Điện lực Tp.Hồ Chí Minh nâng cao chất lượng kinh doanh và dịch vụ khách hàng
*Nâng cao chất lượng dịch vụ
Theo Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVN HCMC) Phạm Quốc Bảo, EVN HCMC đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.Trong đó nổi bật là đa dạng hóa và kiện toàn các kênh giao dịch hiện đại giúp khách hàng dễ tiếp cận với dịch vụ của ngành điện.
Cụ thể, trong 7 tháng đầu năm 2017, EVN HCMC đã nhận được hơn 1 triệu cuộc gọi của khách hàng qua tổng đài 1900.545454, hơn 3,8 triệu lượt truy cập qua website chăm sóc khách hàng, hơn 138.000 lượt đăng ký sử dụng trên Zalo, hơn 8,5 triệu tin nhắn SMS/email được gửi đến khách hàng.
EVN HCMC cũng đã hoàn tất xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, đảm bảo đáp ứng các giao dịch trực tuyến cho tất cả các dịch vụ về điện.Chỉ tính riêng 7 tháng năm 2017, điện lực thành phố đã tiếp nhận 788.288 lượt yêu cầu dịch vụ về điện của khách hàng, trong đó có 655.000 trường hợp tiếp nhận qua hình thức trực tuyến, chiếm tỷ lệ hơn 83%.
EVN HCMC cũng không ngừng rút ngắn thời gian và đơn giản hóa thủ tục hành chính cấp điện qua trạm chuyên dùng, nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng.Ông Phạm Quốc Bảo cho biết: Tổng công ty đã phối hợp với Sở Công thương và Sở Giao thông vận tải Tp.Hồ Chí Minh thông qua “Thỏa thuận liên ngành” về việc rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ cấp điện qua trạm chuyên dùng trên địa bàn Tp.Hồ Chí Minh.
Cụ thể, nếu nhu cầu sử dụng phụ tải của khách hàng không quá 160 kVA, thời gian quyết định cấp điện không quá 3 ngày làm việc, trừ các trường hợp phải trồng trụ, thi công ngầm, điện kế hệ số nhân phải tăng cường lộ ra trạm biến áp công cộng thì thời gian giải quyết không quá 7 ngày làm việc.Nếu nhu cầu sử dụng phụ tải của khách hàng lớn hơn 160 kVA, phải thực hiện đầu tư công trình trạm điện chuyên dùng thì ngành điện sẽ chịu toàn bộ chi phí đầu tư công trình cấp điện cho khách hàng thuộc các lĩnh vực, ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (trừ lĩnh vực kinh doanh bất động sản).
Theo EVN HCMC, khách hàng chỉ thực hiện một thủ tục đăng ký cung cấp điện, ngành điện thực hiện tất cả các thủ tục đầu tư, đóng điện với tổng thời gian thực hiện không quá 13 ngày làm việc.
Thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam trong giai đoạn 2016 - 2020 của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 2016, EVN HCMC đã đẩy mạnh triển khai đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện như: trích nợ tự động, internet banking, mobile banking, ATM…Đến nay, đã có 22 ngân hàng và 9 đối tác chính thức hợp tác dịch vụ thu hộ tiền điện với EVN HCMC.
Theo đó, khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại hơn 5.700 điểm thu tiền điện tại các ngân hàng, bưu cục, cửa hàng tiện lợi, các siêu thị Saigon Co.op và hơn 2.200 điểm đặt máy ATM.
Nhờ vậy, đến tháng 7/2017, có hơn 1.695.000 khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các đối tác thu hộ của EVN HCMC, đạt tỷ lệ trên 84% về số khách hàng và gần 94% về doanh thu toàn Tổng công ty.Hiện nay, EVN HCMC đã triển khai lắp đặt điện kế điện tử có chức năng đo xa cho 15.326 khách hàng.
Việc này đã mang lại nhiều tiện ích như: tự động ghi chỉ số hàng tháng và gửi thông tin tiền điện cho khách hàng qua tin nhắn SMS và email, không gây phiền hà khách hàng do ghi chỉ số trực tiếp tại nhà.
Đồng thời cung cấp biểu đồ phụ tải giúp khách hàng nắm bắt được tình hình tiêu thụ điện để khách hàng có kế hoạch sử dụng điện hiệu quả, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp biến động bất thường về điện năng tiêu thụ.
Mặt khác, giúp ngành điện phát hiện sớm và xử lý kịp thời các nguyên nhân gây hư hỏng lưới điện, rút ngắn thời gian giải quyết sự cố và tái lập điện, góp phần nâng cao chất lượng cung ứng điện.
Ông Phạm Quốc Bảo cho biết, thời gian tới, mỗi năm EVN HCMC sẽ thực hiện thay thế khoảng 20% tổng số điện kế cơ trên lưới bằng điện kế điện tử đo xa, đảm bảo tất cả khách hàng được thu thập dữ liệu đo đếm từ xa vào năm 2020.Công việc này sẽ được thực hiện theo từng khu vực, khách hàng sẽ được thông báo trước về thời gian dự kiến, cách thức triển khai và các tiện ích mang lại.
“Đây là trách nhiệm của ngành điện, do đó khách hàng không tốn bất kỳ chi phí nào và việc mua bán điện vẫn tiếp tục được thực hiện theo hợp đồng đã ký giữa khách hàng với ngành điện”, EVN HCMC cho biết./. Xem thêm:>>>Điện lực Tp. Hồ Chí Minh giải quyết cấp điện không quá 3 ngày
>>>Tp. Hồ Chí Minh đảm bảo cung cấp điện liên tục cho kỳ thi THPT Quốc gia 2017
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Tp. Hồ Chí Minh: Sẽ chuyển xe tải nhỏ hoạt động vào ban đêm để giảm kẹt xe
19:04' - 04/08/2017
Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh yêu cầu các sở ngành nghiên cứu phương án không cho xe vận tải nhỏ hoạt động vào ban ngày, chuyển hẳn vào ban đêm trên những hành lang chính hay bị ùn tắc
-
Chuyển động DN
Trung tâm điều khiển từ xa của Điện lực TP.HCM sẽ vận hành từ tháng 8
12:39' - 30/07/2017
Tổng Công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh cho biết, từ tháng 8, Tổng Công ty sẽ đưa vào vận hành chính thức Trung tâm Điều khiển từ xa theo đúng chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
-
Kinh tế & Xã hội
Hơn 170 doanh nghiệp giới thiệu thành tựu công nghệ ngành điện và thiết bị điện Việt Nam
13:13' - 19/07/2017
Triển lãm Quốc tế lần thứ 10 về Công nghệ & Thiết bị Điện năm nay thu hút sự tham gia của hơn 170 doanh nghiệp, trưng bày trên quy mô gần 300 gian hàng
-
Phân tích doanh nghiệp
Tp. Hồ Chí Minh tăng cường tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả
17:22' - 19/05/2017
UBND Tp. Hồ Chí Minh vừa yêu cầu các sở ngành thành phố, UBND các quận huyện và các tổng công ty, công ty trực thuộc triển khai các giải pháp tăng cường tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả, an toàn.
-
Kinh tế & Xã hội
Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam
10:49' - 07/04/2017
Dưới đây là danh sách Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Giờ Trái đất 2017: Việt Nam tiết kiệm 471.000 kWh
22:32' - 25/03/2017
Ngày 25/3, tại Hà Nội, lễ phát động nghi thức Tắt đèn Giờ Trái đất 2017 đã chính thức diễn ra.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" ô tô Nhật Bản đẩy mạnh tái cơ cấu
16:00'
Nissan Motor sẽ cắt giảm hoặc chuyển đổi khoảng 1.000 việc làm tại Thái Lan do hãng xe Nhật Bản này đang thu hẹp quy mô sản xuất.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Trung Quốc đa dạng hóa chiến lược giảm rủi ro tiền tệ
12:43'
Các doanh nghiệp Trung Quốc đang tăng cường tích trữ USD, định giá hợp đồng bằng NDT và mở rộng các kênh nhập khẩu để giảm thiểu rủi ro tiền tệ.
-
Doanh nghiệp
BP đầu tư dự án khí đốt 7 tỷ USD tại Indonesia
12:39'
Tập đoàn dầu mỏ Anh BP ngày 21/11 đã công bố một dự án chung trị giá 7 tỷ USD nhằm khai thác gần 85 tỷ m3 khí đốt tại Tangguh, tỉnh Tây Papua của Indonesia.
-
Doanh nghiệp
"Gã khổng lồ" pin châu Âu Northvolt xin bảo hộ phá sản
10:30'
Ngành công nghiệp xe điện toàn cầu hứng chịu cú sốc lớn khi Northvolt, một trong những nhà sản xuất pin hàng đầu châu Âu, chính thức đệ đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 tại Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Apple đề xuất tăng gấp 10 lần khoản đầu tư vào Indonesia
09:50'
Bộ Công nghiệp Indonesia ngày 21/11 cho biết tập đoàn công nghệ Apple (Mỹ) đã đề xuất kế hoạch đầu tư 100 triệu USD vào Indonesia để phát triển sản xuất linh kiện điện tử.
-
Doanh nghiệp
Qualcomm dự báo doanh thu tăng thêm 22 tỷ USD từ các thị trường mới
08:18'
Qualcomm mới đây dự báo doanh thu hàng năm của nhà cung cấp các bộ vi xử lý cho điện thoại di động lớn nhất thế giới này sẽ tăng thêm 22 tỷ USD vào năm 2029 nhờ mở rộng sang các thị trường mới.
-
Doanh nghiệp
Đón xu hướng chuyển dịch của các trung tâm công nghiệp lớn Đông Nam bộ
18:37' - 21/11/2024
Bình Phước hoàn toàn có tiềm năng trở thành một trung tâm phát triển kinh tế nhanh, xanh và năng động của vùng Đông Nam bộ, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của cả nước.
-
Doanh nghiệp
Huawei sẽ sản xuất hàng loạt chip AI tiên tiến nhất vào quý I/2025
16:16' - 21/11/2024
Huawei có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt chip trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến nhất vào quý I/2025, bất chấp những khó khăn trong tăng năng suất chip.
-
Doanh nghiệp
Sun Group 5 năm liên tiếp vào “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”
15:41' - 21/11/2024
Sun Group tiếp tục được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” tại lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024.