Điện lực Phú Yên thành lập đội sửa chữa điện nóng thứ 2

12:50' - 11/08/2020
BNEWS Ngày 11/8, Công ty Điện lực Phú Yên (thuộc Tổng Công ty Điện lực Miền Trung) thành lập đội sửa chữa điện nóng thứ 2.

Đây là một trong những nỗ lực của ngành điện nhằm nâng cao khả năng cung cấp điện cho khách hàng và giảm việc hao hụt điện năng.

Đội sửa chữa điện nóng mới được thành lập (gọi tắt là đội hotline 2) gồm 8 thành viên. Những công nhân kỹ thuật của đội được tuyển chọn kỹ từ các nhân viên hiện có vừa nhiệt huyết với nghề, vừa giỏi chuyên môn, vừa cẩn thận trong công việc, có sức khoẻ tốt… để đáp ứng công việc đang mang điện. Để thực hiện nhiệm vụ, đội hotline 2 được trang bị các phương tiện hiện đại như: xe gàu hotline, xe 3 trong 1, xe bán tải,…

Nhiệm vụ của đội hotline 2 sẽ thực hiện là: đấu nối các nhánh rẽ trung thế, trạm biến áp phân phối, máy cắt, tụ bù... vào đường dây hiện trạng; thay sứ đứng, thay sứ treo, thay các loại xà đỡ, thay trụ điện theo các hình thức trụ khác nhau, thay hoặc sửa chữa các loại FCO, LA tại các trạm phân phối; xử lý dây tưa tại các vị trí khác nhau, xử lý tiếp xúc tại lèo, mối nối; bọc cách điện đường dây để lắp giàn giáo phục vụ thi công đường dây giao chéo; thay hoặc sửa chữa FCO, LBFCO, TLV, DS, LBS, LTD.

Ông Thái Minh Châu, Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên cho biết, việc đưa đội hotline 2 vào hoạt động nhằm thực hiện lộ trình về giảm thời gian cắt điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Sử dụng công nghệ sửa chữa điện nóng tuy tốn nhiều công sức đầu tư và thời gian chuẩn bị nhưng mạng lại hiệu quả cho khách hàng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện và sự hài lòng của khách hàng.

Trước đó vào tháng 11/2017, đội hotline 1 của Công ty Điện lực Phú Yên chính thức đi vào hoạt động sửa chữa điện nóng đang mang điện trên lưới điện 22kV và đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Cụ thể:  Năm 2018 giảm thời gian mất điện khách hàng 512 phút (giảm 47%).

Năm 2019 giảm mất điện khách hàng 6,13 lần (giảm 62%) và 314 phút (giảm 51%). Năm 2020, trong 6 tháng đầu năm giảm mất điện khách hàng 1,9 lần (giảm 54%) và 85 phút (giảm 40%)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục