Diện tích trồng lúa mì ở Canada tăng cao nhất trong một thập kỷ

12:31' - 06/07/2022
BNEWS Cơ quan Thống kê Canada ngày 5/7 cho biết diện tích trồng lúa mì của nông dân nước này trong năm 2022 đã tăng 8,7% so với năm ngoái, lên hơn 10,1 triệu ha - mức cao nhất trong một thập kỷ qua.

Cơ quan trên dẫn số kết quả khảo sát Thu hoạch nông nghiệp tháng 6/2022 được thực hiện từ ngày 13/5-12/6 đối với gần 25.000 nông trại, cho thấy trong số này, diện tích trồng lúa mì vụ Xuân tăng 10,5% lên hơn 7,2 triệu ha, tiếp đó là diện tích trồng lúa mì cứng tăng 8,6% lên 2,4 triệu ha.

Trong khi đó, lúa mì vụ Đông, được trồng chủ yếu ở miền Tây Canada, lại giảm 12,7% xuống 480.000 ha.

Theo cơ quan trên, tổng diện tích canh tác lúa mì ở nước này gia tăng là nhờ lúa mì bán được giá và nhu cầu đối với mặt hàng lương thực này đang tăng mạnh.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy diện tích trồng cây cải dầu giảm mặc dù nhu cầu đối với mặt hàng này tăng mạnh.

Cụ thể, diện tích trồng cây cải dầu trong năm 2022 giảm 4,7% so với năm ngoái, xuống hơn 8,5 triệu ha. Dù hạt cải dầu bán được giá, song diện tích trồng loại cây này giảm do người nông dân chuyển sang trồng các loại thay thế như ngũ cốc.

Cơ quan Thống kê Canada cho biết nhìn chung, diện tích trồng lúa mì, đậu lăng, yến mạch ở nước này gia tăng trong khi diện tích trồng cải dầu, lúa mạch, đỗ tương, đậu Hà Lan khô lại giảm.

Theo cơ quan trên, ngoài điều kiện môi trường, giá đầu vào cao, giá lương thực tăng do nguồn cung thế giới và trong nước ở mức thấp, và cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine hiện nay là những nguyên nhân tác động tới quyết định cuối cùng của người nông dân Canada về gieo trồng loại cây lương thực nào./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục