Điều tra vụ cháy lớn tại Khu sửa chữa tàu thuyền ở Phan Thiết

09:22' - 08/12/2023
BNEWS Sáng 8/12, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận có công văn hỏa tốc chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy xảy ra trên địa bàn phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết.

Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu, Công an tỉnh phối hợp với các sở, ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân thành phố Phan Thiết khẩn trương rà soát, thống kê về thiệt hại; điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy để xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định pháp luật về phòng cháy, chữa cháy (nếu có); làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong công tác quản lý Nhà nước về phòng cháy, chữa cháy để chấn chỉnh, khắc phục kịp thời.

 

Các đơn vị rà soát quy trình, trang thiết bị, phương tiện, phân công lực lượng trong công tác tổ chức chữa cháy vừa qua để rút kinh nghiệm, điều chỉnh, khắc phục các tồn tại, hạn chế.

Công an tỉnh mở đợt tổng kiểm tra, rà soát việc chấp hành các quy định pháp luật về phòng cháy, chữa cháy đối với các cơ sở có nguy cơ cháy cao và các cơ sở đóng, sửa chữa tàu thuyền trên địa bàn nhằm đánh giá đúng thực trạng công tác phòng cháy, chữa cháy; yêu cầu các cơ sở phải khắc phục triệt để những tồn tại, vi phạm về phòng cháy, chữa cháy theo đúng quy định.

Ủy ban nhân dân thành phố Phan Thiết phối hợp với các sở, ngành có liên quan kiểm tra hoạt động (về vị trí kinh doanh, công tác xây dựng, môi trường và các biện pháp phòng cháy, chữa cháy…) đối với cơ sở đóng, sửa tàu thuyền của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sửa chữa và đóng tàu Phan Thiết để xử lý theo đúng quy định nếu có vi phạm; đồng thời, chỉ đạo Công an thành phố phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh trong công tác thống kê thiệt hại và làm rõ nguyên nhân vụ cháy để xử lý nghiêm theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát tình hình tham gia bảo hiểm của các chủ phương tiện tàu thuyền bị thiệt hại trong vụ cháy; khẩn trương tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh có ý kiến với các đơn vị bảo hiểm sớm giải quyết cho ngư dân theo đúng quy định.

Trước đó, phóng viên TTXVN đã đưa tin, vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 7/12, một vụ cháy tàu cá nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sửa chữa và đóng tàu Phan Thiết (thuộc khu phố 2, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận). Đến 18 giờ cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Nguyên nhân ban đầu xác định, trong quá trình sửa chữa tàu cá BTh 99897 TS của một nhóm công nhân, bụi hàn rơi xuống khu vực sàn tàu có dầu nhớt dẫn đến cháy.

May mắn vụ cháy không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, theo thống kê, 11 tàu cá công suất lớn (từ 360 CV đến 730 CV, chiều dài từ 17 m đến 22 m) bị cháy hoàn toàn. Vụ cháy gây thiệt hại hơn 40 tỷ đồng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục