Doanh nghiệp nhỏ quan ngại về ảnh hưởng của COVID-19 trong thời gian tới

07:59' - 18/12/2020
BNEWS Kết quả cuộc thăm dò ý kiến của các doanh nghiệp nhỏ cho thấy 74% chủ các doanh nghiệp nói rằng họ cần thêm sự trợ giúp từ chính phủ để có thể vượt qua những tác động của đại dịch COVID-19.
Theo Phòng Thương mại Mỹ, hầu hết chủ các doanh nghiệp nhỏ tại Mỹ tin rằng điều tồi tệ nhất liên quan đến đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn đang ở phía trước, trong đó 50% số doanh nghiệp nhỏ cho rằng hoạt động kinh doanh sẽ bị ngừng lại trong một năm nếu môi trường kinh doanh không được cải thiện.

Kết quả cuộc thăm dò ý kiến của các doanh nghiệp nhỏ do Phòng Thương mại Mỹ và công ty bảo hiểm, trợ cấp và phúc lợi MetLife thực hiện từ ngày 30/10 đến 10/11 cho thấy 74% chủ các doanh nghiệp nói rằng họ cần thêm sự trợ giúp từ chính phủ để có thể vượt qua những tác động của đại dịch COVID-19.

Cuộc thăm dò này cũng cho thấy 62% chủ sở hữu các doanh nghiệp nhỏ lo ngại rằng điều tồi tệ nhất sẽ vẫn liên quan đến tác động kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra. Chỉ có 40% tin tưởng rằng công ty của họ có thể “sinh tồn” trong điều kiện môi trường kinh doanh hiện nay.

Về phần mình, Neil Bradley, giám đốc chính sách của Phòng Thương mại Mỹ cho biết: “Chúng tôi phải đảm bảo các doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ nhận được sự hỗ trợ mà họ cần từ chính phủ liên bang. Việc không thông qua được gói hỗ trợ kinh tế có nguy cơ khiến hàng chục nghìn doanh nghiệp nhỏ phải đóng cửa vĩnh viễn, hàng triệu người Mỹ rơi vào cảnh khó khăn tài chính và dẫn đến những chậm trễ không cần thiết trong việc ứng phó với đại dịch".

Các nhà lập pháp Mỹ vẫn đang tranh luận về gói kích thích kinh tế mới trong tuần này. Nếu được thông qua, gói hỗ trợ này có thể cung cấp sự hỗ trợ bổ sung cho những lao động thất nghiệp và các doanh nghiệp nhỏ, cùng với những lĩnh vực của nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19./.

>>Washington và Brussels cần hợp tác chống trợ cấp "có hại" trong ngành chế tạo máy bay

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục