Diễn đàn Doanh nghiệp Khu vực Singapore sắp tổ chức tại Hà Nội
Sự kiện mang tính biểu trưng này đã bước sang năm thứ bảy, thu hút sự tham gia của lãnh đạo các ngành, quan chức chính phủ, các nhà hoạch định chính sách,học giả và nhà ngoại giao, với mục đích tăng cường hợp tác khu vực và khám phá các cơ hội kinh doanh bền vững.
Với chủ đề "Tăng cường hợp tác khu vực để tăng trưởng bền vững", diễn đàn đặt mục tiêu mở rộng mối quan hệ kinh tế và tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa Singapore và Việt Nam.
Sự kiện được tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ Công Thương Singapore, Cơ quan Chính phủ Enterprise Singapore, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng khoảng 30 cơ quan chính phủ, tổ chức thương mại, các tổ chức uy tín từ Singapore, Việt nam và khu vực.
Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore(SBF) sẽ dẫn đầu phái đoàn gồm 25 doanh nghiệp Singapore thuộc các lĩnh vực dịch vụ doanh nghiệp, sản xuất, ngành hàng tiêu dùng và phong cách sống kết hợp làm việc tại Hà Nội trong khuôn khổ tổ chức SRBF® .Việc lựa chọn tổ chức SRBF® lần thứ 7 tại Việt Nam phản ánh vi phản ánh tầm quan trọng của việc phát triển mối quan hệ song phương, và mở rộng hợp tác kinh doanh sang các lĩnh vực tăng trưởng mới đối với Singapore như kinh tế số, an ninh mạng, năng lượng sạch, phát triển bền vững và thành phố thông minh. SRBF® lần này cũng là hoạt động thiết thực để kỷ niệm 50 năm quan hệ đối tác song phương và 10 năm Đối tác Chiến lược giữa Singapore và Việt Nam. SRBF® lần này sẽ bao gồm một loạt các cuộc thảo luận như phần "Trò chuyện với các Bộ trưởng" cùng Tiến sĩ Tan See Leng - Bộ trưởng Lao động, kiêm Bộ trưởng thứ 2 Bộ Công thương nước Cộng hòa Singapore và ông Nguyễn Chí Dũng - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam.Hội thảo sẽ đề cập đến các vấn đề như căng thẳng toàn cầu và thảo luận về triển vọng xây dựng tương lai bền vững cho khu vực về mặt xã hội, kinh tế và môi trường. Sẽ có ba phiên thảo luận khác về các chủ đề như cơ hội phát triển bền vững trong khu vực cho nhà đầu tư, đổi mới công nghệ trong quá trình số hóa của ASEAN và tương lai nguồn nhân lực.
Một loạt các hoạt động bên lề như ký kết biên bản ghi nhớ (MOU), kết nối kinh doanh trực tuyến và trực tiếp, triển lãm và thăm quan các ngành nghề kinh doanh cũng sẽ được bổ sung trong chương trình SRBF®./.
Tin liên quan
-
Tài chính
Áp lực về giá cả ở Singapore có thể giảm bớt
10:16' - 26/06/2023
Chỉ số giá tiêu dùng cơ bản ở Singapore trong tháng Năm đã tăng với tốc độ chậm hơn và tăng ở mức thấp nhất kể từ giữa năm 2022 do lạm phát thực phẩm và bán lẻ giảm.
-
Kinh tế Thế giới
Lạm phát toàn phần của Singapore giảm trong tháng 5
16:27' - 23/06/2023
Theo báo cáo do Cơ quan quản lý tiền tệ Singapore (MAS) và Bộ Công Thương (MTI) cùng công bố ngày 23/6, giá tiêu dùng tại Singapore đã giảm trong tháng 5 vừa qua.
-
DN cần biết
Việt Nam- Singapore thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng
15:06' - 09/06/2023
Singapore mong muốn hợp tác trong quá trình chuyển đổi năng lượng, hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng không của Việt Nam; cũng như quan tâm đến việc mua điện từ Việt Nam.
-
DN cần biết
Quả vải và nhãn tươi Việt Nam có cơ hội thâm nhập vào thị trường Singapore
10:00' - 03/06/2023
Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết: Quả vải và nhãn là hai loại trái cây nhiệt đới của Việt Nam, có hương vị thơm ngon và là mặt hàng đã chinh phục nhiều thị trường khó tính trên thế giới.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Đến năm 2030, Bắc Giang cần khoảng 6.300 lao động ngành bán dẫn
18:54' - 29/11/2024
Dự kiến giai đoạn 2025-2030, ngành bán dẫn tại Bắc Giang có nhu cầu tuyển khoảng 6.300 lao động; trong đó, lao động trình độ cao đẳng trở lên là 1.200 lao động; lao động phổ thông là 5.100 lao động.
-
DN cần biết
Văn hóa kinh doanh: Sức mạnh mềm đem lại lợi ích quốc gia
09:15' - 29/11/2024
Văn hóa doanh nghiệp trở thành hệ điều tiết cho sự phát triển kinh tế – xã hội. Bởi văn hóa doanh nghiệp có mạnh thì doanh nghiệp mới mạnh và phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy định khi tham gia Online Friday 2024
17:03' - 28/11/2024
Doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình cần đảm bảo kinh doanh hoặc hỗ trợ người bán kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng...
-
DN cần biết
Quản trị hiệu quả tài nguyên nhãn hiệu tại doanh nghiệp
16:37' - 28/11/2024
Hội nhập kinh tế mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam để tiếp cận thị trường quốc tế nhưng cũng nhiều thách thức trong cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, cả ở trong và ngoài nước.
-
DN cần biết
Giải mã sức hút của kim cương nhân tạo với người tiêu dùng
15:06' - 28/11/2024
Kim cương nhân tạo đã dần trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đặc biệt là trong ngành trang sức.
-
DN cần biết
Xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu
15:00' - 28/11/2024
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm yếu tố xanh, sạch, thân thiện với môi trường và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Hàn Quốc nới lỏng quy định về chuyển đổi thị thực cho lao động lành nghề
08:33' - 28/11/2024
Hàn Quốc sẽ cải đổi chính sách nhập cư để thu hút hơn 100.000 lao động nước ngoài xuất sắc trong 5 năm tới.
-
DN cần biết
Nhiều dư địa hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Bulgaria
18:58' - 27/11/2024
Việt Nam – Bulgaria có nhiều dư địa hợp tác đa lĩnh vực từ công nghiệp công nghệ cao, chế tạo ô tô, nông nghiệp và chế biến thực phẩm đến y tế, giáo dục…
-
DN cần biết
Thiết lập tiêu chuẩn xanh với hàng hoá xuất khẩu vào EU
16:19' - 27/11/2024
CEAP dự báo sẽ tác động mạnh tới thương mại toàn cầu, nhất là giao thương từ các nước với EU. Đồng thời đặt ra những yêu cầu mới cho nhà sản xuất, xuất khẩu hàng hóa vào EU và chuỗi cung ứng.