Điện lực miền Bắc đạt nhiều chỉ tiêu về chăm sóc khách hàng

11:25' - 14/10/2020
Bnews Lũy kế 9 tháng, Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.560 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục là 4,59 ngày, giảm 2,41 ngày so với quy định của EVN.

Trong 9 tháng năm 2020, hệ thống lưới điện của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) mặc dù chịu nhiều diễn biến bất lợi và đột biến của thời tiết, song đơn vị đã đảm bảo cung ứng điện ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt của nhân dân các tỉnh, thành phía Bắc. Đặc biệt, EVNNPC thực hiện tốt việc cấp điện và chăm sóc khách hàng. 

*Cấp điện cho 1.560 khách hàng
Những tháng qua, các đợt nắng nóng cực đoan của mùa Hè; ảnh hưởng của giông lốc, mưa sét, đặc biệt là hiện tượng mưa đá nhiều ở các tháng đầu năm đã gây ra thiệt hại không nhỏ đến lưới điện 110 kV và lưới điện trung, hạ thế, làm gián đoạn cung cấp điện tại các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Bắc Giang, Hưng Yên, Lạng Sơn, Phú Thọ...
Dù vậy, EVNNPC vẫn đảm bảo cấp điện cho phát triển kinh tế-xã hội, cho các bệnh viện, các khu vực cách ly, các cơ sở chữa bệnh COVID -19...Trong 9 tháng, 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt theo quy định.

Chỉ số tiếp cận điện năng lũy kế 9 tháng năm 2020, Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.560 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,59 ngày, giảm 2,41 ngày so với quy định của EVN. 

Các đơn vị thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng. Đặc biệt, các Công ty Điện lực thực hiện tốt các giải pháp trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong thời gian diễn ra dịch COVID-19; triển khai thực hiện giảm giá điện cho khách hàng theo quy định của nhà nước; thu nộp tiền điện và dịch vụ khách hàng giai đoạn giãn cách xã hội…
Dù chịu tác động của dịch bệnh, sản lượng điện thương phẩm vẫn có sự tăng trưởng khá. Theo số liệu của EVNNPC, sản lượng điện 9 tháng năm 2020 đạt hơn 56.106 triệu kWh, tăng 6,62% so với cùng kỳ; trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm tỷ trọng 62,83% và tăng 6,08% so với 9 tháng năm 2019; thành phần tiêu dùng chiếm 30,65% và tăng 8,76%so với 9 tháng năm 2019.
Tổn thất điện năng lũy kế 9 tháng đầu năm 2020 là 5,28%, giảm 0,12% so với cùng kỳ 2019. Lũy kế 9 tháng năm 2020, EVNNPC có 2.821 dự án lắp đặt Điện mặt trời trên mái nhà với tổng công suất 46,18 MWp, đạt 92,4% so với kế hoạch EVN giao.
Trong 9 tháng năm, toàn Tổng công ty có 69.583 yêu cầu dịch vụ điện được khách hàng đăng ký qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, tỷ lệ tiếp nhận yêu cầu qua Cổng dịch vụ công đạt 23,88%, vượt 3,88% so với kế hoạch EVN giao.
Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến hết tháng 9/2020 đạt 54,04%, cao hơn kế hoạch EVN giao 4,04%. Doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 85,82%, vượt kế hoạch EVN giao 0,82%.

* Đẩy nhanh tiến độ các dự án 

Trong 9 tháng năm 2020, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khởi công 57 dự án và đóng điện được 51 dự án theo kế hoạch, với năng lực tăng thêm hơn 304 km đường dây 110 kV, công suất 1.169 MVA.
Tổng công ty đã chủ động phối hợp với UBND các tỉnh đẩy nhanh việc rà soát, lập, phê duyệt Quy hoạch lưới điện của các tỉnh để thực hiện triển khai các dự án đáp ứng quy hoạch, đồng thời đảm bảo đầu tư hiệu quả, tránh lãng phí.
Tổng công ty cũng quyết định thành lập Ban Quản lý dự án Xây dựng Điện miền Bắc, là đơn vị trực thuộc EVNNPC với nhiệm vụ quản lý các dự án do EVNNPC quản lý và làm chủ đầu tư theo quy định của Pháp luật, đảm bảo cung cấp điện và xây dựng các công trình đầu tư lưới điện đáp ứng nhu cầu phục vụ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.
Cũng trong 9 tháng qua, Tổng công ty tổ chức thành công Hội nghị điển hình tiên tiến Lần thứ IV giai đoạn 2020-2025 đánh giá kết quả 5 năm thực hiện phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020; đồng thời, tuyên dương 130 gương điển hình tiên tiến là những cán bộ đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo.

Bên cạnh đó, Tổng công ty đã thực hiện tái cơ cấu Khách sạn Điện lực và xây dựng lộ trình, kế hoạch sắp xếp, tái cơ cấu các doanh nghiệp của Tổng công ty giai đoạn 2021-2025. 

Đại diện lãnh đạo EVNNPC cho hay, trong 3 tháng cuối năm 2020, Tổng công ty tiếp tục tăng cường đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, giảm tổn thất điện năng; đặc biệt, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện.
Cùng với đó, Tổng công ty tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; phấn đấu đạt tất cả các chỉ tiêu kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đặc biệt là chỉ tiêu cung cấp dịch vụ, qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, chỉ tiêu thu tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục