Diễn biến chứng khoán từ 30/5-3/6: Sẽ ổn định sau đợt điều chỉnh ngắn hạn

14:15' - 29/05/2016
BNEWS Trong suốt giai đoạn VN-Index vượt qua 580 điểm và đạt đỉnh ngắn hạn tại 625 điểm, thanh khoản thị trường không tăng và chỉ giữ ở mức trung bình.
Sẽ ổn định sau đợt điều chỉnh ngắn hạn. Ảnh minh họa:TTXVN

Việc VN-Index giảm điểm trong các phiên tuần qua cho thấy diễn biến thị trường chứng khoán, về ngắn hạn, thanh khoản tiếp tục có dấu hiệu sụt giảm dần cho thấy tâm lý không mặn mà của nhà đầu tư.

Theo các chuyên gia, trong suốt giai đoạn VN-Index vượt qua 580 điểm và đạt đỉnh ngắn hạn tại 625 điểm, thanh khoản thị trường không tăng và chỉ giữ ở mức trung bình.

Điều này cũng phản tâm lý thị trường chưa thực hứng khởi và diễn biến thị trường phụ thuộc khá nhiều với hoạt động mua vào của khối ngoại.

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu bluechips đã tăng khá mạnh trong giai đoạn VN-Index tiến về sát ngưỡng 630 điểm đang có dấu hiệu suy yếu khi dòng tiền không còn tập trung mạnh tại nhóm này nữa.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho rằng,  nhiều lớp cổ phiếu còn lại (trừ dầu khí) đang tạo đáy thành công và chuẩn bị cho 1 nhịp tăng dài hạn tiếp theo.

Vì vậy, cho dù chỉ số có thể giảm tiếp, thì cũng là cơ hội tốt để mua vào, thậm chí càng thủng 600 thì càng hấp dẫn dòng tiền đầu cơ quay trở lại thị trường.

Cùng với đó là những thông tin hỗ trợ hạ lãi suất của các ngân hàng thương mại và Thông tư 06 sửa đổi Thông tư 36 với những điều sửa đổi và bổ sung có tính dung hòa hơn so với dự thảo trước đó, kỳ vọng giúp thị trường sớm ổn định sau đợt điều chỉnh ngắn hạn.

Theo nhận định của Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC, trên đồ thị tuần, chỉ số VN-Index cũng đang phải đối mặt với một nhịp “nghỉ” sau 7 tuần tăng điểm liên tiếp.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tranh thủ các nhịp hồi phục của chỉ số trong những phiên kế tiếp để bán giảm tỷ trọng danh mục về mức thấp. Vùng kháng cự gần của VN-Index trong một vài phiên tới được dự báo nằm tại 610-615 điểm.

CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC cho rằng,  hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục hồi phục trong các phiên giao dịch đầu tuần tới và dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa rõ nét.

Điểm tích cực là dòng tiền chưa có động thái rút ra khỏi thị trường và hướng vào các cổ phiếu chưa tăng mạnh trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, áp lực bán trên nhóm cổ phiếu Largecaps chưa có dấu hiệu suy yếu cho nên các nhà đầu tư chưa nên mua vào nhóm cổ phiếu này.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index và mức tăng xu hướng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index.

Nhìn nhận vai trò của khối ngoại trong thời gian qua, các chuyên gia cũng cho rằng, dòng tiền của khối ngoại đang đóng vai trò quan trọng đối với thị trường trong giai đoạn gần đây và nhìn chung là vẫn đang có xu hướng mua ròng.

Có thể thấy, dòng tiền của khối ngoại cũng đang có sự phân hóa đối với từng cổ phiếu cụ thể. Nếu dòng tiền này quay sang bán ròng tại những mã bluechips còn lại thì sức ép lên thị trường sẽ là lớn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục