Doanh nghiệp Mỹ hưởng lợi từ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc

15:36' - 02/01/2020
BNEWS Tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong nhiều thập kỷ qua đã mang lại lợi ích cho nhiều công ty ở vùng Midwest, Mỹ.

Leo Chan, Giám đốc điều hành Phòng Thương mại Trung Quốc - vùng Midwest nước Mỹ có trụ sở tại bang Ohio, cho biết, tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc trong nhiều thập kỷ qua đã mang lại lợi ích cho nhiều công ty ở vùng Midwest.

Giám đốc Chan cho biết, thành công trong việc xóa đói giảm nghèo của Trung Quốc và tầng lớp trung lưu “khổng lồ” đã mang lại cơ hội lớn cho hợp tác kinh doanh.

Cơ quan này có khoảng 200 thành viên từ vùng Midwest và tất cả đều có quan hệ kinh tế với Trung Quốc.

Ông hy vọng sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Trung Quốc làm ăn trên khắp thế giới và đầu tư vào Mỹ, mang lại vốn, công nghệ và cả nguồn nhân lực.

Thêm vào đó, người Mỹ gốc Hoa có thể đóng góp tích cực vào việc làm sâu sắc hơn quan hệ giữa hai nước. Sự hợp tác kinh doanh giữa hai nước cũng góp phần vào ổn định hòa bình thế giới và phát triển kinh tế.

Phòng Thương mại này sẽ có một gian hàng rộng 150 m2 để quảng bá cho các doanh nghiệp Mỹ tại Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ ba sẽ được tổ chức tại Thượng Hải.

CIIE lần thứ hai diễn ra vào tháng 11/2019 và đã kết thúc với 71,13 tỷ USD các thỏa thuận mua hàng hóa và dịch vụ được ký kết, tăng 23% so với CIIE đầu tiên (CIIE 2018)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục