàng trên nền tảng của Alibaba. Mặc dù sự xuất hiện của các ngôi sao trực tiếp quảng bá sản phẩm và những chương trình ưu đãi giảm giá sâu vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng trong “Ngày Độc thân” năm nay, Alibaba đã nhấn mạnh ưu tiên khuyến khích "tiêu dùng thân thiện với môi trường" và "hỗ trợ các nhóm dân cư dễ bị tổn thương”.
Alibaba cũng khẳng định “Ngày Độc thân” là sự kiện có tầm ảnh hưởng và sẽ tận dụng dịp này để thúc đẩy các sáng kiến về môi trường, xã hội và quản trị của hãng trong năm nay. Trước đó, trao đổi với báo giới, Giám đốc tiếp thị Alibaba Chris Tung nêu rõ: “Chúng tôi đã và đang chuyển trọng tâm từ tăng trưởng Tổng giá tri hàng hóa giao dịch (GMV) thuần túy sang tăng trưởng bền vững".
Tuần trước, giới chức Trung Quốc cho biết đã yêu cầu các trang thương mại điện tử hạn chế thư rác trước “Ngày Độc thân”. Họ cũng soạn thảo một danh sách gồm các trách nhiệm mà các công ty được kỳ vọng sẽ duy trì. Trước những diễn biến này, tháng 9 vừa qua, Alibaba thông báo sẽ đầu tư 100 tỷ nhân dân tệ (16 tỷ USD)vào năm 2025 để ủng hộ chiến lược thúc đẩy "sự thịnh vượng chung".
Tháng 10 vừa qua, hãng cũng ra mắt một phiên bản của nền tảng thương mại điện tử Taobao được thiết kế phù hợp với người cao tuổi. Đối với “Ngày Độc thân” năm nay, Alibaba cho biết sẽ phối hợp với các đối tác để phát triển các sản phẩm mới với lượng phát thải carbon thấp hơn, cũng như cam kết đóng góp các khoản từ thiện./.
>>>Ông chủ hãng nước khoáng đóng chai soán ngôi giàu nhất Trung Quốc của Jack Ma
Tin liên quan
-
Thị trường
Lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm tại Hàn Quốc chính thức bắt đầu
17:26' - 01/11/2021
Lễ hội mua sắm quy mô lớn nhất trong năm của Hàn Quốc "Korea Sale FESTA 2021" đã chính thức bắt đầu ngày 1/11.
-
Hàng hoá
Những điểm nhấn của Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11.11 năm nay
15:38' - 28/10/2021
Theo ông Chris Tung - Giám đốc Tiếp thị của Tập đoàn Alibaba, từ sự khởi đầu khiêm tốn cách đây 13 năm, năm nay, Lễ hội có hơn 290.000 thương hiệu tham gia, cao nhất trong lịch sử của ngày 11.11.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Biến sản phẩm nghệ thuật thành “hàng hóa đặc biệt” để xuất khẩu
21:37' - 11/07/2025
Chiều nay (11/7) tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, đã chính thức diễn ra Đại hội Hiệp hội Phát triển Công nghiệp Văn hóa Việt Nam lần thứ I nhiệm kỳ 2025 – 2030.
-
Chuyển động DN
Ethiopian Airlines ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp và mở đường bay đến Việt Nam
20:31' - 11/07/2025
Ethiopian Airlines đã chính thức bổ nhiệm công ty Deks Air Vietnam làm Tổng đại lý bán vé và dịch vụ (GSSA) của mình.
-
Chuyển động DN
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Tổng công ty ACV đổi mới toàn diện mô hình quản trị theo hướng hiện đại
20:18' - 11/07/2025
Một điểm đột phá quan trọng của ACV được Phó Thủ tướng chỉ rõ là phải đổi mới toàn diện mô hình quản trị theo hướng hiện đại, dựa trên các chỉ số tài sản, vốn và hiệu quả kinh doanh.
-
Chuyển động DN
Lào Cai khởi công nhà máy chế biến gia vị hơn 350 tỷ đồng
16:12' - 11/07/2025
Ngày 11/7, tại xã Xuân Ái, tỉnh Lào Cai, Công ty TNHH Hương gia vị Sơn Hà khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất, chế biến gia vị với tổng mức đầu tư hơn 350 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Coca-Cola khánh thành nhà máy 136 triệu USD tại Tây Ninh
16:11' - 11/07/2025
Ngày 11/7, Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam đã khánh thành nhà máy có tổng vốn đầu tư 136 triệu USD tại khu công nghiệp Phú An Thạnh (Bến Lức, Tây Ninh).
-
Chuyển động DN
Vinaconex lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
14:54' - 10/07/2025
Lần đầu tiên Vinaconex lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á năm 2025, đánh dấu bước tiến trong hành trình vươn tầm và hội nhập trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản và đầu tư tài chính.
-
Chuyển động DN
Hợp tác ngân hàng - bảo hiểm xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện của Agribank
07:30' - 10/07/2025
Nắm giữ 52% cổ phần tại ABIC , hợp tác phát triển với ABIC được xác định là một trong ba trụ cột chiến lược trong hành trình xây dựng hệ sinh thái tài chính toàn diện của Agribank.
-
Chuyển động DN
VIMC đẩy mạnh đầu tư hạ tầng cảng biển, logistics và phát triển đội tàu
17:44' - 09/07/2025
Ngày 9/7, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2025.
-
Chuyển động DN
Nhiệt điện Phả Lại khẩn trương triển khai dự án Nhà máy điện linh hoạt
16:27' - 09/07/2025
PPC đang khẩn trương triển khai dự án Nhà máy điện linh hoạt với công suất 1.200MW và đã được phê duyệt chủ trương đưa vào Quy hoạch điện VIII điều chỉnh.