Diễn đàn Hợp tác kinh tế Việt Nam-ASEAN tại Malaysia
Tối 22/4, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển doanh nghiệp châu Á phối hợp với Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VNBIZ) tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế Việt Nam-ASEAN và Lễ công bố Thương hiệu Mạnh ASEAN lần thứ 7, Nhà lãnh đạo tiêu biểu ASEAN 2023 và Sản phẩm-Dịch vụ chất lượng ASEAN 2023.
Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, tham dự sự kiện có ông Lê Gia Kiên, Tham tán, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia; ông Ngô Sỹ Tuyên, Chủ tịch VNBIZ; bà Nguyễn Thanh Vân, Phó Chủ tịch VNBIZ; Tiến sĩ Bùi Văn Quyền, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Sáng chế Việt Nam; Thạc sĩ Trần Văn Doanh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phát triển doanh nghiệp Châu Á; ông Nguyễn Nam, Phó Viện trưởng, Viện Khảo sát đánh giá Chỉ số cạnh tranh. Đại diện các doanh nghiệp và tổ chức Malaysia có ông Andrew Goh Boon Kim, Phó Chủ tịch, Liên đoàn các nhà sản xuất Malaysia, Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Malaysia (NCCIM); Hambali Mukhlas, Chủ tịch Ủy ban Kinh doanh quốc tế của NCCIM; Ada Foo, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Malaysia và nhiều đại diện khác.
Nhà tổ chức đã trao giải cho 15 sản phẩm dịch vụ; 20 doanh nhân và hơn 80 doanh nghiệp đạt giải thưởng lần này. Các doanh nghiệp gồm có Công ty cổ phần sơn L.Q Joton, Ngân hàng TMCP Nam Á, Tập đoàn Sơn KOVA, Công ty TNHH Pha lê thủy tinh Việt Tiệp, Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông, Công ty Cổ phần phát triển kỹ thuật công nghệ EDH, Công ty Cổ phần Hanel...
Đại diện cho Tập đoàn dệt may Tiên Sơn Thanh Hóa, Tổng giám đốc Trịnh Xuân Lâm bày tỏ vinh dự khi là một trong những doanh nghiệp được nhận giải thưởng thương hiệu mạnh ASEAN lần này.
Ông Trịnh Xuân Lâm cho rằng trong khi các đơn hàng của công ty đến Mỹ và EU đang gặp khó khăn, việc tìm hiểu cơ hội đầu tư sang Malaysia và các nước khác trong khu vực là một cơ hội tốt. Theo ông, diễn đàn là một cơ hội tốt và ý nghĩa đối với các doanh nghiệp Việt, giúp doanh nghiệp Việt tìm hiểu đối tác để đưa hàng Việt Nam ra thế giới.
Phát biểu tại diễn đàn, ông Andrew Goh Boon Kim (NCCIM) mong muốn các công ty Việt Nam và Malaysia tận dụng lợi thế chiến lược để mở rộng phạm vi và củng cố vị thế trong khu vực ASEAN, đồng thời cam kết thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế giữa Malaysia và Việt Nam. Ông bày tỏ tin tưởng hợp tác giữa hai quốc gia và khu vực ASEAN sẽ đem lại sự phát triển chung và lâu dài.
Tại sự kiện, ông Hambali Mukhlas đã giới thiệu đến các doanh nghiệp tham dự về Chứng nhận Halal của Malaysia, đồng thời chứng kiến Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa VNBIZ và Trung tâm Nghiên cứu Phát triển doanh nghiệp Châu Á về việc triển khai cấp chứng nhận Halal tại thị trường Việt Nam.
Diễn đàn Hợp tác kinh tế Việt Nam-ASEAN và Lễ công bố Thương hiệu Mạnh ASEAN 2023 lần thứ 7 được tổ chức luân phiên hằng năm tại các nước Đông Nam Á là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam và ASEAN giao lưu, hợp tác kết nối đầu tư, tạo đà để thúc đẩy các doanh nghiệp tiếp tục phát triển nâng tầm giá trị thương hiệu thông qua các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, tạo được sự tín nhiệm của đối tác, nhà đầu tư và người tiêu dùng thị trường và khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường khu vực ASEAN.
Diễn đàn Hợp tác kinh tế Việt Nam-ASEAN và Lễ công bố Thương hiệu Mạnh ASEAN 2023 do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển doanh nghiệp Châu Á phối hợp với các tổ chức quốc tế uy tín tổ chức hằng năm tại các nước Đông Nam Á (năm 2017 tại Singapore; năm 2018 tại Myanmar; từ năm 2019-2022 tại Việt Nam)./.
Tin liên quan
-
Tài chính
Fitch dự báo tăng trưởng tín dụng của Malaysia sẽ giảm nhẹ
07:08' - 18/04/2023
Nhà nghiên cứu thị trường Fitch (Fitch Solutions) dự báo tăng trưởng tín dụng ở Malaysia sẽ giảm nhẹ xuống 4,3% trong năm 2023 nay.
-
Kinh tế Thế giới
Đổi tên Bộ Thương mại và Công nghiệp quốc tế Malaysia
16:53' - 12/04/2023
Bộ Thương mại và Công nghiệp quốc tế Malaysia đã được thay đổi tên thành Bộ Đầu tư, Thương mại và Công nghiệp (MITI).
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Công nghệ AI của Trung Quốc âm thầm chiếm lĩnh thị trường Mỹ
18:25'
Bất chấp căng thẳng địa chính trị kéo dài, các mô hình AI mã nguồn mở của Trung Quốc đang chinh phục một bộ phận ngày càng lớn người dùng tại Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát tối ưu hóa hiệu suất, đảm bảo điện mùa khô
18:01'
Công ty Thủy điện Huội Quảng – Bản Chát vận hành hai nhà máy Huội Quảng và Bản Chát, duy trì cung cấp điện ổn định và an toàn trên lưới trong bối cảnh mùa mưa lũ và khô hạn.
-
Doanh nghiệp
Nhật Bản chuẩn bị tái khởi động nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới
17:59'
Theo hãng tin NHK, TEPCO đang cân nhắc đưa một trong 7 lò phản ứng tại Kashiwazaki-Kariwa đi vào hoạt động trở lại từ ngày 20/1/2026.
-
Doanh nghiệp
VICEM đặt mục tiêu lãi 500 tỷ đồng, phát triển xi măng xanh và chuyển đổi số
16:53'
Một trong những chỉ tiêu quan trọng của kế hoạch năm 2026 là tăng sản lượng sản xuất clinker.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo - Phú Mỹ: Năm 2025 ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng
12:30'
Mặc dù 2025 không phải là một năm thuận lợi với ngành phân bón nhưng Tổng Công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo-Phú Mỹ) vẫn về đích doanh thu ước vượt 16 nghìn tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Đóng điện trạm biến áp 500kV Thốt Nốt
11:46'
Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan đã đóng điện dự án trạm biến áp 500kV Thốt Nốt.
-
Doanh nghiệp
Samsung và SK hynix đón đầu xu hướng phát triển AI
09:01'
Samsung Electronics và SK hynix của Hàn Quốc đang tăng cường sản xuất bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) và bộ nhớ flash NAND để đáp ứng nhu cầu tăng cao từ các máy chủ trí tuệ nhân tạo.
-
Doanh nghiệp
Cơn sốt AI mở cơ hội lớn cho doanh nghiệp năng lượng Hàn Quốc
07:00' - 21/12/2025
Nhu cầu điện cho các trung tâm dữ liệu AI tăng mạnh đang thúc đẩy các tập đoàn công nghệ Mỹ tự phát điện, mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Hàn Quốc sản xuất tua bin khí và pin nhiên liệu hydro.
-
Doanh nghiệp
Nhiều áp lực nhưng TKV vẫn đặt mục tiêu doanh thu hơn 171.000 tỷ đồng năm 2026
19:15' - 20/12/2025
Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam xác định năm 2026 đối mặt nhiều áp lực nhưng vẫn đặt mục tiêu doanh thu hơn 171.000 tỷ đồng, tiếp tục giữ vai trò bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Bà Nguyễn Thị Thanh Vân - Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Malayisa và ông Trần Văn Doanh - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu phát triển doanh nghiệp Châu Á trao Biên bản ghi nhớ về việc triển khai cấp chứng nhận Halal tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Hằng Linh-Pv TTXVN tại Malaysia
Ông Lê Gia Kiên - Tham tán, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia (ngoài cùng bên phải) trao chứng nhận Thương hiệu mạnh ASEAN 2023 cho các doanh nghiệp. Ảnh: Hằng Linh-Pv TTXVN tại Malaysia