Điện lực Văn Lãng thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
Thời gian qua, Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói chung, Điện lực Văn Lãng (Công ty Điện lực Lạng Sơn) nói riêng đã tập trung thúc đẩy việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Qua đó đã mang lại những tiện ích thiết thực cho khách hàng, đồng thời giúp ngành điện nâng cao hiệu suất lao động, tăng cường sự quản lý của nhà nước, sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ điện cho khách hàng…
Anh Đinh Tùng Dương, một khách hàng của Điện lực Văn Lãng cho biết: “Công việc của tôi khá bận rộn và thường xuyên phải đi lại, nên nhiều khi đến ngày thanh toán tiền điện tôi lại bị quên. Vì vậy, ngay khi biết có thể thanh toán tiền điện thông qua ví điện tử, tôi đã cài đặt để dùng”.
Hiện anh Dương đang thanh toán tiền điện qua Viettel Money. Hình thức thanh toán này, giúp anh thuận lợi hơn rất nhiều, vì ngồi bất cứ đâu cũng có thể thanh toán được hóa đơn chỉ với vài thao tác trên chiếc điện điện thoại thông minh của mình. Thậm chí, khi bà con hàng xóm cần nhờ, anh cũng có thể thanh toán tiền điện giúp một cách dễ dàng.
Thực hiện chủ trương của ngành, thời gian qua, Điện lực Văn Lãng đã tích cực phối hợp với các đối tác Ngân hàng và Tổ chức trung gian như VNPT, Viettel… tuyên truyền, vận động khách hàng mở ví VNPT Money; Viettel Money để thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Đồng thời tích cực truyền thông về tiện ích và các chương trình khuyến mại của các đối tác khi khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua ví điện tử như: Viettel Money, VNPT Money, VNPay, ZaloPay, Momo, Payoo…
Bên cạnh đó, Điện lực cũng tiếp tục phối hợp với Bưu Điện mở thêm các điểm thu qua kênh VNPost, đặc biệt là khu vực nông thôn đang có tỷ lệ thanh toán online thấp nhất trên toàn huyện.
Ông Phùng Minh Hiếu, Giám đốc Điện lực Văn Lãng cho biết: Điện lực cũng làm việc với các đối tác thu hộ tiền điện đầu tư mở thêm các điểm nạp rút tiền ở khu vực nông thôn để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nạp tiền vào Ví điện tử. Đồng thời giao cho nhân viên chăm sóc khách hàng thực hiện hỗ trợ khi khách hàng thanh toán các dịch vụ điện có phát sinh chi phí, hướng dẫn khách hàng thanh toán trực tuyến qua tài khoản của khách hàng hoặc của người thân.
Để đẩy mạnh phát triển khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đặc biệt là thanh toán qua hình thức “Trích nợ tự động”, Điện lực Văn Lãng đã tập trung vận động khách hàng khu vực thị trấn và các xã vùng ven, khách hàng ngoài sinh hoạt.
Bên cạnh đó, giao nhân viên chịu trách nhiệm chính kiểm tra và đôn đốc các Tổ, Đội tư vấn khách hàng phát triển mới đăng ký hình thức thanh toán trích nợ qua ngân hàng theo các mẫu có sẵn của ngân hàng. Đồng thời phối hợp với các đối tác ngân hàng vận động các khách hàng đã có tài khoản đăng ký thanh toán tiền điện tự động với ngân hàng…
Hiện tỷ lệ Trích nợ tự động của Điện lực đạt 16,05%. Điện lực phấn đấu đến cuối năm 2023 sẽ đạt kế hoạch giao của Công ty là 21,1% tương ứng là sẽ thực hiện phát triển thêm 850 khách hàng.
Với phương châm tạo sự hài lòng cho khách hàng, rút ngắn thời gian thanh toán, hạn chế rủi ro trong công tác quản lý dòng tiền. Thời gian tới, Điện lực Văn Lãng sẽ tiếp tục phối hợp với các ngân hàng, vận động các khách hàng mở mới tài khoản tại các ngân hàng thực hiện đăng ký trích nợ tự động trong thanh toán tiền điện.
Bên cạnh đó, đơn vị cũng sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân trong việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt để nhận được sự tin tưởng, đồng tình, tham gia tích cực của người dân./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Điện lực Hải Dương lên phương án vận hành lưới điện mùa cao điểm
20:33' - 07/04/2023
Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đã xây dựng phương án khống chế phụ tải theo các mức từ 5% đến 30% công suất lớn nhất.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Nam lên kế hoạch chăm sóc khách hàng mùa nóng
13:47' - 03/04/2023
Các điện lực thuộc EVNSPC phối hợp với địa phương đảm bảo điện cho chống hạn mặn, thuỷ lợi, nông nghiệp, an sinh và các phụ tải bơm nông nghiệp, tưới tiêu, nước sinh hoạt, bơm điều tiết nước mặn...
-
Doanh nghiệp
Điện lực Bắc Hà đẩy mạnh ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt
14:28' - 29/03/2023
Điện lực Bắc Hà (Công ty Điện lực Lào Cai) đã tập trung triển khai các giải pháp đẩy mạnh dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tới khách hàng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Quỹ Toyota Việt Nam trao tặng áo phao cứu sinh vì an toàn cộng đồng
10:47'
Quỹ Toyota triển khai chương trình trao tặng áo phao cứu sinh năm 2025, góp phần bảo vệ người dân vùng thiên tai và nâng cao nhận thức an toàn đường thủy, khởi đầu hành trình “Chung tay vì cộng đồng”.
-
Doanh nghiệp
Nestle cắt giảm 16.000 việc làm để tiết kiệm chi phí
09:28'
Nestle, gã khổng lồ thực phẩm của Thụy Sĩ, ngày 16/10 công bố kế hoạch cắt giảm 16.000 việc làm trên toàn thế giới trong hai năm tới. Động thái này sau đó đã đẩy giá cổ phiếu của hãng tăng vọt.
-
Doanh nghiệp
Tôn vinh 90 Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2025
11:47' - 17/10/2025
Đây là những đơn vị đáp ứng các tiêu chí nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất an toàn, đổi mới sáng tạo, bảo vệ môi trường và đóng góp tích cực cho cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp toàn cầu dự kiến thiệt hại 1.200 tỷ USD do thuế Mỹ
09:19' - 17/10/2025
Phân tích của S&P Global cho thấy các mức thuế quan của Tổng thống Donald Trump sẽ khiến doanh nghiệp toàn cầu thiệt hại hơn 1.200 tỷ USD trong năm 2025, phần lớn chi phí chuyển sang người tiêu dùng.
-
Doanh nghiệp
Ngành hàng không đối mặt với huỷ chuyến khi chính phủ Mỹ đóng cửa
07:59' - 17/10/2025
Các hãng hàng không đang phải đối mặt với tình trạng hủy chuyến và gián đoạn khi việc Chính phủ Mỹ đóng cửa bước sang tuần thứ ba.
-
Doanh nghiệp
Triển khai các dự án truyền tải điện cấp bách phục vụ nhập khẩu điện từ Lào
13:22' - 16/10/2025
Ngày 16/10, tại Phú Thọ, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Thọ về việc triển khai các dự án truyền tải điện cấp bách phục vụ nhập khẩu điện từ Lào.
-
Doanh nghiệp
Vingroup ra mắt “cộng đồng hưu trí” chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam
12:46' - 16/10/2025
Tập đoàn Vingroup vừa công bố ra mắt Vin New Horizon – chuỗi dịch vụ và đô thị hưu trí, dưỡng lão cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Apple tăng cường đầu tư và mở rộng hợp tác với Trung Quốc
08:09' - 16/10/2025
Trong chuyến thăm Trung Quốc ngày 15/10, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook khẳng định tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư và hợp tác với Trung Quốc, hướng tới phát triển đôi bên cùng có lợi.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp gỗ tìm cách ứng phó cơn sóng thuế quan
21:15' - 15/10/2025
Một "cơn sóng lớn" mang tên thuế quan vừa được chính quyền Mỹ công bố đang đặt ra những thách thức không nhỏ, buộc các doanh nghiệp gỗ Việt Nam phải nhanh chóng điều chỉnh chiến lược.