Điện lực Văn Lãng thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt
Thời gian qua, Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói chung, Điện lực Văn Lãng (Công ty Điện lực Lạng Sơn) nói riêng đã tập trung thúc đẩy việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Qua đó đã mang lại những tiện ích thiết thực cho khách hàng, đồng thời giúp ngành điện nâng cao hiệu suất lao động, tăng cường sự quản lý của nhà nước, sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ điện cho khách hàng…
Anh Đinh Tùng Dương, một khách hàng của Điện lực Văn Lãng cho biết: “Công việc của tôi khá bận rộn và thường xuyên phải đi lại, nên nhiều khi đến ngày thanh toán tiền điện tôi lại bị quên. Vì vậy, ngay khi biết có thể thanh toán tiền điện thông qua ví điện tử, tôi đã cài đặt để dùng”.
Hiện anh Dương đang thanh toán tiền điện qua Viettel Money. Hình thức thanh toán này, giúp anh thuận lợi hơn rất nhiều, vì ngồi bất cứ đâu cũng có thể thanh toán được hóa đơn chỉ với vài thao tác trên chiếc điện điện thoại thông minh của mình. Thậm chí, khi bà con hàng xóm cần nhờ, anh cũng có thể thanh toán tiền điện giúp một cách dễ dàng.
Thực hiện chủ trương của ngành, thời gian qua, Điện lực Văn Lãng đã tích cực phối hợp với các đối tác Ngân hàng và Tổ chức trung gian như VNPT, Viettel… tuyên truyền, vận động khách hàng mở ví VNPT Money; Viettel Money để thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Đồng thời tích cực truyền thông về tiện ích và các chương trình khuyến mại của các đối tác khi khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua ví điện tử như: Viettel Money, VNPT Money, VNPay, ZaloPay, Momo, Payoo…
Bên cạnh đó, Điện lực cũng tiếp tục phối hợp với Bưu Điện mở thêm các điểm thu qua kênh VNPost, đặc biệt là khu vực nông thôn đang có tỷ lệ thanh toán online thấp nhất trên toàn huyện.
Ông Phùng Minh Hiếu, Giám đốc Điện lực Văn Lãng cho biết: Điện lực cũng làm việc với các đối tác thu hộ tiền điện đầu tư mở thêm các điểm nạp rút tiền ở khu vực nông thôn để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nạp tiền vào Ví điện tử. Đồng thời giao cho nhân viên chăm sóc khách hàng thực hiện hỗ trợ khi khách hàng thanh toán các dịch vụ điện có phát sinh chi phí, hướng dẫn khách hàng thanh toán trực tuyến qua tài khoản của khách hàng hoặc của người thân.
Để đẩy mạnh phát triển khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đặc biệt là thanh toán qua hình thức “Trích nợ tự động”, Điện lực Văn Lãng đã tập trung vận động khách hàng khu vực thị trấn và các xã vùng ven, khách hàng ngoài sinh hoạt.
Bên cạnh đó, giao nhân viên chịu trách nhiệm chính kiểm tra và đôn đốc các Tổ, Đội tư vấn khách hàng phát triển mới đăng ký hình thức thanh toán trích nợ qua ngân hàng theo các mẫu có sẵn của ngân hàng. Đồng thời phối hợp với các đối tác ngân hàng vận động các khách hàng đã có tài khoản đăng ký thanh toán tiền điện tự động với ngân hàng…
Hiện tỷ lệ Trích nợ tự động của Điện lực đạt 16,05%. Điện lực phấn đấu đến cuối năm 2023 sẽ đạt kế hoạch giao của Công ty là 21,1% tương ứng là sẽ thực hiện phát triển thêm 850 khách hàng.
Với phương châm tạo sự hài lòng cho khách hàng, rút ngắn thời gian thanh toán, hạn chế rủi ro trong công tác quản lý dòng tiền. Thời gian tới, Điện lực Văn Lãng sẽ tiếp tục phối hợp với các ngân hàng, vận động các khách hàng mở mới tài khoản tại các ngân hàng thực hiện đăng ký trích nợ tự động trong thanh toán tiền điện.
Bên cạnh đó, đơn vị cũng sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân trong việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt để nhận được sự tin tưởng, đồng tình, tham gia tích cực của người dân./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Điện lực Hải Dương lên phương án vận hành lưới điện mùa cao điểm
20:33' - 07/04/2023
Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đã xây dựng phương án khống chế phụ tải theo các mức từ 5% đến 30% công suất lớn nhất.
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Nam lên kế hoạch chăm sóc khách hàng mùa nóng
13:47' - 03/04/2023
Các điện lực thuộc EVNSPC phối hợp với địa phương đảm bảo điện cho chống hạn mặn, thuỷ lợi, nông nghiệp, an sinh và các phụ tải bơm nông nghiệp, tưới tiêu, nước sinh hoạt, bơm điều tiết nước mặn...
-
Doanh nghiệp
Điện lực Bắc Hà đẩy mạnh ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt
14:28' - 29/03/2023
Điện lực Bắc Hà (Công ty Điện lực Lào Cai) đã tập trung triển khai các giải pháp đẩy mạnh dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tới khách hàng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên với Etihad Airways
17:53'
Vietnam Airlines và Etihad Airways chính thức triển khai hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên.
-
Doanh nghiệp
Sắp diễn ra hội thảo xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ
17:10'
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 16/7 tới, Cục sẽ tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ dưới hình thức trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Bộ ba "vàng" của Phú Mỹ - PVFCCo cho sản xuất nông nghiệp bền vững
16:45'
Sự kết hợp giữa phân sinh học Sumagrow Inside với NPK Phú Mỹ và phân hữu cơ Phú Mỹ tạo nên bộ ba vàng giúp tăng năng suất, chất lượng nông sản, giảm sâu bệnh và làm chậm quá trình suy thoái đất.
-
Doanh nghiệp
Quản trị biến động xuyên suốt trong điều hành của Petrovietnam
15:36'
Trước một thế giới thay đổi ngày một nhanh và khó đoán định, Petrovietnam xác định “quản trị biến động” là phương thức quan trọng và xuyên suốt trong điều hành doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận nửa đầu năm của Lọc dầu Bình Sơn vượt 93% kế hoạch
12:44'
6 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận trước thuế của Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR)-đơn vị thành viên của Petrovietnam ước đạt 800 tỷ đồng, vượt 93% kế hoạch.
-
Doanh nghiệp
Giải ngân đầu tư của Petrovietnam tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm
11:51'
Trong 6 tháng đầu năm 2025, giải ngân đầu tư của Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) ước đạt 20,6 nghìn tỷ đồng, tăng 31,2% so với thực hiện năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Bưu điện Việt Nam triển khai nhiều giải pháp thích ứng với thay đổi địa giới hành chính
09:45'
Bưu điện Việt Nam đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo dịch vụ không gián đoạn, người dân không bị ảnh hưởng và không phát sinh thêm chi phí.
-
Doanh nghiệp
SCG cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero
09:29'
Tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025, Tập đoàn SCG (Thái Lan) đang hoạt động tại Việt Nam chia sẻ chiến lược và mô hình Thành phố Carbon thấp, cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero.
-
Doanh nghiệp
Sandbox Fintech mở thêm cơ hội tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
19:45' - 02/07/2025
Các giải pháp được phát triển thông qua đổi mới công nghệ, đặc biệt với sự hỗ trợ của sandbox sẽ giúp nâng khả năng tiếp cận tài chính của doanh nghiệp nhỏ và người dân, đặc biệt ở các vùng nông thôn