Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Ghi nhận gần 100 dư chấn

15:27' - 04/04/2024
BNEWS Theo Cơ quan khí tượng Đài Loan (Trung Quốc), tổng cộng 96 dư chấn xảy ra trong đêm 3/4 đến rạng sáng 4/4 sau trận động đất có độ lớn 7,3 làm rung chuyển vùng lãnh thổ này.

Cơ quan trên cho biết chấn tiêu của tất cả các cơn dư chấn đều nằm ở vùng ven biển của huyện Hoa Liên (Hualien) và các vùng biển lân cận. Trong đó, có động đất với độ lớn lên tới 4.

Tính đến đầu giờ chiều 4/4, ít nhất 9 người đã thiệt mạng và hơn 1.000 người bị thương. Tổng cộng 101 người mắc kẹt và 34 người mất tích do động đất và các dư chấn sau đó.

Cùng ngày 4/4, giới chức Trung Quốc cho biết dịch vụ đường sắt tại các tỉnh Phúc Kiến (Fujian) và Giang Tây (Jiangxi), miền Đông nước này, đã nối lại hoạt động sau khi nhiều chuyến tàu bị hoãn hoặc hủy do động đất.

 

Công ty đường sắt Nanchang ở Giang Tây đã bổ sung 97 chuyến tàu chở khách để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng trong dịp lễ Thanh Minh (4/4).

Trận động đất có độ lớn 7,3 xảy ra ở vùng biển gần huyện Hoa Liên của Đài Loan một ngày trước đó, kéo theo nhiều dư chấn.

Người dân tại các tỉnh Phúc Kiến, Quảng Đông (Guangdong), Thượng Hải (Shanghai), Chiết Giang (Zhejiang) và Giang Tô (Jiangsu) ở Trung Quốc đại lục cũng cảm nhận được rung chấn.

Nhiều chuyến tàu hỏa bị hoãn hoặc hủy tại Phúc Kiến và Giang Tây. Một số hành khách tạm thời mắc kẹt ở các thành phố Tuyền Châu (Quanzhou) và Hạ Môn (Xiamen).

Nhật Bản và Philippines cũng đã phát cảnh báo sóng thần sau khi động đất xảy ra ở Đài Loan. Tuy nhiên, hai nước này sau đó đã dỡ bỏ các cảnh báo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục