Đoàn Thị Hương sẽ phải tự bào chữa, biện hộ tại Tòa

20:16' - 16/08/2018
BNEWS Đoàn Thị Hương sẽ phải tự bào chữa, biện hộ tại Tòa vào các ngày 7-10/1/2019 và 28-31/1/2019.
Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia thực hiện bảo hộ công dân trong vụ Đoàn Thị Hương. Ảnh: EPA

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, sáng 16/8, Tòa thượng thẩm Shah Alam, bang Selangor đã tiếp tục phiên xét xử đối với công dân Đoàn Thị Hương và công dân Indonesia Siti Aisyah.

Tại phiên tòa, sau khi cân nhắc lập luận của các luật sư bào chữa và đại diện cơ quan công tố trước đó, Thẩm phán Azmi Bin Ariffin khẳng định cơ quan công tố đã chứng minh được các cáo buộc ban đầu đối với các bị cáo và đề nghị các bị cáo tự bào chữa, biện hộ đối với các cáo buộc này.

Theo đó, Đoàn Thị Hương sẽ phải tự bào chữa, biện hộ tại Tòa vào các ngày 7-10/1/2019 và 28-31/1/2019.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã tham dự phiên tòa, thăm hỏi, động viên công dân Đoàn Thị Hương. Đại sứ quán sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các luật sư bào chữa và cơ quan liên quan chuẩn bị cho các phiên tranh tụng, biện hộ sắp tới để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Đoàn Thị Hương.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị cảnh sát Malaysia bắt giữ một ngày sau khi xảy ra vụ sát hại công dân Triều Tiên có hộ chiếu mang tên Kim Chol tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13/2/2017. Trong hơn một năm rưỡi qua, hai bị cáo đều khẳng định mình vô tội, không biết gì về vụ mưu sát.

Hai bị cáo khẳng định chỉ biết mình được mời tham gia một trò chơi vô hại của một chương trình truyền hình thực tế. Trong khi đó, phía công tố lại cho rằng Hương và bị cáo Siti đã được đào tạo,huấn luyện để thực hiện vụ mưu sát.

Còn các luật sư bào chữa cho hai bị cáo cho rằng các bị cáo bị xét xử không công bằng khi các nghi phạm chính, chủ mưu là người Triều Tiên vẫn đang lẩn trốn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục