Doanh nghiệp Cần Thơ nắm bắt cơ hội mới để phát triển thị trường

19:54' - 07/10/2022
BNEWS 9 tháng qua, tổng doanh thu của các doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Cần Thơ đạt trên 1.819 triệu USD, đạt 87,24% so với kế hoạch năm 2022.

Ngày 7/10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng cùng Ban quản lý Các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, các sở, ngành hữu quan đến tìm hiểu tình hình hoạt động của một số doanh nghiệp đang hoạt động tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.

 

Đoàn đã đến Công ty TNHH Kwong Lung Meko, Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Pataya Việt Nam (gọi tắt là Công ty Pataya) tại Khu công nghiệp Trà Nóc 1 (quận Bình Thủy) và Công ty TNHH TKG Tae Kwang Cần Thơ ở Khu công nghiệp Hưng Phú 2A (quận Cái Răng).

Theo phản ánh của các doanh nghiệp, năm 2022, tình hình sản xuất kinh doanh cơ bản phục hồi và tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2021. Thị trường xuất khẩu có chiều hướng khởi sắc; các đơn hàng xuất khẩu quý cuối năm khả quan, doanh nghiệp có cơ sở vững chắc để đảm bảo đạt kế hoạch tăng trưởng của năm 2022.

Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn gặp một số khó khăn do tác động của giá nguyên nhiên liệu tăng làm tăng chi phí đầu vào và ảnh hưởng đến doanh thu, lợi nhuận. Cùng đó, doanh nghiệp cũng đề xuất thành phố và các sở, ngành tiếp tục quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn các thủ tục liên quan đến thuế, hải quan, đầu tư năng lượng tái tạo, mở rộng quy mô nhà xưởng, tuyển dụng lao động...

Ông Trần Công Sơn, Giám đốc Khu vực Kho vận và Xuất nhập khẩu Công ty Pataya cho biết, lượng hàng tiêu thụ nội địa trong 9 tháng năm 2022 đáng khích lệ với trị giá đạt gần 2,6 triệu USD.

Thế nhưng, giá xăng dầu tăng cao trong thời gian qua đã gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp và đời sống người dân khi mọi dịch vụ, phí, cước vận tải, nguyên vật liệu, giá cả thực phẩm... đều trên đà tăng giá. Vì vậy, đã ảnh hưởng đáng kể đến việc tiêu thụ hàng hóa của công ty.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Văn Hồng ghi nhận những nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc đảm bảo giữ vững hoạt động sản xuất kinh doanh, chăm lo cho người lao động và đóng góp tích cực vào ngân sách thành phố. Đối với các kiến nghị của doanh nghiệp, các sở, ngành hữu quan cần lưu tâm tham gia hướng dẫn kịp thời, giải quyết sâu sát, tháo gỡ nhanh chóng, tích cực để doanh nghiệp yên tâm hoạt động.

Dịp này, ông Nguyễn Văn Hồng thay mặt lãnh đạo thành phố gửi lời chúc mừng đến các doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) sắp tới; đồng thời, chúc các doanh nghiệp tiếp tục nắm bắt cơ hội mới để phát triển thị trường, mở rộng quy mô hoạt động và hoàn thành các kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đặt ra trong năm 2022.

Theo báo cáo, trong 9 tháng năm 2022, Ban quản lý Các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ đã cấp 6 giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký 34,14 triệu USD; thu hồi một giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với vốn đầu tư đã đăng ký 6,15 triệu USD.

Đến nay, các khu công nghiệp ở Cần Thơ có 256 dự án còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký là 1,659 tỷ USD, vốn đầu tư đã thực hiện 1,07 tỷ USD (chiếm 65% tổng vốn đầu tư đăng ký); trong đó, có 228 dự án đầu tư trong nước, với tổng vốn đầu tư đăng ký là 1,245 tỷ USD, vốn đầu tư thực hiện là 729,63 triệu USD (chiếm 59% vốn đăng ký); 28 dự án FDI, với tổng vốn đầu tư đăng ký là 404,27 triệu USD, vốn đầu tư thực hiện là 337,88 triệu USD (chiếm 84% vốn đăng ký) và dự án ODA đang hoạt động với vốn đầu tư 9,49 triệu USD, vốn thực hiện 9,49 triệu USD (chiếm 100% vốn đăng ký).

9 tháng qua, tổng doanh thu của các doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Cần Thơ đạt trên 1.819 triệu USD, đạt 87,24% so với kế hoạch năm 2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục