Doanh nghiệp Mỹ phản ứng trái chiều với yêu cầu tiêm vaccine

18:26' - 10/09/2021
BNEWS Theo các quy định mới, Bộ Lao động Mỹ sẽ yêu cầu tất cả doanh nghiệp có 100 nhân viên trở lên phải đảm bảo công nhân của họ phải được tiêm chủng hoặc xét nghiệm mỗi tuần một lần.

Các tên tuổi lớn trong “làng" doanh nghiệp Mỹ trong đó có công ty công nghệ Amazon đã cổ vũ đề xuất của Tổng thống Mỹ Joe Biden về việc yêu cầu nhân viên tiêm phòng hoặc xét nghiệm thường xuyên. Song, một số doanh nghiệp quy mô vừa lo ngại rằng kế hoạch này sẽ khó thực hiện và không được sự ủng hộ từ một bộ phận nhân viên.

Ngày 9/9, ông Biden thông báo sẽ đặt các quy định nghiêm ngặt, theo đó bắt buộc tiêm vaccine đối với toàn bộ nhân viên liên bang, chủ lao động lớn và nhân viên chăm sóc sức khỏe trong một nỗ lực sâu rộng nhằm ngăn chặn sự gia tăng của các ca mắc COVID-19 mới do biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 lây lan nhanh chóng.

Theo các quy định mới, Bộ Lao động Mỹ sẽ yêu cầu tất cả doanh nghiệp có 100 nhân viên trở lên phải đảm bảo công nhân của họ phải được tiêm chủng hoặc xét nghiệm mỗi tuần một lần. Các công ty có thể phải đối mặt với hàng nghìn USD tiền phạt cho mỗi nhân viên nếu họ không tuân thủ quy định.

Ủng hộ đề xuất của ông Biden, một số doanh nghiệp lớn như Amazon, Microsoft và Facebook cho biết đã yêu cầu các nhân viên phải tiêm vaccine trước khi đến làm việc tại các văn phòng ở Mỹ. Song, một số công ty quy mô vừa lo lắng về việc mất nhân viên vào thời điểm họ đang cố gắng phát triển kinh doanh.

Stephen Bullock, Giám đốc điều hành của công ty sản xuất máy móc thiết bị xây dựng Power Curbers Companies ở Salisbury, bang North Carolina, cho biết dù ông đã động viên, khuyến khích nhưng chỉ 40% số lao động đã tiêm một mũi vaccine và một lượng lớn lao động sẽ không tiêm chủng trong bất kỳ trường hợp nào.

Theo ông Bullock, hoạt động kinh doanh đang phát triển mạnh mẽ, song thông báo của ông Biden có thể khiến một số nhân viên nhảy việc và gia nhập các công ty nhỏ hơn không phải tuân thủ quy định mới./.

>>Học sinh trên 12 tuổi ở Los Angeles bắt buộc phải tiêm vaccine COVID-19

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục