Việt Nam - Bỉ cần đẩy mạnh hợp tác về chống biến đổi khí hậu

20:31' - 23/04/2018
BNEWS Hai nước cần quan tâm hợp tác về chống biến đổi khí hậu vì đây là lĩnh vực mà Bỉ có thế mạnh và Việt Nam là một trong những nước chịu tác động lớn.
Chống biến đổi khí hậu là một trong những lĩnh vực Việt Nam và Bỉ cần đẩy mạnh hợp tác. Ảnh minh họa: AFP

Quan hệ giữa Vương quốc Bỉ và Việt Nam đang phát triển hết sức tốt đẹp và giữa hai nước có nhiều lợi ích về hợp tác kinh tế. Đây là khẳng định của Nhà vua Bỉ Philippe trong buổi tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Bỉ Vũ Anh Quang tới trình thư ủy nhiệm.

Ngày 23/4, phóng viên TTXVN tại Brussels cho biết Nhà vua Philippe nhắc lại 3 lần ông đến thăm Việt Nam lần lượt vào các năm 1994, 2003, 2012 và lần hội kiến với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào năm 2013 tại Brussels. Ông bày tỏ vui mừng chứng kiến quan hệ Việt Nam - Bỉ phát triển tốt đẹp, Việt Nam là nước có tốc độ phát triển kinh tế cao và giữa hai quốc gia có nhiều lợi ích về hợp tác kinh tế. Nhà vua Philippe cho rằng Việt Nam nên quan tâm đến các mặt hàng dược phẩm của Bỉ, hiện đang được đánh giá cao ở châu Âu.

Ngoài ra, ông lưu ý cùng với ưu tiên hợp tác về nông nghiệp, hai nước cần quan tâm hợp tác về chống biến đổi khí hậu vì đây là lĩnh vực mà Bỉ có thế mạnh và Việt Nam là một trong những nước chịu tác động lớn.

Về phần mình, Đại sứ Vũ Anh Quang khẳng định Việt Nam đánh giá Bỉ là quốc gia quan trọng ở trung tâm châu Âu, nơi có trụ sở của Liên minh châu Âu (EU), với cảng Antwerp là một trong hai cửa ngõ trao đổi hàng hóa giữa Việt Nam và các nước EU. Tân Đại sứ Việt Nam tại Bỉ nhấn mạnh hai nước có nhiều tiềm năng hợp tác ở cả cấp liên bang và địa phương, đặc biệt trong các lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng sạch, cảng biển…

Đại sứ Vũ Anh Quang khẳng định sẽ làm hết sức mình để mối quan hệ hợp tác song phương Việt-Bỉ ngày càng phát triển tốt đẹp, đặc biệt là nâng quan hệ song phương lên tầm Đối tác Chiến lược trong một số lĩnh vực kinh tế cụ thể trên cơ sở các tiềm năng, thế mạnh vì lợi ích của người dân mỗi nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục