Những điểm nhấn của Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11.11 năm nay
Tập đoàn Alibaba đã tổ chức buổi họp báo trực tuyến khu vực Châu Á – Thái Bình Dương để giới thiệu Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11.11 lần thứ 13, là lễ hội lớn nhất từ trước đến nay của Tập đoàn.
Ông Chris Tung - Giám đốc Tiếp thị của Tập đoàn Alibaba chia sẻ, từ sự khởi đầu khiêm tốn cách đây 13 năm, năm nay, Lễ hội ghi nhận hơn 290.000 thương hiệu tham gia, cao nhất trong lịch sử của ngày 11.11.
Lễ hội chuyển hướng tập trung vào tính toàn diện và bền vững với các đề xuất mới tập trung vào tính bền vững và lợi ích xã hội.
Sàn thương mại điện tử Tmall lần đầu giới thiệu một danh mục hiển thị chuyên biệt các sản phẩm tiết kiệm năng lượng và gây ít tác động đến môi trường, cũng như phát hành các phiếu mua hàng “xanh” với tổng giá trị là 100 triệu NDT (khoảng 356 tỉ đồng).
Tập đoàn Alibaba sẽ hợp tác cùng các thương thiệu năm nay để phát triển những sản phẩm mới ít thải ra khí carbon vào môi trường và tạo ra các loại bao bì tái chế, không nhựa.
Đơn vị logistics của Tập đoàn Alibaba, Mạng lưới Cainiao đã triển khai hơn 60.000 trạm thu gom và tái chế bao bì trên khắp Trung Quốc và 10.000 Trạm Bưu điện Cainiao, nơi người dùng có thể tái sử dụng bao bì bưu kiện.
Ra mắt vào năm 2006, chương trình "Hàng hóa cho những điều tốt đẹp" của Tập đoàn Alibaba đã hỗ trợ cộng đồng với hơn 43 triệu lượt giúp đỡ.
Bà Liqing Zheng, Giám đốc Tiếp thị của Lễ hội năm nay tiết lộ ba cách tiếp cận chính của tập đoàn Alibaba nhằm hỗ trợ khách hàng tốt hơn: mở sớm đơn đặt hàng trước (pre-sale); giới thiệu các chương trình giảm giá và ưu đãi lớn hơn; ra mắt các tính năng chia sẻ trên mạng xã hội. Năm nay, ứng dụng Taobao đã ra mắt “chế độ cho người cao tuổi” vào tháng 10 trước dịp Lễ hội 11.11 bao gồm kích thước phông chữ và biểu tượng lớn hơn, tính năng điều hướng được đơn giản hoá, và công nghệ hỗ trợ bằng giọng nói.Khi ngày càng nhiều người tiêu dùng thuộc gen Z trở thành những người mua hàng thường xuyên, Tmall đã giới thiệu các sản phẩm bắt kịp xu hướng để thu hút người dùng như các mặt hàng với chủ đề di sản Trung Quốc, đồ chơi nghệ thuật hay các hộp quà tặng bí ẩn (blind boxes)./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Tp. Hồ Chí Minh tung nhiều gói hỗ trợ mua sắm, kích cầu thị trường
14:53' - 15/10/2021
Ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh trong những ngày gần đây, không khí kinh doanh, bán lẻ bắt đầu sôi động hơn thời điểm cuối tháng 9/2021.
-
Ô tô xe máy
Dịch COVID-19 được kiểm soát, tín hiệu tích cực cho mùa mua sắm ô tô cuối năm
13:39' - 12/10/2021
Sau khi giảm kỷ lục ở tháng 8 và cũng là tháng thứ 5 giảm liên tiếp, tháng 9/2021 doanh số bán ô tô ở Việt Nam đã tăng 52% so với tháng trước, cho thấy tín hiệu tích cực cho mùa mua sắm xe cuối năm.
-
Thị trường
Các nhà bán lẻ TP.HCM khuyến mãi kích cầu mua sắm khi nới lỏng giãn cách
20:23' - 30/09/2021
Các nhà bán lẻ chuẩn bị tung ra các khuyến mãi đón đầu nhu cầu mua sắm khi Tp. Hồ Chí Minh từng bước nới lỏng giãn cách xã hội sau ngày 30/9.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Cơn sốt bạc: Một “vàng mới” đang hình thành?
19:57' - 22/12/2025
Cách đây vài tháng, Bộ Tài chính Đức đã ra quyết định hiếm thấy: hủy kế hoạch phát hành đồng xu bạc kỷ niệm Giáng sinh “Ba Vua”–vốn được chuẩn bị từ lâu cùng một đồng xu bạc khác kỷ niệm tàu một ray.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á tăng do lo ngại căng thẳng địa chính trị
16:47' - 22/12/2025
Giá dầu tăng trong bối cảnh Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đang truy đuổi một tàu chở dầu gần Venezuela.
-
Hàng hoá
Ra mắt nhãn hiệu chứng nhận “GỖ VIỆT NAM/VIETNAM WOOD”
16:19' - 22/12/2025
Nhãn hiệu chứng nhận “GỖ VIỆT NAM/VIETNAM WOOD” ra đời là lời cam kết mạnh mẽ về: nguồn gốc gỗ hợp pháp; chất lượng vượt trội; trách nhiệm môi trường và xã hội của ngành gỗ Việt Nam.
-
Hàng hoá
Thị trường Noel 2025: Đa dạng chủng loại, mặt hàng trang trí, cây thông hút khách
11:03' - 22/12/2025
Năm nay giá cả các mặt hàng trang trí Noel không có biến động nhiều, chỉ tăng nhẹ ở một số mặt hàng so với năm trước.
-
Hàng hoá
Giá dầu phục hồi phiên đầu tuần sau khi Mỹ lại chặn tàu chở dầu Venezuela
10:13' - 22/12/2025
Giá dầu tại thị trường châu Á tăng trong phiên giao dịch sáng 21/12, sau khi Mỹ lại chặn một tàu chở dầu của Venezuela vào cuối tuần trước.
-
Hàng hoá
Giá bạc tiếp tục thiết lập mức đỉnh lịch sử
08:54' - 22/12/2025
Thị trường kim loại có 9/10 mặt hàng đồng loạt tăng giá. Bạc tiếp tục lập đỉnh lịch sử, đánh dấu tuần thứ 4 liên tiếp tăng giá. Giá bạc đạt 67,49 USD/ounce, tăng khoảng 9% so với cuối tuần trước.
-
Hàng hoá
Giá gạo xuất khẩu tăng nhờ nhu cầu một số thị trường ấm lên
17:23' - 21/12/2025
Giá lúa gạo trong nước tuần qua hầu hết đi ngang, không có biến động lớn. Riêng giá gạo xuất khẩu tăng nhờ nhu cầu một số thị trường có dấu hiệu ấm lên.
-
Hàng hoá
Giá gạo châu Á tăng, ngũ cốc Mỹ và cà phê biến động trái chiều
17:14' - 20/12/2025
Thị trường nông sản thế giới tuần qua ghi nhận diễn biến phân hóa rõ nét, khi giá gạo châu Á tăng mạnh nhờ nhu cầu xuất khẩu, trong khi ngũ cốc Mỹ và cà phê chịu áp lực giảm do nguồn cung dồi dào.
-
Hàng hoá
Giá cà phê giảm chậm, nông dân Tây Nguyên giữ tâm lý ổn định
15:48' - 20/12/2025
Bước vào cao điểm thu hoạch, nông dân các vùng cà phê Tây Nguyên vẫn giữ tâm lý vững vàng dù giá giảm theo thị trường thế giới, bởi mặt bằng giá hiện nay được đánh giá là ổn định và bảo đảm thu nhập.

Ông Chris Tung - Giám đốc Tiếp thị của Tập đoàn Alibaba. Ảnh: BNEWS/TTXVN
Các diễn giả tại buổi họp báo trực tuyến khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Alibaba. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát