Diễn đàn Kinh tế mới 2021 xoay quanh chủ đề “Tái thiết nền kinh tế toàn cầu"

16:34' - 12/10/2021
BNEWS Diễn đàn Kinh tế mới 2021 dự kiến sẽ có sự tham dự của hơn 300 người là các lãnh đạo quốc gia, lãnh đạo khu vực công và các CEO các tập đoàn, công ty lớn từ 51 nước.
Ngày 12/10, phóng viên TTXVN tại Singapore dẫn nguồn tờ The Straits Times cho biết, Thủ tướng nước này Lý Hiển Long, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo và Giám đốc điều hành (CEO) TikTok, Chew Shou Zi, sẽ tham dự Diễn đàn Kinh tế mới do Bloomberg Media Group, công ty con của Bloomberg, dự kiến diễn ra theo hình thức trực tiếp tại Singapore trong các ngày 16-19/11 tới.

Dự kiến, Diễn đàn sẽ có sự tham dự của hơn 300 người là các lãnh đạo quốc gia, lãnh đạo khu vực công và các CEO các tập đoàn, công ty lớn từ 51 nước, trong đó có những cái tên nổi tiếng như cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger, cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ Lawrence Summers, Tổng thống Panama Laurentino Cortizo, CEO của Mastercard, Michael Miebach, CEO của Goldman Sachs, David Solomon hay CEO của PayPal, Dan Schulman.

Diễn đàn Kinh tế mới năm nay xoay quanh các chủ đề liên quan đến “tái thiết nền kinh tế toàn cầu, đổi mới nhằm thoát khỏi khủng hoảng", "định hướng cho một thế giới bị chia rẽ", cũng như năm lĩnh vực trụ cột là tài chính, khí hậu, thương mại, các thành phố và y tế.

Phía Bloomberg cho biết đang phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Singapore về các biện pháp cần thiết để đảm bảo có được một môi trường an toàn cho những người tham dự diễn đàn, trong đó những người tham dự trực tiếp sẽ phải được tiêm vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ và tiến hành xét nghiệm COVID-19 bắt buộc trước khi tham dự sự kiện. Đeo khẩu trang, duy trì khoảng cách 1 mét giữa các cá nhân cũng như sử dụng ứng dụng TraceTogether tiếp tục là những yêu cầu bắt buộc.

Diễn đàn Kinh tế mới năm nay sẽ là hội nghị đầu tiên có sự tham gia của các nhà lãnh đạo khu vực tư nhân trên toàn cầu tiếp sau Hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc lần thứ 26 (COP26) diễn ra tại Glasgow trong các ngày 31/10-12/11 tới.

Diễn đàn này lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2018, nhưng địa điểm diễn ra sự kiện trong năm đó đã phải chuyển từ Bắc Kinh (Trung Quốc) sang Singapore do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.

Năm 2019, Trung Quốc là nước chủ nhà của diễn đàn. Năm 2020, do tác động của đại dịch COVID-19, sự kiện này đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến./.

>>Kinh tế Singapore với hành trình "sống chung" với COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục