Điện lực Tp.Hồ Chí Minh nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng
*Nâng cao chất lượng dịch vụ
Theo Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVN HCMC) Phạm Quốc Bảo, EVN HCMC đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.Trong đó nổi bật là đa dạng hóa và kiện toàn các kênh giao dịch hiện đại giúp khách hàng dễ tiếp cận với dịch vụ của ngành điện.
Cụ thể, trong 7 tháng đầu năm 2017, EVN HCMC đã nhận được hơn 1 triệu cuộc gọi của khách hàng qua tổng đài 1900.545454, hơn 3,8 triệu lượt truy cập qua website chăm sóc khách hàng, hơn 138.000 lượt đăng ký sử dụng trên Zalo, hơn 8,5 triệu tin nhắn SMS/email được gửi đến khách hàng.
EVN HCMC cũng đã hoàn tất xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, đảm bảo đáp ứng các giao dịch trực tuyến cho tất cả các dịch vụ về điện.Chỉ tính riêng 7 tháng năm 2017, điện lực thành phố đã tiếp nhận 788.288 lượt yêu cầu dịch vụ về điện của khách hàng, trong đó có 655.000 trường hợp tiếp nhận qua hình thức trực tuyến, chiếm tỷ lệ hơn 83%.
EVN HCMC cũng không ngừng rút ngắn thời gian và đơn giản hóa thủ tục hành chính cấp điện qua trạm chuyên dùng, nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng.Ông Phạm Quốc Bảo cho biết: Tổng công ty đã phối hợp với Sở Công thương và Sở Giao thông vận tải Tp.Hồ Chí Minh thông qua “Thỏa thuận liên ngành” về việc rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cấp điện qua trạm chuyên dùng trên địa bàn Tp.Hồ Chí Minh.
Cụ thể, nếu nhu cầu sử dụng phụ tải của khách hàng không quá 160 kVA, thời gian quyết định cấp điện không quá 3 ngày làm việc, trừ các trường hợp phải trồng trụ, thi công ngầm, điện kế hệ số nhân phải tăng cường lộ ra trạm biến áp công cộng thì thời gian giải quyết không quá 7 ngày làm việc.Nếu nhu cầu sử dụng phụ tải của khách hàng lớn hơn 160 kVA, phải thực hiện đầu tư công trình trạm điện chuyên dùng thì ngành điện sẽ chịu toàn bộ chi phí đầu tư công trình cấp điện cho khách hàng thuộc các lĩnh vực, ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (trừ lĩnh vực kinh doanh bất động sản).
Theo EVN HCMC, khách hàng chỉ thực hiện một thủ tục đăng ký cung cấp điện, ngành điện thực hiện tất cả các thủ tục đầu tư, đóng điện với tổng thời gian thực hiện không quá 13 ngày làm việc.
Thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam trong giai đoạn 2016 - 2020 của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 2016, EVN HCMC đã đẩy mạnh triển khai đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện như: trích nợ tự động, internet banking, mobile banking, ATM…Đến nay, đã có 22 ngân hàng và 9 đối tác chính thức hợp tác dịch vụ thu hộ tiền điện với EVN HCMC.
Theo đó, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại hơn 5.700 điểm thu tiền điện tại các ngân hàng, bưu cục, cửa hàng tiện lợi, các siêu thị Saigon Co.op và hơn 2.200 điểm đặt máy ATM.
Nhờ vậy, đến tháng 7/2017, có hơn 1.695.000 khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các đối tác thu hộ của EVN HCMC, đạt tỷ lệ trên 84% về số khách hàng và gần 94% về doanh thu toàn Tổng công ty.Hiện nay, EVN HCMC đã triển khai lắp đặt điện kế điện tử có chức năng đo xa cho 15.326 khách hàng.
Việc này đã mang lại nhiều tiện ích như: tự động ghi chỉ số hàng tháng và gửi thông tin tiền điện cho khách hàng qua tin nhắn SMS và email, không gây phiền hà khách hàng do ghi chỉ số trực tiếp tại nhà.
Đồng thời cung cấp biểu đồ phụ tải giúp khách hàng nắm bắt được tình hình tiêu thụ điện để khách hàng có kế hoạch sử dụng điện hiệu quả, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp biến động bất thường về điện năng tiêu thụ.
Mặt khác, giúp ngành điện phát hiện sớm và xử lý kịp thời các nguyên nhân gây hư hỏng lưới điện, rút ngắn thời gian giải quyết sự cố và tái lập điện, góp phần nâng cao chất lượng cung ứng điện.
Ông Phạm Quốc Bảo cho biết, thời gian tới, mỗi năm EVN HCMC sẽ thực hiện thay thế khoảng 20% tổng số điện kế cơ trên lưới bằng điện kế điện tử đo xa, đảm bảo tất cả khách hàng được thu thập dữ liệu đo đếm từ xa vào năm 2020.Công việc này sẽ được thực hiện theo từng khu vực, khách hàng sẽ được thông báo trước về thời gian dự kiến, cách thức triển khai và các tiện ích mang lại.
“Đây là trách nhiệm của ngành điện, do đó khách hàng không tốn bất kỳ chi phí nào và việc mua bán điện vẫn tiếp tục được thực hiện theo hợp đồng đã ký giữa khách hàng với ngành điện”, EVN HCMC cho biết./. Xem thêm:>>>Điện lực Tp. Hồ Chí Minh giải quyết cấp điện không quá 3 ngày
>>>Tp. Hồ Chí Minh đảm bảo cung cấp điện liên tục cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Tp. Hồ Chí Minh: Sẽ chuyển xe tải nhỏ hoạt động vào ban đêm để giảm kẹt xe
19:04' - 04/08/2017
Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh yêu cầu các sở ngành nghiên cứu phương án không cho xe vận tải nhỏ hoạt động vào ban ngày, chuyển hẳn vào ban đêm trên những hành lang chính hay bị ùn tắc
-
Chuyển động DN
Trung tâm điều khiển từ xa của Điện lực TP.HCM sẽ vận hành từ tháng 8
12:39' - 30/07/2017
Tổng Công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh cho biết, từ tháng 8, Tổng Công ty sẽ đưa vào vận hành chính thức Trung tâm Điều khiển từ xa theo đúng chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
-
Kinh tế & Xã hội
Hơn 170 doanh nghiệp giới thiệu thành tựu công nghệ ngành điện và thiết bị điện Việt Nam
13:13' - 19/07/2017
Triển lãm Quốc tế lần thứ 10 về Công nghệ & Thiết bị Điện năm nay thu hút sự tham gia của hơn 170 doanh nghiệp, trưng bày trên quy mô gần 300 gian hàng
-
Phân tích doanh nghiệp
Tp. Hồ Chí Minh tăng cường tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả
17:22' - 19/05/2017
UBND Tp. Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các sở ngành thành phố, UBND các quận huyện và các tổng công ty, công ty trực thuộc triển khai các giải pháp tăng cường tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả, an toàn.
-
Kinh tế & Xã hội
Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam
10:49' - 07/04/2017
Dưới đây là danh sách Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Giờ Trái đất 2017: Việt Nam tiết kiệm 471.000 kWh
22:32' - 25/03/2017
Ngày 25/3, tại Hà Nội, lễ phát động nghi thức Tắt đèn Giờ Trái đất 2017 đã chính thức diễn ra.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Giao dịch nội bộ đẩy mức định giá cho SpaceX lên 800 tỷ USD
20:28' - 13/12/2025
Theo dữ liệu từ Crunchbase, hiện tại, SpaceX được xếp hạng là công ty khởi nghiệp tư nhân có giá trị thứ hai trên thế giới, chỉ sau OpenAI - nhà sản xuất ChatGPT.
-
Doanh nghiệp
Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững giao thông vận tải chuẩn ESG
16:32' - 13/12/2025
Sự kiện đánh dấu 11 năm Hãng hàng không Vietjet thực hiện chuyến bay đầu tiên đến Đài Loan (Trung Quốc).
-
Doanh nghiệp
Google trở thành “ngôi sao mới” trong cuộc đua AI
09:13' - 13/12/2025
Theo CNN, Google đang bất ngờ trỗi dậy mạnh mẽ trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI), khiến cả OpenAI, Nvidia và Meta phải chú ý.
-
Doanh nghiệp
EVNNPT ủng hộ kinh phí cho 6 tỉnh, thành phố miền Trung, Tây Nguyên khắc phục thiệt hại do thiên tai
18:31' - 12/12/2025
Mưa lũ diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh/thành phố miền Trung và Tây Nguyên, gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhân dân.
-
Doanh nghiệp
Rà soát hướng tuyến dự án đường dây 500kV đưa điện từ Cà Mau về Cần Thơ
16:35' - 12/12/2025
Theo báo cáo của UBND tỉnh Cà Mau, Dự án Đường dây 500 kV LNG Bạc Liêu - Thốt Nốt được xây dựng mới với quy mô 2 mạch, có tổng chiều dài khoảng 135,6 km.
-
Doanh nghiệp
Nhà máy thông minh đầu tiên của Petrovietnam: Dấu ấn đậm nét chuyển đổi số
09:06' - 12/12/2025
Đạm Cà Mau được công nhận là nhà máy thông minh đầu tiên của Petrovietnam, tiên phong ứng dụng AI, IoT và Big Data vào vận hành, tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải mạnh mẽ.
-
Doanh nghiệp
Samsung và KT thử nghiệm thành công AI-RAN 6G trên mạng thương mại
08:58' - 12/12/2025
Samsung và KT xác nhận công nghệ 6G AI-RAN hoạt động ổn định trên mạng thương mại, mở đường cho tối ưu hóa kết nối bằng AI trong kỷ nguyên dữ liệu bùng nổ.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Malaysia muốn xây nhà máy điện trấu ở Cần Thơ
14:55' - 11/12/2025
Ngày 11/12, UBND thành phố Cần Thơ làm việc với Tập đoàn Technofit Sdn. Bhd. (Malaysia) về đề xuất đầu tư dự án Nhà máy Điện trấu Hậu Giang với công suất 10 MW.
-
Doanh nghiệp
CMC đề xuất thí điểm ‘Phường AI-X’, mở đường cho AI City tại TP. Hồ Chí Minh
14:27' - 11/12/2025
TP. Hồ Chí Minh đang tìm mô hình đột phá để thúc đẩy kinh tế số và đổi mới sáng tạo. Đề xuất “Phường AI-X” của CMC được xem như bước đi thí điểm quan trọng, mở đường cho tham vọng xây dựng AI City.

Đoàn thanh niên EVN HCMC hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và các dịch vụ về điện. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN
Công nhân ngành điện Tp. Hồ Chí Minh thực hiện công trình nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm tại Quận 8. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN