Diễn đàn Hợp tác kinh tế Việt Nam-ASEAN tại Malaysia
Tối 22/4, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển doanh nghiệp châu Á phối hợp với Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VNBIZ) tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế Việt Nam-ASEAN và Lễ công bố Thương hiệu Mạnh ASEAN lần thứ 7, Nhà lãnh đạo tiêu biểu ASEAN 2023 và Sản phẩm-Dịch vụ chất lượng ASEAN 2023.
Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, tham dự sự kiện có ông Lê Gia Kiên, Tham tán, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia; ông Ngô Sỹ Tuyên, Chủ tịch VNBIZ; bà Nguyễn Thanh Vân, Phó Chủ tịch VNBIZ; Tiến sĩ Bùi Văn Quyền, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Sáng chế Việt Nam; Thạc sĩ Trần Văn Doanh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phát triển doanh nghiệp Châu Á; ông Nguyễn Nam, Phó Viện trưởng, Viện Khảo sát đánh giá Chỉ số cạnh tranh. Đại diện các doanh nghiệp và tổ chức Malaysia có ông Andrew Goh Boon Kim, Phó Chủ tịch, Liên đoàn các nhà sản xuất Malaysia, Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Malaysia (NCCIM); Hambali Mukhlas, Chủ tịch Ủy ban Kinh doanh quốc tế của NCCIM; Ada Foo, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Malaysia và nhiều đại diện khác.
Nhà tổ chức đã trao giải cho 15 sản phẩm dịch vụ; 20 doanh nhân và hơn 80 doanh nghiệp đạt giải thưởng lần này. Các doanh nghiệp gồm có Công ty cổ phần sơn L.Q Joton, Ngân hàng TMCP Nam Á, Tập đoàn Sơn KOVA, Công ty TNHH Pha lê thủy tinh Việt Tiệp, Bệnh Viện Đa khoa Phương Đông, Công ty Cổ phần phát triển kỹ thuật công nghệ EDH, Công ty Cổ phần Hanel...
Đại diện cho Tập đoàn dệt may Tiên Sơn Thanh Hóa, Tổng giám đốc Trịnh Xuân Lâm bày tỏ vinh dự khi là một trong những doanh nghiệp được nhận giải thưởng thương hiệu mạnh ASEAN lần này.
Ông Trịnh Xuân Lâm cho rằng trong khi các đơn hàng của công ty đến Mỹ và EU đang gặp khó khăn, việc tìm hiểu cơ hội đầu tư sang Malaysia và các nước khác trong khu vực là một cơ hội tốt. Theo ông, diễn đàn là một cơ hội tốt và ý nghĩa đối với các doanh nghiệp Việt, giúp doanh nghiệp Việt tìm hiểu đối tác để đưa hàng Việt Nam ra thế giới.
Phát biểu tại diễn đàn, ông Andrew Goh Boon Kim (NCCIM) mong muốn các công ty Việt Nam và Malaysia tận dụng lợi thế chiến lược để mở rộng phạm vi và củng cố vị thế trong khu vực ASEAN, đồng thời cam kết thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế giữa Malaysia và Việt Nam. Ông bày tỏ tin tưởng hợp tác giữa hai quốc gia và khu vực ASEAN sẽ đem lại sự phát triển chung và lâu dài.
Tại sự kiện, ông Hambali Mukhlas đã giới thiệu đến các doanh nghiệp tham dự về Chứng nhận Halal của Malaysia, đồng thời chứng kiến Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa VNBIZ và Trung tâm Nghiên cứu Phát triển doanh nghiệp Châu Á về việc triển khai cấp chứng nhận Halal tại thị trường Việt Nam.
Diễn đàn Hợp tác kinh tế Việt Nam-ASEAN và Lễ công bố Thương hiệu Mạnh ASEAN 2023 lần thứ 7 được tổ chức luân phiên hằng năm tại các nước Đông Nam Á là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam và ASEAN giao lưu, hợp tác kết nối đầu tư, tạo đà để thúc đẩy các doanh nghiệp tiếp tục phát triển nâng tầm giá trị thương hiệu thông qua các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, tạo được sự tín nhiệm của đối tác, nhà đầu tư và người tiêu dùng thị trường và khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường khu vực ASEAN.
Diễn đàn Hợp tác kinh tế Việt Nam-ASEAN và Lễ công bố Thương hiệu Mạnh ASEAN 2023 do Trung tâm Nghiên cứu Phát triển doanh nghiệp Châu Á phối hợp với các tổ chức quốc tế uy tín tổ chức hằng năm tại các nước Đông Nam Á (năm 2017 tại Singapore; năm 2018 tại Myanmar; từ năm 2019-2022 tại Việt Nam)./.
Tin liên quan
-
Tài chính
Fitch dự báo tăng trưởng tín dụng của Malaysia sẽ giảm nhẹ
07:08' - 18/04/2023
Nhà nghiên cứu thị trường Fitch (Fitch Solutions) dự báo tăng trưởng tín dụng ở Malaysia sẽ giảm nhẹ xuống 4,3% trong năm 2023 nay.
-
Kinh tế Thế giới
Đổi tên Bộ Thương mại và Công nghiệp quốc tế Malaysia
16:53' - 12/04/2023
Bộ Thương mại và Công nghiệp quốc tế Malaysia đã được thay đổi tên thành Bộ Đầu tư, Thương mại và Công nghiệp (MITI).
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
PVFCCo-Phú Mỹ mở rộng thị trường xuất khẩu để tối ưu sản xuất kinh doanh
09:21'
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, mã chứng khoán DPM) đang triển khai nhiều giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu nhằm tối ưu hiệu quả sản xuất – kinh doanh.
-
Doanh nghiệp
Công ty tư vấn tài chính hàng đầu đề xuất Algeria bán 15% cổ phần Sonatrach
08:41'
Công ty Finabi đề xuất Chính phủ Algeria phương án bán ra công chúng 15% cổ phần của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Sonatrach nhằm huy động nguồn vốn cho các dự án chiến lược và có tầm quan trọng quốc gia.
-
Doanh nghiệp
Vietjet hợp tác cùng Petrolimex sử dụng nhiên liệu SAF, hướng tới chuyển đổi xanh ngành hàng không
20:38' - 15/08/2025
Hợp tác giữa Vietjet và Petrolimex trong việc sử dụng nhiên liệu SAF đã đánh bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi xanh của ngành hàng không.
-
Doanh nghiệp
Ứng dụng “Phú Mỹ” gia tăng tương tác và trải nghiệm cho nhà nông
20:36' - 15/08/2025
Ngày 15/8, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ, mã chứng khoán DPM) chính thức ra mắt giai đoạn 1 của ứng dụng “Phú Mỹ”.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Bắc sẽ ứng dụng toàn diện AI trong quản lý và vận hành
19:05' - 15/08/2025
Xác định giai đoạn 2025–2030 là thời kỳ bứt phá, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đặt mục tiêu đến năm 2026–2027 sẽ ứng dụng toàn diện trí tuệ nhân tạo (AI) trong quản lý và vận hành hệ thống điện.
-
Doanh nghiệp
Petrolimex ra mắt nhiên liệu hàng không bền vững có thể giảm tới 80% phát thải
15:10' - 15/08/2025
Ngày 15/8, Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex, mã chứng khoán PLX) đã ra mắt nhiên liệu hàng không bền vững SAF có thể giảm tới 80% phát thải.
-
Doanh nghiệp
EVN góp mặt bốn công trình điện chào mừng 80 năm Quốc khánh
14:45' - 15/08/2025
EVN góp mặt bốn dự án gồm: Thủy điện Hòa Bình mở rộng, Đường dây 500 kV Monsoon – Thạnh Mỹ, Trị An mở rộng và Trạm 500kV Vĩnh Yên trong chương trình khánh thành, khởi công chào mừng 80 năm Quốc khánh.
-
Doanh nghiệp
Cơ hội để doanh nghiệp Việt giới thiệu ngành công nghiệp thực phẩm tới quốc tế
08:26' - 15/08/2025
Hội chợ thực phẩm quốc tế Hong Kong (Trung Quốc) là cơ hội để Việt Nam giới thiệu ngành công nghiệp thực phẩm phong phú và năng động tới thị trường quốc tế cũng như thị trường Hong Kong và khu vực.
-
Doanh nghiệp
Samsung củng cố vị thế dẫn đầu tại thị trường điện thoại thông minh Hàn Quốc
05:30' - 15/08/2025
Samsung Electronics Co. đã củng cố vị thế dẫn đầu tại thị trường điện thoại thông minh Hàn Quốc, khi chiếm hơn 80% thị phần.