Doanh nghiệp khởi nghiệp Đức huy động nguồn vốn cao kỷ lục

21:54' - 13/07/2019
BNEWS Hãng tư vấn EY ngày 12/7 công bố nghiên cứu cho thấy nửa đầu năm 2019 chứng kiến các doanh nghiệp khởi nghiệp Đức huy động khoản đầu tư cao kỷ lục 2,8 tỷ euro (3,15 tỷ USD).

Đây là mức cao nhất từ trước đến giờ tính trong nửa đầu một năm.
Kết quả này tăng 13% so với cùng kỳ năm 2018 và “sự bùng nổ vẫn tiếp tục”, theo nhận định của chuyên gia Hubert Barth tại EY Đức. Alexander Huesing, biên tập viên trưởng tại deutsche-startups.de, nhận định: “Đầu tư tại các doanh nghiệp khởi nghiệp Đức bùng nổ trong những tháng gần đây. Chưa bao giờ có nhiều tiền đến vậy ‘rót’ vào các công ty non trẻ”.
Trong số các thỏa thuận tài trợ cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp du lịch Đức GetYourGuide dẫn đầu với số vốn huy động được đạt hơn 400 triệu euro, trong đó quỹ đầu tư công nghệ Nhật Bản SoftBank Vision là nhà đầu tư lớn nhất. GetYourGuide dự định sử dụng nguồn vốn này để mở rộng sang thị trường mới và gia tăng số lượng dịch vụ, sản phẩm.
Các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực tài chính huy động được nhiều vốn từ nhà đầu tư nhất với 704 triệu euro, tăng 78% so với cùng kỳ năm ngoái. Các doanh nghiệp chuyên về di dộng đứng thứ hai với 659 triệu euro, cao gấp 5 lần cùng kỳ năm ngoái.
Nghiên cứu của EY chỉ ra rằng số doanh nghiệp khởi nghiệp Unicorns (có giá trị thị trường ít nhất 1 tỷ euro) đang gia tăng. Peter Lennartz, người phụ trách chương trình Sáng kiến Khởi nghiệp của EY, cho biết các nhà đầu tư nước ngoài tập trung vào các mô hình kinh doanh đã thành đạt và sẵn lòng bỏ ra một số vốn lớn, trong khi giới đầu tư Đức có xu hướng bỏ ra các khoản vốn nhỏ./.

>>> Truyền thông có vai trò như nào trong việc quảng bá các điển hình khởi nghiệp?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục