Điện lực Văn Lãng thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
Thời gian qua, Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói chung, Điện lực Văn Lãng (Công ty Điện lực Lạng Sơn) nói riêng đã tập trung thúc đẩy việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Qua đó đã mang lại những tiện ích thiết thực cho khách hàng, đồng thời giúp ngành điện nâng cao hiệu suất lao động, tăng cường sự quản lý của nhà nước, sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ điện cho khách hàng…
Anh Đinh Tùng Dương, một khách hàng của Điện lực Văn Lãng cho biết: “Công việc của tôi khá bận rộn và thường xuyên phải đi lại, nên nhiều khi đến ngày thanh toán tiền điện tôi lại bị quên. Vì vậy, ngay khi biết có thể thanh toán tiền điện thông qua ví điện tử, tôi đã cài đặt để dùng”.
Hiện anh Dương đang thanh toán tiền điện qua Viettel Money. Hình thức thanh toán này, giúp anh thuận lợi hơn rất nhiều, vì ngồi bất cứ đâu cũng có thể thanh toán được hóa đơn chỉ với vài thao tác trên chiếc điện điện thoại thông minh của mình. Thậm chí, khi bà con hàng xóm cần nhờ, anh cũng có thể thanh toán tiền điện giúp một cách dễ dàng.
Thực hiện chủ trương của ngành, thời gian qua, Điện lực Văn Lãng đã tích cực phối hợp với các đối tác Ngân hàng và Tổ chức trung gian như VNPT, Viettel… tuyên truyền, vận động khách hàng mở ví VNPT Money; Viettel Money để thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Đồng thời tích cực truyền thông về tiện ích và các chương trình khuyến mại của các đối tác khi khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua ví điện tử như: Viettel Money, VNPT Money, VNPay, ZaloPay, Momo, Payoo…
Bên cạnh đó, Điện lực cũng tiếp tục phối hợp với Bưu Điện mở thêm các điểm thu qua kênh VNPost, đặc biệt là khu vực nông thôn đang có tỷ lệ thanh toán online thấp nhất trên toàn huyện.
Ông Phùng Minh Hiếu, Giám đốc Điện lực Văn Lãng cho biết: Điện lực cũng làm việc với các đối tác thu hộ tiền điện đầu tư mở thêm các điểm nạp rút tiền ở khu vực nông thôn để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nạp tiền vào Ví điện tử. Đồng thời giao cho nhân viên chăm sóc khách hàng thực hiện hỗ trợ khi khách hàng thanh toán các dịch vụ điện có phát sinh chi phí, hướng dẫn khách hàng thanh toán trực tuyến qua tài khoản của khách hàng hoặc của người thân.
Để đẩy mạnh phát triển khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đặc biệt là thanh toán qua hình thức “Trích nợ tự động”, Điện lực Văn Lãng đã tập trung vận động khách hàng khu vực thị trấn và các xã vùng ven, khách hàng ngoài sinh hoạt.
Bên cạnh đó, giao nhân viên chịu trách nhiệm chính kiểm tra và đôn đốc các Tổ, Đội tư vấn khách hàng phát triển mới đăng ký hình thức thanh toán trích nợ qua ngân hàng theo các mẫu có sẵn của ngân hàng. Đồng thời phối hợp với các đối tác ngân hàng vận động các khách hàng đã có tài khoản đăng ký thanh toán tiền điện tự động với ngân hàng…
Hiện tỷ lệ Trích nợ tự động của Điện lực đạt 16,05%. Điện lực phấn đấu đến cuối năm 2023 sẽ đạt kế hoạch giao của Công ty là 21,1% tương ứng là sẽ thực hiện phát triển thêm 850 khách hàng.
Với phương châm tạo sự hài lòng cho khách hàng, rút ngắn thời gian thanh toán, hạn chế rủi ro trong công tác quản lý dòng tiền. Thời gian tới, Điện lực Văn Lãng sẽ tiếp tục phối hợp với các ngân hàng, vận động các khách hàng mở mới tài khoản tại các ngân hàng thực hiện đăng ký trích nợ tự động trong thanh toán tiền điện.
Bên cạnh đó, đơn vị cũng sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân trong việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt để nhận được sự tin tưởng, đồng tình, tham gia tích cực của người dân./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Điện lực Hải Dương lên phương án vận hành lưới điện mùa cao điểm
20:33' - 07/04/2023
Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đã xây dựng phương án khống chế phụ tải theo các mức từ 5% đến 30% công suất lớn nhất.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Nam lên kế hoạch chăm sóc khách hàng mùa nóng
13:47' - 03/04/2023
Các điện lực thuộc EVNSPC phối hợp với địa phương đảm bảo điện cho chống hạn mặn, thuỷ lợi, nông nghiệp, an sinh và các phụ tải bơm nông nghiệp, tưới tiêu, nước sinh hoạt, bơm điều tiết nước mặn...
-
Doanh nghiệp
Điện lực Bắc Hà đẩy mạnh ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt
14:28' - 29/03/2023
Điện lực Bắc Hà (Công ty Điện lực Lào Cai) đã tập trung triển khai các giải pháp đẩy mạnh dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tới khách hàng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
SCG tiếp tục vào Top 10 doanh nghiệp FDI phát triển bền vững tại Việt Nam
10:21'
Sáng 25/4, Tập đoàn SCG cho biết, SCG tiếp tục được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) phát triển bền vững tại Giải thưởng Rồng Vàng (Golden Dragon Awards) 2024–2025.
-
Doanh nghiệp
Hiệu ứng tỷ giá giúp Hyundai Motor đạt doanh thu cao kỷ lục
09:11'
Ngày 24/4, Hyundai Motor cho biết doanh thu quý I của hãng đã đạt mức cao nhất từ trước đến nay nhờ tỷ giá hối đoái thuận lợi và doanh số bán xe hybrid tăng, dù doanh số bán ô tô toàn cầu giảm nhẹ.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam: Bước chuyển mình chiến lược trong kỷ nguyên mới
20:27' - 24/04/2025
Theo Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam, việc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mang định danh mới Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam chính là bước chuyển mình chiến lược trong kỷ nguyên mới.
-
Doanh nghiệp
PTC3 đảm bảo an toàn lưới điện truyền tải dịp lễ 30/4 và 1/5
18:06' - 24/04/2025
Mục tiêu cao nhất là cung cấp điện ổn định, liên tục, phục vụ cho các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội và sinh hoạt của nhân dân khu vực các tỉnh Nam miền Trung và Tây Nguyên, cũng như cả nước.
-
Doanh nghiệp
Gen Green Platform phát động cuộc thi sáng tạo nội dung về lối sống xanh
14:36' - 24/04/2025
Sáng 24/4, Gen Green Platform - nền tảng số dành cho thế hệ sống xanh chính thức phát động cuộc thi sáng tạo nội dung về lối sống xanh, diễn ra từ nay đến 22/5/2025 trên creator.gen-green.global.
-
Doanh nghiệp
Hết năm 2025, Điện lực miền Bắc sẽ trở thành doanh nghiệp số
13:20' - 24/04/2025
Giai đoạn 2025-2030 là thời kỳ bứt phá, đưa Tổng công ty vươn lên mạnh mẽ, trở thành lực lượng nòng cốt trong chiến lược phát triển năng lượng quốc gia và chuyển đổi số ngành điện.
-
Doanh nghiệp
PC Nghệ An sẵn sàng cung ứng điện dịp lễ 30/4 - 1/5
10:15' - 24/04/2025
Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đã sẵn sàng các phương án vận hành hệ thống điện thông suốt nhằm cung ứng điện ổn định trong thời gian nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Các hãng bay tăng kiểm tra hành lý dịp cao điểm 30/4 và 1/5
10:13' - 24/04/2025
Kể từ ngày 28/4/2025, Vietnam Airlines sẽ chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa tại sân bay Tân Sơn Nhất sang khai thác tại nhà ga T3 mới.
-
Doanh nghiệp
Công bố Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
10:04' - 24/04/2025
Đây là năm thứ 15 liên tiếp Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500) được công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam.