Đoàn đại biểu khoảng 1.000 của Nhật Bản sắp thăm Việt Nam

20:45' - 24/12/2019
BNEWS Ông Toshihiro Nikai, Tổng Thư ký đảng Dân chủ Tự do (LDP), cho biết ông sẽ dẫn đầu một đoàn đại biểu có quy mô lớn nhất từ trước tới nay của Nhật Bản sang thăm hữu nghị Việt Nam vào đầu năm tới.
Quang cảnh cuộc họp báo. Ảnh: Đào Thanh Tùng - PV TTXVN tại Tokyo

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Tokyo, ông Nikai, nhân vật số hai trong đảng cầm quyền sau Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, cho biết theo dự kiến, đoàn sẽ có khoảng 1.000 thành viên, trong đó có đại diện các đoàn thể kinh tế và doanh nghiệp Nhật Bản cùng với khoảng 20 nghị sỹ của LDP và 20 học sinh trung học Nhật Bản. Đoàn sẽ có chuyến thăm hữu nghị Việt Nam từ ngày 11/1 đến ngày 14/1/2020.

Theo Tổng Thư ký LDP, trong thời gian ở thăm Việt Nam, đoàn sẽ có các cuộc gặp với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và một số lãnh đạo khác của Việt Nam. Các cuộc gặp này sẽ thể hiện quyết tâm tiếp tục tăng cường hợp tác giao lưu hai nước trên nhiều lĩnh vực. Bên cạnh đó, các cuộc gặp này sẽ giúp cụ thể hóa những vấn đề mà hai nước cần tăng cường hợp tác và giao lưu cũng như những vấn đề mà Nhật Bản có thể giúp đỡ Việt Nam.

Ông Toshihiro Nikai, Tổng Thư ký Đảng Dân chủ Tự do (LDP) phát biểu tại cuộc họp báo. Ảnh: Đào Thanh Tùng - PV TTXVN tại Tokyo
Mặt khác, trong khuôn khổ chuyến thăm sẽ diễn ra nhiều hoạt động giao lưu khác như Hội thảo giao lưu du lịch, Diễn đàn xúc tiến đầu tư Nhật-Việt, Hội thảo xúc tiến phát triển nguồn nhân lực Việt Nam…

Ngoài ra, theo Tổng Thư ký Nikai, do hoa sen được coi là quốc hoa ở Việt Nam nên trong chuyến thăm này, đoàn đại biểu Nhật Bản sẽ tặng giống hoa sen của Nhật Bản cho Việt Nam, với hy vọng các hoạt động giao lưu giữa nhân dân hai nước và quan hệ hợp tác giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển.

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN nhân dịp này, Tổng Thư ký Nikai nói rằng nhân dân Nhật Bản rất yêu mến người dân Việt Nam và Nhật Bản mong muốn tiếp nhận nhiều người Việt Nam đến làm việc tại nước này. Theo ông, các hoạt động giao lưu nhân dân đang phát triển rất mạnh mẽ và đây cũng là vấn đề chính sẽ được thảo luận nhân chuyến thăm Việt Nam lần này của đoàn đại biểu Nhật Bản.

Bên cạnh đó, ông Nikai cho rằng những chuyến thăm qua lại lẫn nhau như vậy sẽ giúp phát triển thêm mối quan hệ giữa hai bên, qua đó cụ thể hóa các lĩnh vực cần tăng cường hợp tác trong thời gian tới để góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa hai nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục