Tòa án Malaysia ra phán quyết mới nhất về Đoàn Thị Hương

13:46' - 16/08/2018
BNEWS Thẩm phán Azmi Ariffin thuộc Tòa Thượng thẩm Shah Alam (Malaysia) ra phán quyết cho rằng có đủ chứng cứ chống lại Đoàn Thị Hương trong vụ ám sát một công dân Triều Tiên có hộ chiếu mang tên Kim Chol.
Đoàn Thị Hương (giữa) sau khi Tòa ra phán quyết. Ảnh: EPA

Ngày 16/8, Thẩm phán Azmi Ariffin thuộc Tòa Thượng thẩm Shah Alam (Malaysia) ra phán quyết cho rằng có đủ chứng cứ chống lại Đoàn Thị Hương trong vụ ám sát một công dân Triều Tiên có hộ chiếu mang tên Kim Chol tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13/2/2017.

Theo đó, Tòa Thượng thẩm Shah Alam cho rằng có đủ bằng chứng ủng hộ cáo buộc hai nữ nghi phạm gồm Đoàn Thị Hương, người Việt Nam và Siti Aisyah người Indonesia có hành vi giết người đồng thời yêu cầu tiếp tục giam giữ hai nữ nghi phạm để phục vụ điều tra, xét xử. Luật sư của họ được phép đưa ra yêu cầu biện hộ trước chứng cứ của bên khởi tố.

Tòa cũng cho rằng không thể bác bỏ khả năng vụ sát hại một công dân Triều Tiên là một âm mưu ám sát chính trị nhưng cũng không đủ cơ sở để chứng minh điều này.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị cảnh sát Malaysia bắt giữ một ngày sau khi xảy ra vụ sát hại công dân Triều Tiên có hộ chiếu mang tên Kim Chol tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13/2/2017.

Cho đến nay, hai bị cáo Siti Aisyah và Đoàn Thị Hương khẳng định họ vô tội vì nhầm tưởng tham gia vào một trò chơi vô hại của một chương trình truyền hình thực tế.

Theo luật pháp Malaysia, nếu bị kết tội, hai bị cáo có thể phải lĩnh án tử hình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục