Đỡ gánh nặng cho những người ở lại

16:20' - 27/03/2024
BNEWS Hoạt động tín dụng luôn ẩn chứa nhiều rủi ro khi chẳng may người vay vốn tử nạn hoặc mất sức lao động thì khoản vay rơi vào nợ xấu phải khoanh nợ hoặc xử lý bằng tài sản thế chấp.

Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (Bảo hiểm Agribank) - Chi nhánh Hải Phòng vừa phối hợp cùng Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Vân Đồn, Quảng Ninh tổ chức lễ chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho gia đình khách hàng Vũ Văn Khải với quyền lợi cơ bản lên tới 400 triệu đồng cùng quyền lợi bổ sung trợ cấp mai táng phí và hỗ trợ lãi tiền vay.

Chị Lê Thị Thương, vợ của khách hàng Vũ Văn Khải - người không may mắc bệnh hiểm nghèo tại huyện Vân Đồn, Quảng Ninh chia sẻ: “Chồng tôi không may mắc bệnh hiểm nghèo, tôi mất đi một người thân, một trụ cột của gia đình. Nỗi đau ấy là quá lớn đối với tôi. Không những thế, trong những ngày bạo bệnh của chồng, nỗi lo về khoản vay nợ 400 triệu đồng tại Agribank để đầu tư làm ăn vẫn luôn canh cánh. Nỗi lo cùng với sự mất mát bất ngờ khiến tôi gần như gục ngã.

Nhưng đến khi Agribank thông báo khoản vay của chồng tôi được chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng. Tôi không phải trả nợ ngân hàng mà Bảo hiểm Agribank sẽ thay chồng tôi trả nợ cho ngân hàng cùng một phần lãi, gia đình tôi như trút gánh nặng lớn khi không còn mang nợ ngân hàng nữa.”

“Giờ tôi có thể yên tâm làm việc để nuôi hai con đang còn đi học, nuôi mẹ già. Tôi cũng không ngờ chồng tôi lại lo xa thế, anh ấy đi xa rồi mà tôi thấy như vẫn gần cận, vẫn cùng tôi chia sẻ những khó khăn!”, chị lê Thị Thương xúc động chia sẻ.

Hoạt động tín dụng luôn ẩn chứa nhiều rủi ro khi chẳng may người vay vốn tử nạn hoặc mất sức lao động thì khoản vay rơi vào nợ xấu phải khoanh nợ hoặc xử lý bằng tài sản thế chấp. 

Cùng với đầu tư nguồn vốn tín dụng cho khách hàng phát triển sản xuất, kinh doanh, thời gian qua Agribank đã phối hợp với Bảo hiểm Agribank triển khai sản phẩm bảo hiểm Bảo an tín dụng nhằm chia sẻ, giảm bớt gánh nặng tài chính cho khách hàng vay vốn nếu không may gặp rủi ro.

Đây là là loại hình bảo hiểm tự nguyện khuyến khích khách hàng tham gia bởi lợi ích to lớn và thiết thực là bảo vệ tính mạng và sức khỏe của người vay vốn, đồng thời nâng cao điểm tín dụng cá nhân của khách hàng đối với tổ chức tín dụng.

Khi tham gia bảo hiểm bảo an tín dụng, trong trường hợp người vay tử vong do mắc bệnh hiểm nghèo hoặc bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn, Bảo hiểm Agribank sẽ thay người vay trả nợ cho ngân hàng, tổ chức tín dụng trong phạm vi số tiền bảo hiểm của khách hàng. Qua đó người dân sẽ giảm thiểu được gánh nặng tài chính, ổn định cuộc sống, an tâm tiếp tục sản xuất phát triển kinh tế.

Với phương châm hướng về cộng đồng, tạo sự yên tâm, chỗ dựa vững chắc cho khách hàng được bảo hiểm trước những rủi ro về tính mạng, sức khỏe và khả năng hoàn trả vốn vay, sản phẩm bảo hiểm Bảo an tín dụng luôn đảm bảo quyền lợi cho khách hàng vay vốn tham gia bảo hiểm đúng như cam kết.

Nhiều gia đình, nhờ tham gia bảo hiểm bảo an tín dụng, khi xảy ra rủi ro đã giảm được gánh nặng nợ nần cho người thân với những món nợ lên tới hàng trăm triệu đồng đã được giải quyết.

Câu chuyện của chị Lê Thị Thương chỉ là một trong số hàng nghìn câu chuyện ấm tình người mà Bảo hiểm Agribank đang viết nên. Có thể thấy, với sứ mệnh đồng hành cùng khu vực Tam nông, bảo vệ khách hàng trước các rủi ro bất ngờ không lường trước, sản phẩm bảo hiểm Bảo an tín dụng của Bảo hiểm Agribank đã thể hiện được đúng vai trò là tấm lá chắn tài chính hiệu quả cho cả ngân hàng và khách hàng của Agribank./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục