Doanh nghiệp Hà Lan tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam

14:57' - 06/02/2018
BNEWS Đã có 45 doanh nghiệp Hà Lan đã đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.
Doanh nghiệp Hà Lan tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt . Ảnh:Thành Trung/BNEWS/TTXVN

Sáng 6/2, Đại sứ quán Hà Lan đã tổ chức kết nối doanh nghiệp Hà Lan với đối tác tiềm năng của Việt Nam. Cụ thể, có 45 doanh nghiệp Hà Lan đã đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.

Các doanh nghiệp trong đoàn quan tâm đến cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực quản lí nước, nông nghiệp, hàng hải, hàng không, logistics, năng lượng và phát triển thành phố thông minh.

Bà Sigrid Kaag, Bộ trưởng Hợp tác phát triển và Thương mại quốc tế Hà Lan cho biết, Việt Nam và Hà Lan đang phải đối mặt với một loạt thách thức chung như tác động của biến đổi khí hậu, nước biển dâng và áp lực sản xuất thực phẩm.

“Chúng tôi muốn chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và xây dựng mối quan hệ đối tác với khối tư nhân trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng đường thuỷ, an toàn thực phẩm, phát triển đô thị, quản lý rác thải và vận tải, hậu cần”, bà Sigrid Kaag nói.

Ông Hans de Boer, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Hà Lan cho biết, Hà Lan dù là nước có diện tích và dân số nhỏ, nền kinh tế chỉ thuộc nhóm 20 quốc gia trên thế giới nhưng nền kinh tế Hà Lan hiệu quả, sáng tạo với tinh thần doanh nghiệp cao. “Chúng tôi hy vọng Hà Lan sẽ là cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường châu Âu thông qua cảng Rotterdam và sân bay Schiphol”.

Ông Luc Lampaert, Giám đốc bán hàng của công ty Scania, nhà cung cấp các giải pháp giao thông hàng đầu thế giới, bao gồm xe tải, xe bus, cho hay, đến với Việt Nam lần này, ngoài giới thiệu các sản phẩm xe tải, xe bus, công ty còn giới thiệu các dịch vụ chuyên sâu hơn như cung cấp các dịch vụ tài chính, bảo hiểm, cho thuê để giúp cho khách hàng Việt Nam có thể tập trung vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của mình. Scania cũng là cung cấp hàng đầu động cơ cho ngành công nghiệp và hàng hải. Hiện công ty có khoảng 46.000 nhân viên tại hơn 100 quốc gia.

Theo ông Luc Lampaert, ngoài sản phẩm chất lượng, phát thải thấp, thân thiện với môi trường, Scania vào Việt Nam không chỉ bán sản phẩm mà còn đầu tư vào nguồn nhân lực thông qua chuyển giao kỹ thuật trong các quy trình về hoá chất và chế tạo máy.

“Chúng tôi không chỉ đến bán các phương tiện giao thông mà còn tạo ra cơ hội việc làm và đào tạo nguồn lao động chất lượng cao tại Việt Nam", ông Luc Lampaert chia sẻ

Bên cạnh lĩnh vực vận tải, logistics, rất nhiều công ty Hà Lan đến Việt Nam lần này hoạt động trong lĩnh vực xử lý nước.Ông Robert van As, Giám đốc quản lý của Paques cho hay: “Chúng tôi đang có hai dự án xử lý nước thải tại Việt Nam và chúng tôi sẽ sớm xây dựng một dự án lớn ở Vũng Tàu. Tôi hy vọng sẽ giúp Việt Nam sử dụng công nghệ sinh học từ Hà Lan để giúp Việt Nam có môi trường sống tốt hơn

Đến nay, Hà Lan không chỉ là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu, mà còn là nhà đầu tư số một của châu Âu vào Việt Nam với số vốn đầu tư hàng năm đạt trên 8 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục