Diễn biến chứng khoán tuần 25-29/4: Sẽ tiếp tục xu hướng tăng

15:02' - 24/04/2016
BNEWS Khi chỉ số VN-Index có hai phiên tăng điểm khá mạnh vào cuối tuần nhờ vào nhóm vốn hóa lớn sẽ có sức ảnh hưởng mạnh tới chỉ số cũng như tâm lý của nhà đầu tư tham gia thị trường.
Chứng khoán tuần 25-29/4 sẽ tiếp tục xu hướng tăng. Ảnh minh họa

Việc thị trường chứng khoán khởi sắc khi chỉ số VN-Index chính thức vượt qua ngưỡng 580 điểm nhờ nhóm cổ phiếu blue-chips như dầu khí, ngân hàng, bất động sản… với thanh khoản gia tăng được các chuyên gia nhìn nhận khá tích cực.

Khi chỉ số  VN-Index có hai phiên tăng điểm khá mạnh vào cuối tuần nhờ vào nhóm vốn hóa lớn sẽ có sức ảnh hưởng mạnh tới chỉ số cũng như tâm lý của nhà đầu tư tham gia thị trường.

Bên cạnh đó, việc giá dầu đang hồi phục mạnh trở lại trong khi việc sửa Thông tư 36 nhiều khả năng tạm hoãn trong ngắn hạn. Đây tạm thời có thể coi là thông tin hỗ trợ cho thị trường trong thời gian tới.

Mặt khác, khối ngoại mua ròng bền bì trên thị trường tại nhiều cổ phiếu bluechips như BVH, VCB, SSI, HPG, PVS, SCR… ngay cả khi VN-Index điều chỉnh giảm mạnh từ vùng 580 điểm về dưới 570 điểm cũng góp phần củng cố tâm lý của bên mua.

Tính trong cả tuần này, khối ngoại đã mua ròng 411 tỷ đồng trên sàn HSX. Việc khối ngoại vẫn tiếp tục mua ròng trên cả hai sàn được xem là một trong những yếu tố giúp tâm lý nhà đầu tư trở nên hứng khởi hơn. Thị trường được các chuyên gia nhìn nhận là sẽ có xu hướng tăng trong tuần tới.

Cùng quan điểm này, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC cho rằng, diễn biến tăng điểm mạnh pgiúp chỉ số VN-Index vượt qua ngưỡng cản 580 điểm một cách thuyết phục, mở ra khả năng chỉ số này quay trở lại xu hướng tăng điểm trong trung hạn. Mặc dù vậy, rủi ro điều chỉnh ngắn hạn có thể sớm xuất hiện khi chỉ số VN-Index đã tăng hơn 20 điểm chỉ trong 2 phiên gần đây.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC cho rằng, tâm lý thị trường được hâm nóng trở lại, đặc biệt trong phiên giao dịch cuối tuần.

Tâm lý tích cực có thể tiếp tục lan tỏa; và sắc xanh có thể tiếp diễn trong phiên thứ 2 đầu tuần tới. Nhà đầu tư chốt lãi từng phần các cổ phiếu có sẵn trong danh mục, thực hiện mua thăm dò các mã cơ bản tốt chưa xuất hiện đà tăng trong hai phiên gần đây.

Công ty Cổ phần chứng khoán FPT - FPTS cũng nhận định, kịch bản về một xu hướng tích cực đã được xác nhận và phạm vi dao động của VN-Index sẽ được nâng lên tại 580-600 điểm cho các biến động tuần tới.

Trong đó,VN-Index có thể sẽ cần củng cố khu vực hỗ trợ 580-590 điểm trước khi tiếp tục tăng giá. Dựa trên nhận định về xu hướng tăng sẽ có thể sẽ tiếp diễn sau khi mặt bằng giá mới được củng cố, nhà đầu tư có thể tranh thủ thời điểm thị trường điều chỉnh nhằm củng cố mặt bằng giá để thực hiện mua tăng dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục