Điều chỉnh quy hoạch dự án Cảng hàng không Phan Thiết với mức hơn 3.800 tỷ đồng

18:22' - 20/10/2021
BNEWS Dự án điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Phan Thiết (Bình Thuận) từ cấp 4C lên cấp 4E để phù hợp tình hình thực tế với tổng mức đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng.

Chiều 20/10, Đoàn công tác của Quân chủng Phòng không - Không quân đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận về tình hình thực hiện dự án Cảng hàng không Phan Thiết.
Cảng hàng không Phan Thiết là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Bình Thuận. Dự án điều chỉnh quy hoạch sân bay từ cấp 4C lên cấp 4E để phù hợp tình hình thực tế với tổng mức đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng.

Với quy mô cấp 4E, Cảng hàng không Phan Thiết có vai trò là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự, sân bay quân sự cấp I.
Ông Nguyễn Tấn Lê, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bình Thuận, cho biết, đến nay tỉnh đã hoàn thành việc bồi thường, giải phóng mặt bằng 545,56 ha đất để xây dựng Cảng hàng không Phan Thiết, gồm mặt bằng sân bay rộng 543 ha và đài dẫn đường K2 rộng 2,56 ha.

Tỉnh đã bàn giao cho Bộ Quốc phòng quản lý 150 ha đất khu quân sự và  247,4 ha đất khu bay (khu dùng chung). Riêng đài dẫn đường K2 rộng 2,56 ha hiện đang trong giai đoạn triển khai thủ tục để giao đất cho Bộ Quốc phòng.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã giao nhà đầu tư BOT quản lý 144,6ha đất khu hàng không dân dụng.
Ở hạng mục Khu gia đình quân nhân và Nhà công vụ (rộng 10 ha), các đơn vị đang triển khai việc bồi thường, giải phóng mặt bằng. Diện tích đất của các đài dẫn đường và các trận địa phòng không (rộn g 30 ha) cũng đang được đo đạc, giải phóng mặt bằng…
Tại buổi làm việc, UBND tỉnh Bình Thuận kiến nghị Bộ Quốc phòng chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tích cực phối hợp với tỉnh để thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích đất còn lại thuộc dự án; sớm có kế hoạch chi tiết, cụ thể về uá trình thi công dự án và gửi về tỉnh để phối hợp thực hiện.
Phát biểu tại buổi làm việc, Trung tướng Vũ Văn Kha, Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, đánh giá cao tỉnh Bình Thuận trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để xây dựng Cảng hàng không Phan Thiết thời gian qua.

Trung tướng Vũ Văn Kha đề nghị tỉnh quan tâm phối hợp trong việc giải phóng toàn bộ mặt bằng còn lại thuộc các hạng mục xây dựng sân bay; chỉ đạo các sở, ngành và địa phương rà soát lại giá các loại vật liệu xây dựng phục vụ dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Trường hợp giá các loại vật liệu có sự biến động lớn thì địa phương sớm thông báo giá mới để Quân chủng Phòng không – Không quân có cơ sở triển khai các bước tiếp theo, đáp ứng yêu cầu tiến độ chung của dự án./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục