Điện lực miền Bắc sẵn sàng ứng phó mưa bão, đảm bảo cung ứng điện

15:01' - 30/08/2021
BNEWS Để đảm bảo vận hành, an toàn cho con người và tài sản, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, EVNNPC đãchủ động và sẵn sàng các giải pháp ứng phó mưa lớn tại miền Bắc.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, thời gian này, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, miền Bắc có mưa rào và dông. Để đảm bảo vận hành, an toàn cho con người và tài sản, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, EVNNPC đã có văn bản về việc ứng phó mưa lớn tại miền Bắc; trong đó, các đơn vị đã chủ động và sẵn sàng các giải pháp.

Theo ông Vũ Ánh Phương, Phó tổng giám đốc EVNNPC, tổng công ty đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc chủ động nắm bắt diễn biến thời tiết, triển khai 4 tại chỗ, khắc phục nhanh sự cố và kịp thời khôi phục cung cấp điện cho khách hgàng.

Đặc biệt, các công ty điện lực tổ chức kiểm tra, gia cố các vị trí có nguy cơ sạt lở, sự cố gây mất an toàn trong quản lý vận hành, cung cấp điện. Đối với các khu vực miền núi, cần tăng cường đề phòng lũ ống, lũ quét, sạt lở đất ảnh hưởng đến lưới điện, tài sản, nhất là các chốt trực, nhà trực vận hành.

EVNNPC cũng chỉ đạo, các công ty điện lực có phương án đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm tiêu khi úng ngập xảy ra, các phụ tải quan trọng. Đồng thời quán triệt tới các cán bộ công nhân viên nghiêm túc, thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn khi làm việc trong điều kiện mưa lũ, phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan để tuyên truyền cho người dân về an toàn điện trong mùa mưa, bão.

Với thủy điện, EVNNPC yêu cầu các công ty thủy điện thực hiện kiểm tra lượng nước  về đập, hồ chứa, kênh máng, ống dẫn… để đảm bảo an toàn trong quản lý vận hành của nhà máy; chủ động theo dõi, nắm bắt thông tin và cảnh báo mưa lũ để đảm bảo an toàn cho hồ đâptj cũng như đảm bảo an toàn cho các khu vực hạ du…

Trong những ngày mưa bão, các đơn vị trực thuộc cần kiểm tra, đảm bảo an toàn cho con người, các công trình và vật tư thiết bị trên công trường đang triển khai thi công, không để máy móc vật tư thiết bị ngập úng do mưa lũ, đưacj biệt đảm bảo tốt thông tin liên lạc, truyền dẫn để đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc trong quá trình ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai…/. 

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục