Điện lực Tp.Hồ Chí Minh nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng
*Nâng cao chất lượng dịch vụ
Theo Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVN HCMC) Phạm Quốc Bảo, EVN HCMC đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.Trong đó nổi bật là đa dạng hóa và kiện toàn các kênh giao dịch hiện đại giúp khách hàng dễ tiếp cận với dịch vụ của ngành điện.
Cụ thể, trong 7 tháng đầu năm 2017, EVN HCMC đã nhận được hơn 1 triệu cuộc gọi của khách hàng qua tổng đài 1900.545454, hơn 3,8 triệu lượt truy cập qua website chăm sóc khách hàng, hơn 138.000 lượt đăng ký sử dụng trên Zalo, hơn 8,5 triệu tin nhắn SMS/email được gửi đến khách hàng.
EVN HCMC cũng đã hoàn tất xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, đảm bảo đáp ứng các giao dịch trực tuyến cho tất cả các dịch vụ về điện.Chỉ tính riêng 7 tháng năm 2017, điện lực thành phố đã tiếp nhận 788.288 lượt yêu cầu dịch vụ về điện của khách hàng, trong đó có 655.000 trường hợp tiếp nhận qua hình thức trực tuyến, chiếm tỷ lệ hơn 83%.
EVN HCMC cũng không ngừng rút ngắn thời gian và đơn giản hóa thủ tục hành chính cấp điện qua trạm chuyên dùng, nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng.Ông Phạm Quốc Bảo cho biết: Tổng công ty đã phối hợp với Sở Công thương và Sở Giao thông vận tải Tp.Hồ Chí Minh thông qua “Thỏa thuận liên ngành” về việc rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cấp điện qua trạm chuyên dùng trên địa bàn Tp.Hồ Chí Minh.
Cụ thể, nếu nhu cầu sử dụng phụ tải của khách hàng không quá 160 kVA, thời gian quyết định cấp điện không quá 3 ngày làm việc, trừ các trường hợp phải trồng trụ, thi công ngầm, điện kế hệ số nhân phải tăng cường lộ ra trạm biến áp công cộng thì thời gian giải quyết không quá 7 ngày làm việc.Nếu nhu cầu sử dụng phụ tải của khách hàng lớn hơn 160 kVA, phải thực hiện đầu tư công trình trạm điện chuyên dùng thì ngành điện sẽ chịu toàn bộ chi phí đầu tư công trình cấp điện cho khách hàng thuộc các lĩnh vực, ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (trừ lĩnh vực kinh doanh bất động sản).
Theo EVN HCMC, khách hàng chỉ thực hiện một thủ tục đăng ký cung cấp điện, ngành điện thực hiện tất cả các thủ tục đầu tư, đóng điện với tổng thời gian thực hiện không quá 13 ngày làm việc.
Thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam trong giai đoạn 2016 - 2020 của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 2016, EVN HCMC đã đẩy mạnh triển khai đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện như: trích nợ tự động, internet banking, mobile banking, ATM…Đến nay, đã có 22 ngân hàng và 9 đối tác chính thức hợp tác dịch vụ thu hộ tiền điện với EVN HCMC.
Theo đó, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại hơn 5.700 điểm thu tiền điện tại các ngân hàng, bưu cục, cửa hàng tiện lợi, các siêu thị Saigon Co.op và hơn 2.200 điểm đặt máy ATM.
Nhờ vậy, đến tháng 7/2017, có hơn 1.695.000 khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các đối tác thu hộ của EVN HCMC, đạt tỷ lệ trên 84% về số khách hàng và gần 94% về doanh thu toàn Tổng công ty.Hiện nay, EVN HCMC đã triển khai lắp đặt điện kế điện tử có chức năng đo xa cho 15.326 khách hàng.
Việc này đã mang lại nhiều tiện ích như: tự động ghi chỉ số hàng tháng và gửi thông tin tiền điện cho khách hàng qua tin nhắn SMS và email, không gây phiền hà khách hàng do ghi chỉ số trực tiếp tại nhà.
Đồng thời cung cấp biểu đồ phụ tải giúp khách hàng nắm bắt được tình hình tiêu thụ điện để khách hàng có kế hoạch sử dụng điện hiệu quả, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp biến động bất thường về điện năng tiêu thụ.
Mặt khác, giúp ngành điện phát hiện sớm và xử lý kịp thời các nguyên nhân gây hư hỏng lưới điện, rút ngắn thời gian giải quyết sự cố và tái lập điện, góp phần nâng cao chất lượng cung ứng điện.
Ông Phạm Quốc Bảo cho biết, thời gian tới, mỗi năm EVN HCMC sẽ thực hiện thay thế khoảng 20% tổng số điện kế cơ trên lưới bằng điện kế điện tử đo xa, đảm bảo tất cả khách hàng được thu thập dữ liệu đo đếm từ xa vào năm 2020.Công việc này sẽ được thực hiện theo từng khu vực, khách hàng sẽ được thông báo trước về thời gian dự kiến, cách thức triển khai và các tiện ích mang lại.
“Đây là trách nhiệm của ngành điện, do đó khách hàng không tốn bất kỳ chi phí nào và việc mua bán điện vẫn tiếp tục được thực hiện theo hợp đồng đã ký giữa khách hàng với ngành điện”, EVN HCMC cho biết./. Xem thêm:>>>Điện lực Tp. Hồ Chí Minh giải quyết cấp điện không quá 3 ngày
>>>Tp. Hồ Chí Minh đảm bảo cung cấp điện liên tục cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Tp. Hồ Chí Minh: Sẽ chuyển xe tải nhỏ hoạt động vào ban đêm để giảm kẹt xe
19:04' - 04/08/2017
Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh yêu cầu các sở ngành nghiên cứu phương án không cho xe vận tải nhỏ hoạt động vào ban ngày, chuyển hẳn vào ban đêm trên những hành lang chính hay bị ùn tắc
-
Chuyển động DN
Trung tâm điều khiển từ xa của Điện lực TP.HCM sẽ vận hành từ tháng 8
12:39' - 30/07/2017
Tổng Công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh cho biết, từ tháng 8, Tổng Công ty sẽ đưa vào vận hành chính thức Trung tâm Điều khiển từ xa theo đúng chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
-
Kinh tế & Xã hội
Hơn 170 doanh nghiệp giới thiệu thành tựu công nghệ ngành điện và thiết bị điện Việt Nam
13:13' - 19/07/2017
Triển lãm Quốc tế lần thứ 10 về Công nghệ & Thiết bị Điện năm nay thu hút sự tham gia của hơn 170 doanh nghiệp, trưng bày trên quy mô gần 300 gian hàng
-
Phân tích doanh nghiệp
Tp. Hồ Chí Minh tăng cường tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả
17:22' - 19/05/2017
UBND Tp. Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các sở ngành thành phố, UBND các quận huyện và các tổng công ty, công ty trực thuộc triển khai các giải pháp tăng cường tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả, an toàn.
-
Kinh tế & Xã hội
Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam
10:49' - 07/04/2017
Dưới đây là danh sách Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Giờ Trái đất 2017: Việt Nam tiết kiệm 471.000 kWh
22:32' - 25/03/2017
Ngày 25/3, tại Hà Nội, lễ phát động nghi thức Tắt đèn Giờ Trái đất 2017 đã chính thức diễn ra.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Kết nối chuyên gia, doanh nghiệp đầu tư cho cộng đồng startup
15:54'
Sự kiện “Khởi nghiệp và Đầu tư” nhằm kết nối chuyên gia, doanh nghiệp và cộng đồng khởi nghiệp (startup), qua đó nâng cao năng lực nghiên cứu, tạo ra giá trị thiết thực cho sự phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Hạ đặt thành công bánh xe công tác 110 tấn tại dự án Thủy điện Hòa Bình Mở Rộng
10:54'
Ban Quản lý dự án Điện 1 (EVNPMB1) cùng các đơn vị liên quan đã hạ đặt thành công bánh xe công tác (tổ máy 1) vào vị trí thi công tại dự án Thủy điện Hòa Bình Mở Rộng.
-
Doanh nghiệp
Chile và Tập đoàn Rio Tinto đầu tư hơn 3,4 tỷ USD cho khai thác mỏ
08:09'
Công ty khai thác khoáng sản quốc gia Enami của Chile và Rio Tinto, tập đoàn khai khoáng lớn thứ hai thế giới, sẽ đầu tư khoảng 3,425 tỷ USD để khai thác các mỏ muối ở vùng Atacama thuộc dãy Andes.
-
Doanh nghiệp
Tổng thống Mỹ "bật đèn xanh" cho Nippon Steel mua lại US Steel
08:04'
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 23/5 đã chính thức lên tiếng ủng hộ thương vụ tập đoàn Nippon Steel (Nhật Bản) mua lại US Steel, một trong những hãng thép lớn nhất của Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Kết nối giao thương doanh nghiệp Huế với nhà phân phối TP. Hồ Chí Minh
16:17' - 23/05/2025
Nhằm mở rộng dư địa phát triển cho thành phố và các địa phương, TP. Hồ Chí Minh đã ký kết hợp tác kinh tế - xã hội với nhiều vùng kinh tế trên cả nước; trong đó, có các tỉnh, thành Bắc Trung Bộ.
-
Doanh nghiệp
EVN và TKV hợp tác đảm bảo cung cấp than ổn định cho các nhà máy điện
11:20' - 23/05/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa họp đánh giá kết quả thực hiện hợp đồng mua bán than năm 2024 và tình hình cung ứng than 4 tháng qua.
-
Doanh nghiệp
Chính sách thuế của Mỹ gây ảnh hưởng tiêu cực đến doanh nghiệp xuất khẩu
09:08' - 23/05/2025
Theo một cuộc khảo sát toàn cầu của công ty bảo hiểm tín dụng Allianz Trade vừa công bố cho thấy, chính sách thuế quan của Mỹ đang ảnh hưởng tiêu cực đáng kể đến tâm lý của các doanh nghiệp xuất khẩu.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam và VRG kết nối chuỗi giá trị để tăng trưởng xanh
21:22' - 22/05/2025
Ngày 22/5, Petrovietnam và VRG đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của hai tập đoàn kinh tế nhà nước để cùng hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng xanh.
-
Doanh nghiệp
Kiểm tra việc chấp hành pháp luật đất đai tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1
19:31' - 22/05/2025
Trong thời gian chưa dời đi, doanh nghiệp phải tuân thủ các quy định của pháp luật đối với 5 lĩnh vực: xây dựng, phòng cháy chữa cháy, thuế, đất đai và bảo vệ môi trường.