Định hình lại ngành công nghiệp du lịch hậu COVID-19

10:58' - 03/11/2021
BNEWS Mặc dù được xem là một trong những ngành phát triển nhanh nhất trong thế giới, song trong hai năm qua, hoạt động kinh doanh của ngành du lịch đã phải gánh chịu một đợt suy thoái do COVID-19.

Theo Phóng viên TTXVN tại Seoul, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc (MCST) và Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO) ngày 3/11 đã đồng chủ trì Diễn đàn Toàn cầu về Du lịch trong Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) năm 2021 kéo dài trong ba ngày từ 3-5/11/2021 tại Khách sạn Shilla ở thủ đô Seoul.

Sự kiện được tổ chức nhân kỷ niệm 25 năm Hàn Quốc gia nhập OECD theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm thảo luận về ngành công nghiệp du lịch bền vững sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Với mục tiêu nhằm định hình lại ngành công nghiệp du lịch để phát triển bền vững hơn, Diễn đàn năm nay có sự tham gia của các nhà hoạch định chính sách cấp cao, các nhà thống kê và các nhà lãnh đạo từ cả khu vực công và tư để trao đổi, xem và kinh nghiệm về các vấn đề về du lịch quốc tế.

Bộ trưởng và Thứ trưởng Du lịch từ bảy quốc gia trong khối OECD, trong đó có Hy Lạp, Colombia, Costa Rica (Cô-xta Ri-ca), Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, New Zealand (Niu Di-lân) và Hàn Quốc, cùng 40 chuyên gia trong lĩnh vực du lịch và lữ hành sẽ có bài phát biểu và tham gia các cuộc thảo luận cả trực tuyến và ngoại tuyến.

Thông cáo báo chí của MCST cho biết Diễn đàn sẽ cung cấp một nền tảng duy nhất để hỗ trợ ngành du lịch phục hồi và xây dựng một chương trình chuyển đổi chung cho kinh tế du lịch, hướng tới phát triển các mô hình du lịch mạnh mẽ hơn, bền vững hơn và bao trùm hơn trong tương lai.

Với chủ đề của ngày thứ nhất: "Bài học từ khủng hoảng và chuẩn bị tốt hơn cho ngành du lịch phát triển bền vững hơn trong tương lai", các đại biểu tham dự diễn đàn đã tập trung thảo luận về đổi mới dữ liệu du lịch và kinh nghiệm vượt qua khủng hoảng để thiết lập một hệ thống linh hoạt và thành công.

Trong ngày thứ hai, Diễn đàn sẽ tập trung thảo luận về chủ đề "Phục hồi và xa hơn nữa: Xây dựng du lịch trở lại tốt hơn", với các tham luận tập trung về việc tạo điều kiện cho việc khôi phục và thiết lập và phát triển khu vực kinh tế du lịch thân thiện với môi trường và bền vững.

Vào ngày cuối cùng, các chính sách (dựa trên dữ liệu cho ngành du lịch) sẽ được các đại biểu tham dự chia sẻ đồng thời cũng sẽ có các cuộc thảo luận cấp cao về tương lai của ngành du lịch.

Phát biểu với báo giới cùng ngày, Bộ trưởng MCST Hwang Hee nhấn mạnh: "Mặc dù được xem là một trong những ngành phát triển nhanh nhất trong thế giới, song trong hai năm qua, hoạt động kinh doanh của ngành du lịch đã phải gánh chịu một đợt suy thoái do COVID-19.

Với lợi thế sẵn có của diễn đàn quốc tế này, Ban tổ chức cũng kỳ vọng ngành du lịch có vạch ra một tầm nhìn mới về tăng trưởng bền vững dựa trên khả năng ứng phó của mình với khủng hoảng. Hàn Quốc cùng với các nước OECD sẽ hỗ trợ những thay đổi cần thiết về cơ cấu, bao gồm chuyển đổi kỹ thuật số để giúp ngành du lịch của mỗi quốc gia có khả năng thích ứng và phục hồi tốt sau đại dịch".

Trong khuôn khổ diễn đàn này, MCST sẽ tổ chức chương trình đặc biệt cho các đại biểu tham dự được trải nghiệm nét hấp dẫn của văn hóa Hàn Quốc.

Theo đó, các phái đoàn quan chức nước ngoài sẽ có cơ hội được đích mục sở thị "Bộ sưu tập của Lee Kun-hee: Những kiệt tác nghệ thuật Hàn Quốc" tại Bảo tàng Quốc gia về Nghệ thuật hiện đại và đương đại và tham quan T.um, Trung tâm Công nghệ tương lai của Tập đoàn SK, để trải nghiệm các sản phẩm công nghệ thông tin truyền thông chủ chốt dành cho thành phố du lịch thông minh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục