Doanh nghiệp kỳ vọng thị trường du lịch sớm phục hồi
Theo đó, doanh nghiệp lữ hành, công ty du lịch đánh giá có nhiều tín hiệu tích cực để kỳ vọng thị trường du lịch sớm khôi phục vào mùa hè 2020. Từ đó, ngành du lịch toàn cầu nói chung và ngành Du lịch Việt Nam nói riêng sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ trở lại.
Tháng 3 và tháng 4 hàng năm là thời điểm du khách sẽ đến Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ... để ngắm hoa anh đào, cũng như trải nghiệm những điểm đến an toàn trong và ngoài nước. Vì vậy, hiện tour đến Phú Quốc, các tỉnh Tây Nam bộ, miền Bắc; Thái Lan, Bali, Maldives, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu… tại một số doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành vẫn được khách quan tâm và giữ chỗ.
Trước nhu cầu của khách hàng và thực hiện kích cầu du lịch, bên cạnh biện pháp tuyên truyền, cung cấp khẩu trang, dung dịch diệt khuẩn, doanh nghiệp lữ hành, công ty du lịch đã tung ra những gói bảo hiểm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du khách và đảm bảo du lịch an toàn.Trong đó, có thể kể đến TST tourist triển khai gói bảo hiểm du lịch dành riêng trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 để bảo vệ và tạo sự an tâm cho du khách. Đồng thời, TST tourist tặng thêm gói bảo hiểm Corona có thời hạn 12 tháng, dành cho du khách đăng ký các tour khách lẻ trong và ngoài nước khởi hành tháng 3 và 4/2020.
Ở lĩnh vực hàng không, ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần hàng không Vietjet - Vietjet Air cho biết, các hãng hàng không luôn đồng hành cùng ngành du lịch nhưng tâm lý người dân lo ngại dịch bệnh nên chương trình kích cầu du lịch cũng gặp nhiều thách thức. Truyền thông là một phần quan trọng để đưa ra những thông tin chính xác, cũng như giới thiệu chương trình kích cầu và xúc tiến du lịch đến thị trường trong và ngoài nước. Cùng quan điểm, ông Nguyễn Đăng Cường - Trưởng phòng phát triển bán và tiếp thị, Tổng công ty Hàng không Vietnam Airlines cho rằng, cùng với việc thông tin, tuyên truyền tốt những giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam, kích cầu du lịch là một trong những giải pháp hỗ trợ ngành du lịch trong thời gian tới.Dự kiến Vietnam Airlines sẽ triển khai cho doanh nghiệp đăng ký chương trình kích cầu với Vietnam Airlines bằng hình thức trực tuyến hay một số hình thức hiệu quả khác. Đồng thời, Vietnam Airlines sẽ phối hợp với doanh nghiệp xây dựng mức giá giảm tối đa lên đến 50%, phụ thuộc vào nhu cầu của du khách.
Ghi nhận thực tế tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, có 1.099 doanh nghiệp đủ điều kiện hoạt động, trong đó có 869 doanh nghiệp lữ hành quốc tế, 134 doanh nghiệp lữ hành nội địa, 76 đại lý du lịch và 20 văn phòng đại diện tại Việt Nam của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài.Trong bối cảnh dịch COVID-19, tình trạng khách hủy chương trình, hủy đặt chỗ, dịch vụ hay hủy các chương trình tham quan du lịch... trên địa bàn Thành phố diễn ra phổ biến trong thời gian qua.
Báo cáo của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, số lượng khách du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh bằng đường hàng không (nhập cảnh) tháng 2/2020 giảm 28,35% so với tháng 1/2020 và giảm 22,72% so với cùng kỳ. Số lượng khách đến tham quan địa điểm du lịch trên địa bàn Thành phố giảm khoảng từ 30-40% so với cùng kỳ năm 2019. Mặt khác, thống kê sơ bộ của những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh, mức độ thiệt hại doanh thu ước tính trong tháng 2/2019 và đến quý I/2020 khoảng 40–60%. Không chỉ các doanh nghiệp lữ hành, khối khách sạn từ 3 - 5 sao trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, hiện công suất bán phòng cũng giảm 40-50% so với cùng kỳ năm 2019./. Xem thêm:>>Tp. Hồ Chí Minh công bố chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2020
>>Vietnam Grand Prix hợp tác với Tổng cục Du lịch Việt Nam quảng bá chặng đua F1
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Khu du lịch Đường hầm điêu khắc Đà Lạt xin lỗi du khách Thái về vụ xô xát
19:25' - 20/02/2020
Công ty Cổ phần Sao Đà Lạt đã có phản hồi xin lỗi du khách Thái Lan trên trang mạng xã hội của du khách về vụ xô xát vào ngày 11/2.
-
Kinh tế tổng hợp
Làm sao để kích cầu doanh thu du lịch trong dịch COVID-19?
15:00' - 20/02/2020
Ngày 20/2, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng cục Du lịch và Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Hội nghị thảo luận ứng phó với dịch bệnh COVID-19 của ngành du lịch.
-
Kinh tế tổng hợp
Lai Châu khai thác có hiệu quả sản phẩm du lịch cộng đồng
08:55' - 20/02/2020
Tỉnh Lai Châu đã khai thác có hiệu quả một số sản phẩm du lịch cộng đồng tại: bản Sin Suối Hồ, bản Vàng Pheo của huyện Phong Thổ; bản Hon, Sì Thâu Chải, Lao Chải 1, Nà Khương của huyện Tam Đường…
-
Kinh tế tổng hợp
Dịch do virus Corona: Sở Du lịch Đà Nẵng đề xuất hỗ trợ doanh nghiệp
11:58' - 19/02/2020
UBND Tp Đà Nẵng đã chỉ đạo các ngành chức năng, trong đó chủ công là Sở Du lịch tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch, qua đó góp phần thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Apple thảo luận kế hoạch mua lại công ty khởi nghiệp AI Perplexity
10:18'
Công ty công nghệ Apple (Mỹ) đã có cuộc thảo luận nội bộ về khả năng mua lại công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) Perplexity AI nhằm đáp ứng nhu cầu về nhân tài và công nghệ AI hơn.
-
Doanh nghiệp
Vinatex hoàn thành sớm đơn hàng quý II với lợi nhuận tốt
21:46' - 20/06/2025
6 tháng đầu năm 2025, doanh thu hợp nhất của Vinatex ước đạt 9.035 tỷ đồng, bằng 49% kế hoạch năm và tăng 8% so với cùng kỳ 2024.
-
Doanh nghiệp
Petrolimex đảm bảo đủ nguồn cho 6 tháng cuối năm
20:11' - 20/06/2025
Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết đã đảm bảo tới 80% sản lượng xăng dầu hàng tháng cho 6 tháng cuối năm theo đúng kế hoạch đề ra cho năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Ký hợp đồng PSC Lô 15-1: Minh chứng cho sự hợp tác hiệu quả giữa Petrovietnam, PVEP và các đối tác nước ngoài
17:36' - 20/06/2025
Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác liên doanh đã ký Hợp đồng Phân chia sản phẩm (PSC) cho Lô 15-1 tại vùng biển thềm lục địa phía Nam Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Tạo vị thế mới với sản phẩm gạo Việt "xanh"
15:55' - 20/06/2025
Năm 2024, Tập đoàn Tân Long đã xuất khẩu khoảng 6.000 tấn gạo sang thị trường Nhật Bản. Năm 2025, sản lượng xuất khẩu dự kiến sẽ tăng gấp 5 lần, lên khoảng 30.000 tấn.
-
Doanh nghiệp
“Đòn bẩy” nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp
09:00' - 20/06/2025
Truyền thông nội bộ tại Viettel không tách rời khỏi chiến lược phát triển và hoạt động sản xuất kinh doanh, đó là yếu tố then chốt, luôn song hành và góp phần thúc đẩy cả hệ thống, bộ máy của Viettel.
-
Doanh nghiệp
Đột phá của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trong giai đoạn 2020–2025
08:54' - 20/06/2025
Vinachem đã tập trung tái cơ cấu quyết liệt 4 dự án yếu kém thuộc danh sách 12 dự án thua lỗ ngành công thương. Đến nay, cả 4 đơn vị yếu kém của Vinachem đều có chuyển biến tích cực.
-
Doanh nghiệp
Phú Thọ khánh thành Trường tiểu học Yến Mao do Phân bón Cà Mau tài trợ
18:29' - 19/06/2025
Ngày 19/6, ngôi trường mới khang trang mang tên Trường Tiểu học Yến Mao tại xã Tu Vũ, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ đã chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam và VIMC hợp tác thúc đẩy kinh tế biển
18:20' - 19/06/2025
Petrovietnam và VIMC vừa ký Thỏa thuận Hợp tác Toàn diện, mở ra giai đoạn phát triển mới trong quan hệ chiến lược giữa hai doanh nghiệp nòng cốt của quốc gia trong các lĩnh vực năng lượng và hàng hải.