Những điểm nhấn của Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11.11 năm nay

15:38' - 28/10/2021
BNEWS Theo ông Chris Tung - Giám đốc Tiếp thị của Tập đoàn Alibaba, từ sự khởi đầu khiêm tốn cách đây 13 năm, năm nay, Lễ hội có hơn 290.000 thương hiệu tham gia, cao nhất trong lịch sử của ngày 11.11.

Tập đoàn Alibaba đã tổ chức buổi họp báo trực tuyến khu vực Châu Á – Thái Bình Dương để giới thiệu Lễ hội Mua sắm toàn cầu 11.11 lần thứ 13, là lễ hội lớn nhất từ trước đến nay của Tập đoàn.

Ông Chris Tung - Giám đốc Tiếp thị của Tập đoàn Alibaba chia sẻ, từ sự khởi đầu khiêm tốn cách đây 13 năm, năm nay, Lễ hội ghi nhận hơn 290.000 thương hiệu tham gia, cao nhất trong lịch sử của ngày 11.11.

Lễ hội chuyển hướng tập trung vào tính toàn diện và bền vững với các đề xuất mới tập trung vào tính bền vững và lợi ích xã hội.

Sàn thương mại điện tử Tmall lần đầu giới thiệu một danh mục hiển thị chuyên biệt các sản phẩm tiết kiệm năng lượng và gây ít tác động đến môi trường, cũng như phát hành các phiếu mua hàng “xanh” với tổng giá trị là 100 triệu NDT (khoảng 356 tỉ đồng).

 

Tập đoàn Alibaba sẽ hợp tác cùng các thương thiệu năm nay để phát triển những sản phẩm mới ít thải ra khí carbon vào môi trường và tạo ra các loại bao bì tái chế, không nhựa.

Đơn vị logistics của Tập đoàn Alibaba, Mạng lưới Cainiao đã triển khai hơn 60.000 trạm thu gom và tái chế bao bì trên khắp Trung Quốc và 10.000 Trạm Bưu điện Cainiao, nơi người dùng có thể tái sử dụng bao bì bưu kiện.

Ra mắt vào năm 2006, chương trình "Hàng hóa cho những điều tốt đẹp" của Tập đoàn Alibaba đã hỗ trợ cộng đồng với hơn 43 triệu lượt giúp đỡ. 

Bà Liqing Zheng, Giám đốc Tiếp thị của Lễ hội năm nay tiết lộ ba cách tiếp cận chính của tập đoàn Alibaba nhằm hỗ trợ khách hàng tốt hơn: mở sớm đơn đặt hàng trước (pre-sale); giới thiệu các chương trình giảm giá và ưu đãi lớn hơn; ra mắt các tính năng chia sẻ trên mạng xã hội. 

Năm nay, ứng dụng Taobao đã ra mắt “chế độ cho người cao tuổi” vào tháng 10 trước dịp Lễ hội 11.11 bao gồm kích thước phông chữ và biểu tượng lớn hơn, tính năng điều hướng được đơn giản hoá, và công nghệ hỗ trợ bằng giọng nói.

Khi ngày càng nhiều người tiêu dùng thuộc gen Z trở thành những người mua hàng thường xuyên, Tmall đã giới thiệu các sản phẩm bắt kịp xu hướng để thu hút người dùng như các mặt hàng với chủ đề di sản Trung Quốc, đồ chơi nghệ thuật hay các hộp quà tặng bí ẩn (blind boxes)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục