Diễn tập phòng cháy, chữa cháy tại tòa nhà Điện lực Hải Dương

11:24' - 01/06/2019
BNEWS Tòa nhà văn phòng làm việc của Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương gồm 12 tầng nổi và 1 tầng hầm, là nơi làm việc của hơn 240 người.

Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy phun bọt dập lửa. Ảnh: Mạnh Tú – TTXVN

Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Hải Dương tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại tòa nhà văn phòng cao 12 tầng của công ty.

 Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy phun nước dập lửa. Ảnh: Mạnh Tú – TTXVN

Tòa nhà văn phòng làm việc của Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương gồm 12 tầng nổi và 1 tầng hầm, là nơi làm việc của hơn 240 người. Tòa nhà lưu trữ nhiều tài liệu quan trọng, có nhiều máy tính, thiết bị văn phòng, máy chủ có giá trị kinh tế lớn.

Tình huống đưa ra là, vào khoảng 15 giờ 45 phút, ngày 31/5, bất ngờ xảy ra sự cố cháy, nổ từ hệ thống điện tại tầng 6 của tòa nhà. Ngọn lửa nhanh chóng lan truyền theo tuyến dây dẫn và bắt vào các vật liệu dễ cháy.

 Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy dùng dây trượt cứu người bị nạn. Ảnh: Mạnh Tú – TTXVN

Do các đầu báo cháy gặp sự cố, đám cháy không được phát hiện kịp thời và nhanh chóng bùng phát trên diện rộng. Khi phát hiện cháy, lực lượng bảo vệ tòa nhà đã hô hoán, ấn nút báo cháy và điện báo cho lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy.

Ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Dương đã chỉ đạo đội Phòng cháy chữa cháy cơ sở khẩn trương triển khai lực lượng chữa cháy, tổ chức cắt điện và hướng dẫn thoát nạn cho khách hàng và toàn thể cán bộ, công nhân viên của công ty.

Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy hướng dẫn người nhảy từ trên cao xuống đệm hơi. Ảnh: Mạnh Tú – TTXVN

Lực lượng chữa cháy cơ sở dùng bình chữa cháy xách tay phun dập tắt đám cháy; vận hành hệ thống và cấp nước chữa cháy vách tường, cấp cứu người bị nạn.

Cùng với đó, khi nhận được tin báo cháy, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy tổ chức cứu hơn 100 người mắc kẹt trong trên cao trong tòa nhà như hướng dẫn người nhảy từ trên cao xuống đệm hơi; dùng dây trượt, máng trượt cứu người  bị nạn; tổ chức lực lượng, phương tiện cấp cứu các nạn nhân và tài sản của công ty.

Thấy đám cháy tiếp tục lan rộng, lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy đã điều hàng loạt xe chữa cháy chuyên dụng cùng các hàng chục cán bộ, chiến sĩ phối hợp với lực lượng cơ sở triển khai đội hình, nhanh chóng dùng vòi phun nước, phun bọt và bình xịt tổ chức chữa cháy.

 Lực lượng chức năng cấp cứu người bị nạn. Ảnh: Mạnh Tú – TTXVN

Sau gần 30 phút đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn; con người và trang thiết bị của tòa nhà đã được cứu kịp thời, không gây ra thiệt hại.

Buổi diễn tập được đánh giá được chuẩn bị kỹ lưỡng và thực hiện nghiêm túc, an toàn, đảm bảo đúng yêu cầu, kỹ thuật đề ra./.

>> Điện lực Hải Dương tham gia điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục