Doanh nghiệp Nhật Bản giải quyết các thách thức để hỗ trợ tăng trưởng

06:50' - 03/01/2022
BNEWS Lãnh đạo doanh nghiệp lớn của Nhật Bản đã thể hiện quyết tâm giải quyết các thách thức để hỗ trợ tăng trưởng, từ quá trình số hóa và phi carbon hóa, đến vực dậy các nền kinh tế khu vực.

 

Ông Akio Mimura, người đứng đầu Phòng thương mại và công nghiệp Nhật Bản, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc vực dậy các nền kinh tế khu vực.

Ông nhấn mạnh rằng các khu vực đang hỗ trợ các nhà sản xuất và các ngành nông-ngư nghiệp, và đã đạt được tốc độ tăng trưởng cao hơn các khu vực tập trung vào Tokyo.

Dưới sự dẫn dắt của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, Chính phủ Nhật Bản đang thúc đẩy quá trình số hóa trong lĩnh vực nông nghiệp, nơi tình trạng thiếu hụt lao động trầm trọng vẫn là một thách thức lớn.

Kim ngạch xuất khẩu nông nghiệp của Nhật Bản đã lần đầu tiên vượt 1.000 tỷ yen (8,7 tỷ USD) trong năm 2021.

Trong khi đó, ông Kengo Sakurada, Chủ tịch Hiệp hội các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản, lại ưu tiên việc cắt giảm hơn nữa các quy định.

Ông Sakurada khắng định: "Là một tổ chức các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chúng tôi sẽ tìm cách giải quyết các vấn đề về quy định và cơ cấu, vốn sẽ cản trở việc thúc đẩy đổi mới"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục